Thứ Năm, 17 tháng 11, 2011

Cảnh sát đã triển khai tại tu viện DCCT-bệnh viện Đống Đa

VRNs (16.11.2011) – Hà Nội – Lúc 22:55 pm, ngày 16.11.2011, chúng tôi thấy 2 xe chở cảnh sát cơ động – khoảng hơn 40 cảnh sát viên – đã tiến vào trong sân tu viện Thái Hà – bệnh viện Đống Đa.

Chiều nay, nghe thông tin chính quyền chuẩn bị công an, dân phòng, xe cảnh sát và một số trang bị cần thiết để tiến hành việc chiếm đoạt tu viện như đã dự định từ trước, nên tối nay, tại dòng Chúa Cứu Thế Hà Nội có hai Thánh lễ như thường, một Thánh lễ vào lúc 6h30 và một Thánh lễ cho người xa quê vào lúc 8h.

Khác với các hôm khác, hôm nay số lượng người tham dự Thánh lễ đông hơn và sau Thánh lễ bà con Giáo dân ở lại nhà thờ để cùng với giáo xứ và nhà dòng kiên quyết bảo vệ tài sản của mình. Lúc này đã hơn 11h đêm bà con đang cùng nhau ngồi xem và nghe lại bài giảng của Đức TGM Giuse Ngô Quang Kiệt giảng cho người xa quê Thái Hà cách đây không lâu.

Trong lúc đó tại công an phường Quang Trung lực lượng công an, dân phòng, xe cảnh sát và rào chắn đang được chuẩn bị sẵn sàng. Và lúc này 23:00, họ đang tiến vào bệnh viện.

Qua những gì quan sát được, cho thấy Giáo dân đang một lần nữa khẳng định một tinh thần hiệp thông mạnh mẽ, kiên quyết bảo vệ tài sản của Nhà dòng, của Giáo xứ và Giáo Hội.

J.B Thái Hà