Thứ Năm, 17 tháng 11, 2011

Cha Bề trên Tổng quyền DCCT: Chúng tôi rất khâm phục sự dấn thân của Tỉnh Dòng Việt Nam

VRNs (17.11.2011) – Roma – “Chúng tôi rất khâm phục sự dấn thân của Tỉnh Dòng Việt Nam, cách riêng sự dấn thân của chính Cha Giám tỉnh, để cổ vũ cho những nỗ lực kiến tạo công lý và hòa bình cho những anh chị em tại Việt Nam, là những người đang chịu đau khổ vì bạo lực, vì bất công, và vì những nỗ lực của chế độ cộng sản, một thể chế luôn vi phạm hay xem thường các quyền con người” là tâm tình của Toàn DCCT trên thế giới hướng về Việt Nam trong lúc này, đặc biệt là chính cha Bề trên Tổng quyền (BTTQ) Michael Brehl, C.Ss.R, cùng các Bề trên Giám tỉnh thuộc các quốc gia nói tiếng Anh đang quy tụ tại Đền thánh Giêrađô ở Materdomini, từ ngày 11 đến 19.11.2011 này.

Trong thư, cha BTTQ lấy làm tiếc vì sự vắng mặt bất khả kháng của cha Giám tỉnh DCCT tại VN, do nhà cầm quyền Hà Nội áp đặt một cách bất công. Tuy nhiên, theo cha BTTQ, “Tôi đoan kết với cha rằng sự vắng mặt của cha thực sự càng làm những mối dây huynh đệ của chúng ta thêm sâu sắc, đặc biệt trong lời cầu nguyện”.

VRNs xin trân trọng giới thiệu với quý độc giả điện thư này.



Ngày 16/11/2011

Kính gửi: Cha Vinh Sơn Phạm Trung Thành, C.Ss.R.
Giám Tỉnh Dòng Chúa Cứu Thế tại Việt Nam

Cha Vinh Sơn thân mến,

Xin chào thăm cha nhân danh Đức Giêsu Kitô, Đấng Cứu Chuộc chúng ta! Như cha đã biết, tất cả các Bề trên Giám Tỉnh nói tiếng Anh đang họp nhau tại Rôma, Italia từ ngày 11 đến 19/11/2011. Hôm nay, chúng tôi có mặt ở Đền Thánh Giêrađô tại Materdomini. Tất cả chúng tôi sẽ nhớ đến cha và Tỉnh Dòng Việt Nam trong lời cầu nguyện.

Chúng tôi rất lấy làm tiếc khi cha không thể có mặt với chúng tôi dịp này, do bởi nhà cầm quyền sở tại đã ngăn cản cha rời khỏi Việt Nam. Thật là đáng tiếc. Rất nhiều Bề trên Giám tỉnh muốn nói chuyện trực tiếp với cha.

Tôi muốn đoan chắc với cha rằng chúng tôi sẽ luôn cầu nguyện cho cha, và hy vọng nhà cầm quyền sớm trả quyền tự do đi lại để cha có thể tham gia các cuộc hội họp bên ngoài Việt Nam. Đây là điều quan trọng đối với tất cả các tu sĩ DCCT, vì chúng ta là một Dòng Quốc tế. Những cuộc hội họp ấy sẽ thắt chặt mối dây huynh đệ giữa chúng ta với nhau, và mang lại một phương thế quan trọng để trao đổi ý kiến với nhau. Tuy nhiên, tôi đoan kết với cha rằng sự vắng mặt của cha thực sự càng làm những mối dây huynh đệ của chúng ta thêm sâu sắc, đặc biệt trong lời cầu nguyện.

Chúng tôi rất khâm phục sự dấn thân của Tỉnh Dòng Việt Nam, cách riêng sự dấn thân của chính Cha Giám tỉnh, để cổ vũ cho những nỗ lực kiến tạo công lý và hòa bình cho những anh chị em tại Việt Nam, là những người đang chịu đau khổ vì bạo lực, vì bất công, và vì những nỗ lực của chế độ cộng sản, một thể chế luôn vi phạm hay xem thường các quyền con người. Chúng tôi đã theo dõi những thông tin về những tấn công mới đây của nhà cầm quyền đối với Tu viện DCCT Hà Nội. Chúng tôi cầu nguyện để công lý đích thực sẽ thắng thế và các quyền của tất cả anh em chúng ta cũng như của anh chị em giáo dân được hoàn toàn tôn trọng.

Nguyện xin Đức Giêsu Cứu Thế, nhờ lời cầu bầu của Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp và gương sáng Thánh An Phong mang lại cho anh em sức mạnh và niềm hy vọng, hôm nay và mãi mãi.

Trong Chúa Cứu Thế,

V. Rev. Michael Brehl, C.Ss.R.
Bề trên Tổng Quyền