Thứ Ba, 18 tháng 10, 2011

Tại Philippines, một linh mục người Ý bị bắn chết

VRNs (18.10.2011) – Ucanews – Ngày 17.10.2011, từ Philippines, hang tin UCANEWS phát đi bản tin như sau: Tin địa phương co biết LM Fausto Tentorio, 59 tuổi, người Ý, một nhà hoạt động tích cực về luật pháp và an ninh trật tự, bị bắn chết ngày 17.10.2011 ở bên ngoài nhà thờ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp (Mother of Perpetual Help parish church) tại Arakan, Bắc Cotabato.



LM Fausto Tentorio, 59, thành viên của Viện Giáo hoàng về Truyền giáo Hải ngoại (PIME – Pontifical Institute for Foreign Missions) bị một tay súng bắn chết lúc 7:30 sáng (23:30 giờ GMT, Chúa nhật).

LM Fausto Tentorio sắp lên xe mui trần (pickup truck) của ngài thì tay súng lại gần và bắn 2 phát vào đầu ngài.Taysúng này đội mũ bảo hiểm và trốn khỏi hiện trường bằng một chiếc mô-tô.

LM Fausto Tentorio chuaẩn bị đi dự buổi họp thường kỳ của giáo phận Kidapawan tại nhà của ĐGM Romulo de la Cruz ở TP Kidapawan. Thành viên Hội đồng Reovoca nói rằng LM Tentorio là người hoạt động tích cực ở TP Arakan. LM Tentorio vừa được bổ nhiệm làm trưởng đội đặc nhiệm dân sự chống tội phạm.

Reovoca nói : “Tôi là nhân chứng về lập trường mạnh mẽ của LM Tentorio trong việc chống lại khai thác mỏ và các dự án khác không được ủng hộ vì sẽ làm hại và ảnh hưởng dân địa phương”.

LM Tentorio đã đếnPhilippinesnăm 1978 và phục vụ tại GP Zamboanga. Ngài là linh mục thứ nhì của PIME bị ám sát khi đang làm nhiệm vụ tại Bắc Cotabato.

LM Tulio Favali là người đầu tiên bị giết năm 1985 khi đang phục vụ giáo xứ ở TP Tulunan.

TRẦM THIÊN THU