Thứ Năm, 20 tháng 10, 2011

Mẹ con cầu nguyện với thánh Giêrađô

VRNs (20.10.2011) – UCANews – Từ Sài Gòn, 17.10.2011, Ucanews phát đi bản tin: Các thai phụ ở Saigon lễ kính thánh Giêrađô Majella nhà thờ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp, DCCT.



Khoảng 1.900 phụ nữ đã tham dự thánh lễ đặc biệt với 8 linh mục DCCT đồng tế hôm 14-10-2011.

Chị Maria Trương Thị Mỹ Hằng, 40 tuổi, đang mang thai con đầu lòng được 6 tháng, nói: “Tôi đến đây để cầu xin thánh Giêrađô giúp tôi sinh được mẹ tròn con vuông”.

Chị Hằng cho biết rằng tuổi của chị gây quan ngại về sinh sản. “Tôi cần hỗ trợ tâm linh của thánh Giêrađô”, chị nói.

Một thai phụ khác, không Công giáo, nói rằng chị tham dự thánh lễ này vì nghe tiếng của thánh Giêrađô. Chị cho biết: “Tôi nghe người ta nói ông thánh này bảo vệ các thai phụ như tôi, cho nên tôi đến xin ngài thương con tôi”.

Nhiều người làm cha mẹ lần đầu cũng đến tham dự thánh lễ để tạ ơn thánh nhân vì đã cho họ mẹ tròn con vuông.

Thánh Giêrađô Majella sinh tại Muro, Ý, ngày 6-4-1726, mồ côi cha lúc 12 tuổi, vào DCCT lúc 23 tuổi. Ngài phục vụ với công việc phòng thánh, làm vườn, gác cổng và thợ may.

Ngài qua đời ngày 16-10-1755 vì ung thư phổi, lúc ngài 29 tuổi. Từ khi ngài qua đời, ngài trở thành thánh bảo trợ các thai phụ vì một phép lạ đã xảy ra nhờ sự can thiệp của ngài đối với một phụ nữ đang sinh nở.

Thánh Giêrađô Majella xác định: “Thánh Thể là Chúa Kitô vô hình, người nghèo là Chúa Kitô hữu hình. Tôi thấy chính Chúa Kitô trong những người lân cận”.

TRẦM THIÊN THU

(Chuyển ngữ từ CatholicCulture.org)