Thứ Bảy, 26 tháng 11, 2011

Hành trình đối thoại của nhà cầm quyền Sài Gòn

VRNs (24.11.2011) – Mấy hôm nay có dịp đi đến ngã tư Kỳ Đồng – Bà Huyện Thanh Quan người ta không khỏi ngạc nhiên khi thấy một công trình xây dựng được che chắn tôn kín bít nằm ngay góc ngã tư. Hỏi ra mới biết công trình này “có vấn đề”.

Mặc dù Dòng Chúa Cứu Thế gần đây đã hai lần gửi kiến nghị đến các cấp chính quyền có liên quan yêu cầu làm rõ tính pháp lý của công trình xây dựng này, nhưng được biết cho đến nay vẫn chưa nhận được bất kỳ phản hồi nào. Về nguyên tắc, khi một công trình xây dựng gặp phải đơn khiếu nại gửi đến cơ quan công quyền thì công trình đó phải bị tạm dừng thi công chờ giải quyết. Cứ xem các công trình nhà dân sẽ rõ. Chỉ cần một lá đơn khiếu nại của hàng xóm, cán bộ sẽ gửi thư mời cho chủ đầu tư ngay tức khắc… Tại sao công trình của cái gọi là “Trường Mầm Non 9″ ở số 86 Bà Huyện Thanh Quan vẫn cứ ngang nhiên tiến hành bất chấp pháp luật? Những nơi nhận được đơn khiếu nại như Sở Xây dựng (60 Trương Định, quận 3, có thể đi bộ đến công trình), Ban Tôn giáo – Dân tộc TP (196 Nguyễn Đình Chiểu, Q.3), Sở Tài nguyên – Môi trường TP (63 Lý Tự Trọng, Q.1),… đã làm gì?

Phải chăng đó là cách “đối thoại” của nhà cầm quyền Sài Gòn, cụ thể là UBND Quận 3 và UBND TP.HCM?

Phòng Giáo dục và Đào tạo Quận 3 nghĩ sao khi một cơ sở mang danh là “giáo dục Mầm Non” lại xây dựng trên một sự chiếm cướp của các cán bộ giáo dục? Làm sao giáo dục các trẻ em khi người lớn làm gương xấu: cướp tài sản của cơ sở tôn giáo? Con trẻ khi học ở đây sẽ tiếp nhận một nền tảng giáo dục nào? Các bậc phụ huynh nghĩ sao khi gửi con cái vào đây? Đó có phải là nơi đủ điều kiện “giáo dục” không hay chỉ là nơi kinh doanh thuần túy?