Thứ Năm, 3 tháng 11, 2011

Công an bắt bỏ đạo

VRNs (03.11.2011) – Bình Dương – Gần đây, công an lại ra tay bắt những cơ đốc nhân Tin Lành thuộc Hội thánh Mennonite. Điều này vi phạm nghiêm trọng quyền tự do tin hay không tin theo tín ngưỡng tôn giáo như Hiến Pháp xác định.

VRNs xin chuyển đến quý độc giả lời chứng của chị Nguyễn Tuyết Minh, công nhân công ty Kondo Textiles Việt Nam, thuộc khu công nghiệp Mỹ Phước, Bình Dương để quý vị được tường.



Bình Dương Ngày 07/10/2010.

BẢN TƯỜNG THUẬT

Về việc: Công an bắt bỏ đạo Tin lành Mennonite

Tôi tên: Nguyễn Tuyết Minh đang trọ tại nhà trọ Hoàng Minh, Đường D12, KCN Mỹ Phước I, Bến Cát, Bình Dương. Là Thư Ký Hội Thánh Tin lành Mennonite Mỹ Phước I, Bến Cát Bình Dương, hai nhiệm kỳ.

Nghề nghiệp : Công nhân công ty : KONDO TEXTILES Việt Nam, thuộc Khu Công nghiệp I, Mỹ Phước, Bình Dương.

Vào lúc 14h-16h30 ngày 05/10/2011 tại công ty KonDo TexTiLes Việt Nam, tôi bị 3 sĩ quan an ninh thuộc công an Bến Cát, và Công an Bình Dương mời thẩm vấn có liên quan đến tôn giáo với nội dung như sau:

- Họ cấm tôi thờ phượng Chúa vào ngày chủ nhật hàng tuần và các buổi bồi linh khác của Hội Thánh Mennonite Mỹ Phước(Bình Dương) và tổng Giáo Hội.

- Dùng nhiều lời xấu đến Ms Nguyễn Hồng Quang và Ms Nguyễn Thành Nhân như là “cà chớn”, “ chống phá nhà nước”…. và còn đưa các tài liệu mà báo Sai Gòn Giải Phóng và họ tự in ra nói xấu về hai Mục Sư Quang và MS Nhân là hai Mục Sư đang phụng sự Chúa tại khu vực Bình Dương.

- Công an yêu cầu tôi và các con tôi cũng là công nhân phải bỏ đạo Tin lành Mennonite, nếu không thì sẽ bị hậu quả!!!???

- Họ cảnh cáo tôi rằng: Chúng tôi sẽ dùng biện pháp mạnh hơn, nếu chị không nghe theo chúng tôi”. Biện pháp mạnh của họ là: Trục xuất cho về quê, không cho cô và con cái của cô (Đoàn Ngọc Truyền) làm việc tại công ty nữa theo cách của họ.,

- Họ hăm dọa và khủng bố rằng: gia đình con cái tôi sẽ bị ảnh hưởng???

- Họ điều tra từng thành viên trong gia đinh của tôi, kể cả người dưới quê nhà!

- Họ cảnh báo trước cho tôi rằng: “Một ngày nào đó chúng tôi phải giải tán Hội Thánh này!” tức Hội Thánh Tin lành Mennonite Mỹ Phước I, Bến Cát, tỉnh Bình Dương.

Trong suốt khoảng 2 tiếng rưỡi đồng hồ từ 14h – 16h30 làm việc với cô Minh, họ gây áp lực cho cô Minh, khiến cô bị căn thẳng và bị lên Máu và phải đi bác sĩ chữa trị gấp.

Họ khủng bồ tinh thần và ép tôi ký tên vào biên bản với nội dung không rõ ràng; vì họ viết chữ nhỏ và mắt cô Minh lại kém , và đang bị nhức đầu dữ dội vì lên máu nên choáng không thấy rõ, không đọc được, khong biết nội dung mình đã ký gì? .

Nay thông báo cho giáo Hội Tin Lành Mennonite biết.

Nguyễn Tuyết Minh