Thứ Ba, 11 tháng 10, 2011

Nữ tu Đa Minh với 80 năm phục vụ bệnh nhân

VRNs (11.10.2011) – Ucanews – Từ INDONESIA, ngày 10.10.2011, UCANews đã phát đi bản tin cho biết ngày 09.10.2011, các nữ tu Đa Minh kỷ niệm 80 năm hiện diện tại Indonesia bằng việc thành lập phòng khám miễn phí cho khoảng 400 người nghèo ở Kediri, một ngôi làng ở miền Trung Java.



Bảy bác sĩ và vài chục nhân viên ở Bệnh viện Thánh Elizabeth, thuộc Purwokerto, do các nữ tu điều hành, đã tham dự chương trình này.

Các nữ tu đã phục vụ nhiều nơi ởIndonesiatrong các lĩnh vực giáo dục và y tế từ khi họ đến đất nước này năm 1931.

Nữ tu Anna Maria cho biết: “Đa số những người đến đây đều lớn tuổi, bị ho, cảm lạnh, cao huyết áp và các bệnh về da. Họ bị ngứa vì môi trường không vệ sinh. Điều này cho thấy họ rất nghèo”.

Một bệnh nhân 74 tuổi nói: “Hoàn toàn miễn phí. Tôi rất vui khi đến đây”. Nữ bệnh nhân này cho biết bà bị cao huyết áp, thường bị nhức đầu, huyết áp trồi sụt thất thường.

Trưởng làng Imam Kasid vui vẻ nói: “Khi các nữ tu đến phục vụ, tôi chấp nhận ngay. Đây là một phần nỗ lực của chính phủ trong chương trình cải thiện y tế”.

Ông hy vọng các nữ tu phục vụ mọi người, không phân biệt tôn giáo hoặc tầng lop81 xã hội. Ông nói: “Dù người giàu hay người nghèo vẫn được các nữ tu phục vụ”.

Có 102 nữ tu Đa Minh ở các giáo phận Bandung, Larantuka, và Purwokerto, kể cả các TGP Jakarta và Semarang.

Nữ tu Lusia Kusrini, trưởng ban điều hành, nói: “Chúng tôi chú trọn đời sống cầu nguyện, chiêm niệm và chia sẻ. Chúng tôi đang cố gắng phục vụ theo tinh thần thánh phụ Đa Minh”.

TRẦM THIÊN THU