Thứ Tư, 23 tháng 11, 2011

Nến Thái Hà: Ánh sáng sẽ thắng bóng tối

VRNs (22.11.2011) – Sài Gòn – Nói đến bóng tối, ai trong chúng ta cũng có cảm giác rờn rợn. Bóng tối đồng loã với sự ác. Trộm, cướp luôn rình rập canh chừng để dễ ra tay vào ban đêm. Bóng tối che chở sự ác, làm môi trường cho sự ác hoành hành.



Một trong những sự ác là giả dối. Bởi dối trá thì đối nghịch với sự thật, dối trá là bóng tối, là tội ác, nó đối nghịch với ánh sáng của sự thiện. “Thiên Chúa là ánh sáng, nơi Người không có một chút bóng tối nào”, lời Thánh Gioan: “Nếu chúng ta nói, là chúng ta hiệp thông với Người mà lại đi trong bóng tối, thì chúng ta nói dối và không hành động theo sự thật” (1 Gioan 1, 5-6).

Ma quỷ là kẻ nói dối, chúng chống lại sự thật, không đứng về phía sự thật, từ khước sự thật. Cho nên Chúa Giêsu nói với những người Do Thái dối trá, không tin rằng: “Cha các ông là ma quỷ, và các ông muốn làm những gì cha các ông ham thích. Ngay từ đầu, nó đã là tên sát nhân. Nó đã không đứng về phía sự thật, vì sự thật không ở trong nó. Khi nó nói dối là nó theo bản tính của nó, bởi vì nó là kẻ nói dối và là cha sự gian dối. Còn tôi, chính vì tôi nói sự thật, nên các ông không tin tôi” (Gioan 8, 31-32; 44-45). Đức Yêsu nói với những người Do Thái đã tin Người: “Nếu các ông ở lại trong lời của tôi, thì các ông thật là môn đệ của tôi, các ông sẽ biết sự thật, và sự thật sẽ giải phóng các ông” (Gioan 8, 31-32).

Ông đương kim thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã hứa với Đức TGM Ngô Quang Kiệt, là sẽ trả lại Toà Khâm sứ (TKS). Nhưng sau đó đã xảy ra sự kiện chính quyền Hà Nội cướp TKS và đất DCCT Thái Hà (Thái Hà).

Nhìn lại sự kiện TKS và Thái Hà vào năm 2008. Sau những mưu chước chiếm TKS và Thái Hà để trục lợi không thành. Chính quyền Hà Nội đã cấp tốc triển khai làm hai vườn hoa, đều diễn ra vào ban đêm.

Cảnh tượng này được mô tả trong bài “Làm ngày không đủ…” của Người Thái Hà: “Nhân vụ hai vườn hoa được hoả tốc thi công tại Toà Khâm Sứ và Giáo xứ Thái Hà, cắm đầu cắm cổ đến nỗi quên làm cống thoát nước, chỉ một trận mưa ngập úng toàn vườn hoa, cỏ hoa mới đươc vùi vội vã nay ngậm nước, trốc rễ và úa vàng. Công trình 42 phố Nhà Chung (Toà Khâm Sứ) phải hoãn ngày khánh thành và huy động nhân công đến… làm lại”.

Hậu quả của nó như J.B Nguyễn Hữu Vinh đã đề cập: “Mới có 26 ngày kể từ khi chính quyền cưỡng chiếm đất TKS và xây dựng vườn hoa đến nay. Thế mà Vườn hoa làm nhanh hơn ăn cướp,nhanh kỷ lục trên thế giới này, cũng đã đang lập một kỷ lục khác: Đào bới lên làm lại. Hôm nay đang đào lần thứ ba”.

Chính quyền Hà Nội đã không nuốt được hai khu nhà đất TKS và Thái Hà, nên cũng đành làm công viên. Ít nhất điều đó cho thấy, những ngọn nến thắp sáng trong đêm tối để cầu nguyện cho Công lý và Sự thật, từ TKS đến Thái Hà đã ngăn chặn bàn tay lông lá của ma quỷ. Chí ít cũng trở thành vườn hoa, chứ không trở thành món hời cho nhóm lợi ích nhũng lạm.

Lần này, sau những đòn bỉ ổi từ truyền thông XHCN vu khống và tuyên truyền sai sự thật, đến “côn đồ nhân dân”, đều thất bại. Chính quyền Hà Nội lại quyết tâm cướp tài sản của DCCT Hà Nội – GX.Thái Hà lần nữa. “Theo tin và hình ảnh do phóng viên từ Thái Hà cũng như từ trang web của cộng đoàn Vinh tại Hà Nội, từ 22 giờ đêm 16 đến rạng sáng 17.11.2011, nhà cầm quyền đã đưa xe bồn, xe cẩu, công an chìm nổi rất đông tập trung tại đất của Tu viện DCCT Hà Nội mà nay đang làm công viên 1.6, chỗ bức tường Tu viện- bệnh viện Đống Đa. Công an canh gác cho đám người thi công, chuyển vật dụng từ bên ngoài bức tường đưa vào bên trong mảnh đất trống cạnh nhà nguyện, bằng chiếc cần cẩu. Chúng tôi đếm được 4 cái bồn lớn được cẩu vào bên trong… Nhà cầm quyền Hà Nội đang tiến hành cướp vĩnh viễn Tu viện DCCT Hà Nội”. (Trích từ bài “Nhà cầm quyền sao lại hành động mờ ám ban đêm”)

Hình ảnh giáo dân họp nhau, thắp nến cầu nguyện cho công lý và hoà bình ngày càng đông hơn, môt lần nữa cho chúng ta thêm niềm hy vọng.
Những buổi thắp nến cầu nguyện của cộng đoàn dân Chúa trong niềm hy vọng vào Thiên Chúa Tình yêu, một ngày nào đó, sẽ ứng nghiệm lời Tiên tri Isaia rằng: “Dân đang lần bước giữa tối tăm đã thấy một ánh sáng huy hoàng; đám người sống trong vùng bóng tối, nay được ánh sáng bừng lên chiếu rọi. Chúa đã ban chứa chan niềm hoan hỷ, đã tăng thêm nỗi vui mừng. Họ mừng vui trước nhan Ngài như thiên hạ mừng vui trong mùa gặt, như người ta hỷ hoan khi chia nhau chiến lợi phẩm. Vì cái ách đè lên cổ dân, cây gậy đập xuống vai họ, và ngọn roi của kẻ hà hiếp, Ngài đều bẻ gãy như trong ngày chiến thắng quân Mađian” (Is 9,1-3).

Niềm hy vọng ấy cho ta tin chắc rằng ánh sáng sẽ chiến thắng bóng tối. Vì chúng ta có Thầy Yêsu đảm bảo rằng: “Ta là ánh sáng thế gian. Ai theo Ta sẽ không phải đi trong tăm tối, nhưng sẽ được ánh sáng ban sự sống” (Gn 8,12).

An Phúc, VRNs