Thứ Hai, 7 tháng 11, 2011

Bảo Long: Hàng ngàn ngọn nến bừng sang hiệp thông với Thái Hà

VRNs (07.11.2011) – Nam Định – Chủ nhật ngày 06.11.2011, Giáo xứ Bảo Long – Tỉnh Nam Định đã tổ chức buổi thắp nến cầu nguyện hiệp thông với giáo xứ Thái Hà.











Cha Giuse Phạm Minh Triệu là người đã tốt nghiệp Đại Học Luật và rất nhiệt thành đối với các công việc bảo vệ Công Lý và Hòa Bình. Ngay sau khi nghe tin Linh mục, tu sỹ và giáo dân Thái Hà bị tấn công, Ngài đã gọi điện chia sẻ tình hiệp thông với các Cha Thái Hà. Ngài cũng đã trả lời phỏng vấn để bày tỏ quan điểm của mình rằng
“Việc của Thái Hà cũng là việc của Bảo Long”, quyết tâm hiệp thông hết sức và làm mọi việc có thể để hỗ trợ Thái Hà .

Và tối nay Cha Triệu đã tổ chức một thánh lễ đặc biệt để cầu nguyện, hiệp thông với Thái Hà, với gần hai ngàn cây nến đã được chuẩn bị những vẫn còn thiếu.



Mở đầu thánh lễ Cha đã bày tỏ sự cảm thông và giới thiệu ý cầu nguyện cho giáo xứ Thái Hà trong cơn bách hại. Trong bài giảng của mình Cha đã dựa vào phúc âm để cắt nghĩa sâu hơn về vấn đề “thức tỉnh” trên cả 2 khía cạnh: Con người nhân bản và Con người Thiêng liêng.

Đối với con người Nhân bản, Cha kêu mời cộng đoàn thức tỉnh về các quyền con người trong đó có quyền sống, quyền tự do, quyền mưu cầu hạnh phúc vốn đã được ghi trong Hiến Pháp Mỹ, Công ước nhân quyền Liên Hiệp Quốc và các bản Hiến Pháp của Việt Nam..

Đối với con người Thiêng liêng, Ngài mời gọi các con chiên phải học tập các cô phù dâu khôn ngoan , luôn thức tỉnh và chuẩn bị dầu là “các hoạt động đạo đức thiêng liêng” vì không biết “ngày giờ nào Con người sẽ đến”

Kết thúc thánh lễ, cha mời Luật sư Lê Quốc Quân đại diện một số anh em từ giáo xứ Thái Hà lên thông báo và chia sẻ với toàn thể cộng đoàn về tình hình giáo xứ Thái Hà và những diễn biến xảy ra gần đây. Giáo dân đã rất xúc động và phẫn nộ khi luật sư mô tả lại việc linh mục bị nhóm côn đồ nắm lấy cổ áo và dọa đánh ngay trong sân nhà thờ.

Tiếp sau tâm tình đầy xúc động của Luật sư Quân là một buổi cầu nguyện vừa linh thiêng ngậm ngùi đã diễn ra ngay trước khuôn viên nhà thờ. Giữa một bầu trời quê trong đêm thu, hàng ngàn ngọn nến bừng sáng bừng thắp lên hòa cùng với những lời ca thống thiết dâng lên Chúa và Đức Mẹ Maria. Toàn thể cộng đoàn giáo xứ Bảo Long dường như đã hòa làm một với giáo xứ Thái Hà trong nỗi đau và lòng quyết tâm.

Thanh Hà

Thanh Niên Công Giáo