Thứ Hai, 31 tháng 10, 2011

Tu viện DCCT Hà Nội: phỏng vấn giáo dân Thái Hà

VRNs (31.10.2011) – Hà Nội – Kể từ ngày 27/10/2011 báo Hà Nội Mới (HNM) và Đài Phát thanh – Truyền hình Hà Nội (ĐPTTHHN) bắt đầu chiến dịch truyền thông tấn công Giáo xứ Thái Hà. HNM đã chạy 5 bài nào là qui chụp Giáo xứ Thái Hà vi phạm pháp luật trong việc lắp đặt bảng đèn điện tử, nội dung bảng điện tử vi phạm pháp luật; nào là việc xây dựng trạm xử lý nước thải là rất cấp thiết, không thể chậm trễ!!!; nào là qui chụp linh mục Nguyễn Văn Phượng vi phạm pháp luật; nào là Giáo xứ Thái Hà đi ngược lại lợi ích nhân dân, thách thức pháp luật. Những bài báo này còn đăng tải một số ý kiến phiến diện và gian dối về những điều liên quan đến Giáo xứ Thái Hà.

ĐPTTHHN đã phát sóng nội dung vu khống và xúc phạm uy tín Nhà thờ Thái Hà. Đây là một hành vi vi phạm Luật Báo Chí.

Tuy nhiên, khác với thời điểm xảy ra vụ Thái Hà, Tòa Khâm Sứ năm 2008, nhà cầm quyền huy động toàn bộ các cơ quan truyền thông toàn quốc vào cuộc bất chấp lương tri và lẽ phải, lần này nhà cầm quyền Hà Nội không chỉ đạo được cho những cơ quan truyền thông ngoài Hà Nội. Lý do rõ ràng nhất là không thể lừa dối người dân Việt Nam mãi như thế được. Sự dối trá không thể chiến thắng sự thật.

Xin mời quý độc giả nghe bài phỏng vấn của ký giả Trâm Oanh từ Đức Quốc với một tân tòng thuộc giáo xứ Thái Hà về vấn đề đòi lại Tu viện DCCT Hà Nội đang bị mượn làm bệnh viện Đống Đa.