Thứ Bảy, 12 tháng 11, 2011

Cầu nguyện online: Hiệp thông với Thái Hà, xin cho quê hương Việt Nam có công lý, sự thật

VRNs (12.11.2011) – Online – Cha Augustinô Phạm Sơn Hà, OSB, ngày 11.11.2011, từ Đức Quốc vừa cho phổ biến Thư kêu gọi Cầu nguyện cho QUÊ HƯƠNG VIỆT NAM CÓ CÔNG LÝ, SỰ THẬT Cùng Hiệp thông cầu nguyện cho Giáo Xứ Thái Hà. Lá thư này vượt ra ngoài ranh giới Công giáo để đến với mọi người thuộc mọi tôn giáo, thuộc mọi chính kiến, như thể Assisi trên mạng vậy.



Trong lời kính thưa, cha Sơn Hà gởi tới "Quý vị đại diện tinh thần các Tôn Giáo trong và ngoài nước, Quý vị đại diện các Cộng Đồng Việt Nam, Quý đồng hương người Việt yêu chuộng Tự Do- Công Lý – Hoà bình, Qúy ông Bà, Anh Chị em và các bạn trẻ". Theo thư cho biết, buổi cầu nguyện sẽ vào ngày Chúa Nhật 27.11.2011, lúc 15 giờ chiều giờ Paris – 6 giờ sáng Cali – 8 giờ sáng Houston – 9 giờ sáng NY – 9 giờ tối VN và 12 giờ tối Úc Châu, tại diễn đàn Paltalk : "Tiếng nói tự do của người dân Việt Nam".

Trong thư cha Sơn Hà nhắc đến nhiều sự kiện quan trọng của đất nước từ biển đảo đang bị xâm lấn, mà nhà cầm quyền tỏ ra quá yếu ớt với ngoại xâm, nhưng lại quá thô bạo, mạnh tay với nhân dân biểu tỏ lòng yêu nước đến việc bắt bỏ tù oan sai và tuỳ tiện quá nhiều dân Việt Nam, mà mới đây là Trần Vũ Anh Bình, Tạ Phong Trần, Trần Minh Nhật, Thái Văn Dung, Hồ Văn Oanh, Nguyễn Văn Duyệt, Nguyễn Xuân Anh, Nông Hùng Anh, Lê Văn Sơn, Chu Mạnh Sơn, Trần Hữu Đức, Đậu Xuân Dương, Hồ Đức Hòa, Đặng Xuân Diệu, Nguyễn Văn Oai.

Cha Hà cũng nhắc lại "Tinh thần Ngô Quang Kiệt" khi xác nhận: "Gắn bó sống chết với đàn chiên, Tổng Giám Mục Hà nội, Giuse Ngô Quang Kiệt đã minh bạch rõ ràng, mạnh mẽ tuyên bố với Ủy Ban Nhân dân Hà nội: 'Tôn giáo là quyền, chứ không phải là ân huệ xin cho' đã khiến cho nhà cầm quyền csvn phải hoảng sợ, lồng lộn lên làm áp lực, dùng nhiều thủ đoạn đê tiện, nói xấu, bôi nhọ,cắt xén lời nói".

Đặc biệt lời kêu gọi trình bày vắn tắt lại sự kiện mới đây của Thái Hà: "Tu viện Dòng Chúa Cứu Thế, Thái Hà, Hà Nội đã được xây dựng từ thập niên đầu thế kỷ 20. Chính xác từ ngày 26.09.1928 với đầy đủ bằng khoán đất và thủ tục xây dựng tu viện. Nhà cầm quyền csvn đã mượn với kế hoạch chiếm đoạt không chịu trả lại“.

Được biết, ngay khi tại Việt Nam, hôm 03.11.2011 vừa qua, khi Thái Hà bị tấn công bằng nhóm "quần chúng tự phát bức xúc", cha Augustinô Phạm Sơn Hà, OSB đã tổ chức ngay một cuộc cầu nguyện online từ khoảng 16:00 chiều đến quá nữa đêm giờ VN. Buổi cầu nguyện đã mang lại bình an thật sự cho cộng đoàn Thái Hà và mở rộng mối dây liên kết với mọi người.

Ở phần cuối thư, cha Sơn Hà có hướng dẫn một chút kỹ thuật để những ai chưa quen với cách vào diễn đàn có thể chủ động làm theo hướng dẫn để vào diễn đàn cùng hiệp thông chung.

Mục trao đổi kỷ thuật

1) Chỉ dẫn install và sử dụng Paltalk + điều chỉnh âm thanh + ghi tên trở thành member của diễn đàn

2) Antivirus free : bạn có thể vào download version Home Edition (Edition familiale)

a- AVAST free bạn hãy chọn ngôn ngữ nào bạn thích: Download antivirus AVAST

b- AVG version free: Download AVG antivirus (*** Đề nghị nên xài Avast)

3) Làm sao phá vở sự che đậy của bọn CSVN ? Truyền âm từ Paltalk qua Yahoo (Vượt tường lửa, Proxy…)

4) Cách download và sử dụng Yazak (nhu liệu truyền âm từ Paltalk qua Yahoo Chat room Hanoi – Hue – Saigon)

5) Cách làm đài thu và phát thanh nhỏ dưới dạng mp3

5) Làm sao : Vượt tường lửa, giấu IP ?

6) Cách điều chỉnh âm thanh dưới Windows VISTA

7) Hướng dẫn làm BLOG trên Google và trên Yahoo -&- Danh sách ác ôn côn đồ CSVN để làm BLOG & Xem Blogs đã thực hiện

8 - Hướng dẫn làm BLOG trên Google bằng audio và video (đầy đủ và rất dễ thực hành… mời quí anh chị download về máy và xem ở đây : >> “Download về máy xem cách chỉ dẫn làm Blog bằng audio và video”

9) Paltalk vũ khí đấu tranh truyền thông hữu hiệu: Cùng nhau vận động Đồng bào khắp nơi lên Paltalk tham gia đấu tranh. >> (tài liệu chỉ dẫn vào Palatlk : in ra và gởi đi) <<.. bạn cũng có thể vào trang kỷ thuật bên dưới in ra để chỉ dẫn cụ thể hơn.

10) Huớng dẫn xài Deepfreeze Ent.v6.10

11) Download DeepFreeze Enterp.v6.10 và DeepFreeze Standard (cùng hình ảnh hướng dẫn xài DeepFreeze Standard)

Vào đây trao đổi kỷ thuật : “Ai không biết thì Hỏi — Ai biết thì Trả lời”

Son Ha: http://tiengnoitudo.perso.sfr.fr/

Son Ha: hay vao link: http://tiengnoitudo.perso.sfr.fr/

PV.VRNs