Chủ Nhật, 2 tháng 10, 2011

Kinh thánh cổ Biển Chết

VRNs (01.10.2011) - Ucanews - Theo báo Huffington Post, 5 bản Kinh thánh cổ ở Biển Chết (Dead Sea Scrolls), được giữ suốt nhiều thập niên qua trong cuộc triển lãm tại Viện bảo tàng Israel Museum tại Giêrusalem, nay đã có dạng kỹ thuật số để mọi người có thể truy cập trên Internet.



Website http://dss.collections.imj.org.il, do Viện bảo tàng Israel và Google phát triển, cho phép mọi người truy cập để khảo sát bản Kinh thánh cổ một cách chi tiết với sự hỗ trợ của tính năng phóng to. Vậy là những người tin vào Thiên Chúa sẽ rất thú vị và hạnh phúc có chứng cớ thực tế theo kỹ thuật thời đại mới.

Mỗi trang có 5 cuộn: the Great Isaiah Scroll, the Community Rule Scroll, the Commentary on the Habakkuk Scroll, the Temple Scroll, and the War Scroll, cũng có các đoạn video ngắn và có chú thích.

Có từ thế kỷ III trước công nguyên tới thế kỷ I sau công nguyên, các bản Kinh thánh cổ Biển Chết được phát hiện trong những năm 1947 và 1956 ở 11 hang động gần Biển Chết. Môi trường khô ráo của vùng này đã giúp bảo vệ các bản Kinh thánh cổ này.

Yossi Matias, giám đốc trung tâm nghiên cứuIsraelcủa Google, nói: “Chúng tôi đã thấy cách mọi người khắp thế giới nâng cao kiến thức của họ và hiểu về các sự kiện chính của lịch sử bằng cách sử dụng các tài liệu và sưu tập trực tuyến”.

Theo một blog trên The Washington Post, các bản Kinh thánh cổ này chỉ có trên Internet cho tới năm 2016. Tuy nhiên, các bản gốc vẫn được giữ tại một tòa nhà ở Giêrusalem, phải có 3 chìa khóa, 1 thẻ từ tính và 1 mật mã mới có thể vào được bên trong.

Bạn nên truy cập vào mà “tham quan” kẻo không còn cơ hội nữa!

TRẦM THIÊN THU