Thứ Hai, 14 tháng 11, 2011

Sydney: ra mắt tập sách “Thắp một ngọn nến cho Thái Hà”

VRNs (13.11.2011) – Sydney – Có lẽ ít ai biết đến Linh mục Nguyễn Ngọc Tỉnh, một tu sĩ chuyên trách việc biên soạn và dịch sách từ bao lâu nay cho giáo hội ở trong nước. Thế nhưng từ sau vụ Tam Tòa, Thái Hà, tên tuổi của cha Pascal Nguyễn Ngọc Tỉnh đã được nhiều người biết đến qua nhiều bài viết tường thuật, phóng sự, và bình luận chung quanh các vụ chính quyền bức hại công giáo tại nhiều giáo phận trên cả nước.



Bản hợp ca “Thắp lên một ngọn nến cho Thái Hà”

Nói đến Thái Hà, cũng như các biến động gần đây lại càng không thể thiếu vắng tên tuổi Pascal Nguyễn Ngọc Tỉnh. Bởi vì bằng nhiều bài giảng, bài viết, Lm. Nguyễn Ngọc Tỉnh đã tiếp hơi, “Thắp lên một ngọn nến cho Thái Hà”.

Trong tinh thần này, tập sách “Thắp lên một ngọn nến cho Thái Hà” được ra đời để giới thiệu đến đọc giả xa gần những suy nghĩ, tâm tình của Lm. Nguyễn Ngọc Tỉnh qua 30 bài viết, bài giảng. Và hôm nay lúc 2g chiều ngày Thứ Bảy 12/11/2011, tại nhà hàng Quốc Tế, Canley Vale tập sách “Thắp lên một ngọn nến cho Thái Hà” đã được ra mắt độc giả tại thành phố Sydney.

Sau phần chào cờ mặc niệm, MC Thuyền Nhân đã giới thiệu thành phần quan khách, diễn giả tham dự và mời trưởng ban tổ chức, Ls. Hoàng Lập Chí có đôi lời về tác giả Pascal Nguyễn Ngọc Tỉnh. Ông cho biết câu chuyện Thái Hà, cũng như nhiều câu chuyện tương tự khác đã xảy ra chỉ vì lòng tham vô đáy của các quan chức cộng sản khi giá đất lên cao ngất ngưỡng, đặc biệt tại thủ đô Hà Nội.

Chiến sĩ Võ Đại Tôn, một trong hai diễn giả chính của buổi ra mắt sách, cho biết Linh mục Tỉnh chỉ chuyên dịch và viết sách cho nên ít người biết đến. Thế nhưng, sau các sự kiện Tam Tòa, Thái Hà,… thì linh mục đã mạnh dạn lên tiếng, bằng nhiều bài viết bởi vì chỉ muốn có “một đóng góp khiêm tốn nhằm giữ cho ngọn lửa Thái Hà không bị dập tắt” và cũng kêu gọi mọi người hãy cùng nhau “Thắp lên một ngọn nến cho Thái Hà”.

Trong phần mở đầu của quyển sách, Linh mục Tỉnh đã nhắc lại của Thánh Giacôbê rằng “Có Niềm Tin mà không làm gì cả thì đó là Niềm Tin chết”. Linh mục còn diễn giải lời kêu gọi “Đồng hành cùng dân tộc” rằng, “Đồng hành cùng dân tộc” không có nghĩa là Đồng hành với chế độ vô thần, vì Dân tộc và Chế độ là hai phạm trù khác nhau.

Mỗi bài giảng của linh mục Tỉnh là một tuyên ngôn về Đạo & Đời rất thâm thuý, là những ngọn nến thắp lên cho sự kiện Thái Hà, để Hữu Thần sẽ mãi mãi thắng Vô Thần, để chúng ta có thể “Đồng hành cùng dân tộc” trong ngày toàn thắng đó.

Để giúp vui, ban hợp ca của Hội Ái Hữu Không Quân NSW đã trình bày bài “Thắp một ngọn nến cho Thái Hà.

Thắp một ngọn nến cho Thái Hà
Cầu cho Giáo hội đất nước ta
Các vị mục tử không tha hóa
Bảo vệ dân oan ở quê nhà,…


Linh mục Paul Chu Văn Chi, vị diễn giả kế tiếp trong lời mở đầu đã kêu gọi mọi người hãy cùng nhau “Thắp lên một ngọn nến cho Thái Hà” trong lòng vì cho đến hôm nay nhà nước CSVN đang tăng cường khủng bố vào giáo dân và càng quy mô hơn sau sự kiện xảy ra hôm 3/11.

30 bài giảng sống động của Linh mục Tỉnh đã “Thắp lên một ngọn nến cho Thái Hà”, giúp biến giấc mơ thành sự thật, thắp lên 90 triệu ngọn nến cho dân tộc Việt Nam, để đất nước Việt Nam mãi mãi được hạnh phúc, yêu thương, hòa bình.

Phần Slide show chiếu các hình ảnh về Thái Hà, với bản nhạc “Hướng về Thái Hà” (của Alpha Linh).

Tiếp lời Linh mục Chi, ông Chủ tịch Cộng đồng Người Việt Tự do NSW Nguyễn Văn Thanh đã trình bày “Hiện tình các Tôn giáo dưới chế độ CSVN”. Ông cho rằng câu chuyện giáo xứ Thái Hà không chỉ mới bắt đầu gần đây, mà thật ra đã bắt đầu từ nhiều năm qua, kể từ khi Hồ Chí Minh du nhập chủ thuyết cộng sản về Việt Nam. Chủ thuyết cộng sản vẫn luôn cho rằng “tôn giáo là thuốc phiện” và luôn có chính sách kỳ thị tôn giáo rõ rệt. Pháp lệnh tôn giáo mới nhất một lần nữa xác định cơ chế Xin-Cho, ban phát tín ngưỡng tôn giáo tùy tiện.

CSVN luôn mong muốn loại bỏ ảnh hưởng tôn giáo ra khỏi xã hội, hoặc làm tha hóa, hoặc kiểm soát chặt chẽ, hoặc gây chia rẽ giữa các tôn giáo. Việc không công nhận tính sở hữu các tài sản giáo hội và không cấp Sổ Đỏ cũng chỉ tạo thêm cơ hội cho các quan chức nhà nước tìm cách cướp đoạt, bỏ túi riêng.

Cường độ đàn áp tôn giáo đang diễn ra ngày càng tăng, càng cho thấy CSVN đang vi phạm nghiêm trọng Tự do Tín ngưỡng, bao trùm bóng đêm lên đất nước Việt Nam. Trong bóng đêm đó, việc “Thắp lên một ngọn nến cho Thái Hà” là điều cần thiết như Linh mục Nguyễn Ngọc Tỉnh đã làm, và ông kêu gọi mọi người hãy cùng tiếp tay để tạo thành một bó đuốc lớn!

Để kết thúc buổi ra mắt sách, Ban hợp ca của Hội Ái Hữu Không Quân NSW đã giúp vui bằng bài hợp ca “Cả nước đấu tranh” của nhạc sĩ Anh Bằng.

Sydney, ngày 12/11/2011
Lê Minh