Thứ Tư, 23 tháng 11, 2011

Giới trẻ khuyến khích bà Aung San Suu Kyi

VRNs (23.11.2011) – Ucanews – Bản tin của Ucanews phát đi từ Myanmar hôm 22.11.2011 cho biết: Nhà lãnh đạo ủng hộ dân chủ Aung San Suu Kyi nói rằng giới trẻ tham gia vào đời sống quốc gia là đáng khuyến khích nhưng sự giáo dục tốt là chủ yếu để họ có thể nỗ lực phát triển và đưa đất nước tiến lên.



Trước hơn 1.000 người quy tụ tại một hội chợ ngày 21-11-2011 để kỷ niệm đệ nhất chu niên Phong trào Giáo dục dưới nền Dân chủ, bà nói: “Điều này cho tôi sức mạnh để gặp gỡ các bạn trẻ dẫn đầu trong các hoạt động trong nước. Hiện nay chúng ta đang ở trong tình trạng cấp bách, và quyết định đúng là cần thiết trong thời điểm này. Chúng ta biết rõ cái gì là đúng và chúng ta quyết định thực hiện”.

Bà nói thêm: “Chúng ta hiểu những khó khăn của chúng ta và chúng ta đang lắng nghe các tư tưởng khác nhau. NNhưng chúng ta cần bước đi trên con đường mà chúng ta nghĩ là đúng, thậm chí còn nguy hiểm nữa”.

Bà kêu gọi mọi người dùng khả năng và sức mạnh của mình vì lợi ích của người khác và hợp tác với nhau. Bà nói: “Những người lớn tuổi cần hướng dẫn và chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm của mình với giới trẻ để giới trẻ học hỏi”.

Giáo dục là chủ yếu để phát triển đất nước, bà nói rằng bà muốn nền giáo dục ởMyanmarphát triển để hợp với các tiêu chuẩn quốc tế.

TRẦM THIÊN THU