Thứ Bảy, 12 tháng 11, 2011

Thái Hà bất khuất trước bạo lực của tà quyền Hà Nội

VRNs (12.11.2011) – Cali, USA – Thật vô cùng xấu hổ cho cái đường lối cai trị đất nước của các nhà đỉnh cao trí tuệ. Đó là cách điều hành quốc gia theo chủ trương của Bắc Bộ Phủ, trong đó gồm những nhân vật được tôi luyện từ lò đúc do ông Hồ đào tạo để trở thành những tay chuyên viên điều hành đất nước theo lối gian xảo, dối trá cho nên nếu gọi nhà cầm quyền Việt Nam là tà quyền thì cũng chẳng sai chút nào.



Quả thật, nhà cầm quyền Việt Nam luôn luôn hành xử quyền cai trị đất nước theo đường lối của những kẻ tà quyền.

Xin bàn đến câu chuyện tại Thái Hà để thấy lối hành xử đúng là tà quyền. Vào hạ tuần tháng 10 năm 2011, vụ bệnh viện Đống Đa do đầu óc tham lam của những người nắm giữ quyền lực muốn chia lợi nhuận với nhau nên họ đã bày ra cái gọi là công trình “xây dựng trạm xử lý nước thải”. Đây là lối gian manh xảo quyệt của những người đứng đầu muốn bày kế hoạch để xâm chiếm đất của Dòng Chúa Cứu Thế Thái Hà. Trước phản ứng mạnh mẽ của giáo dân Thái Hà, nhất là sự quyết tâm của Thái Hà khi thực hiện bảng đèn điện tử được đặt trên nóc nhà Dòng với nội dung: “Yêu cầu nhà cầm quyền Hà Nội trả lại Tu viện đang mượn làm bệnh viện Đống Đa cho Dòng Chúa Cứu Thế Hà Nội và trả lại Hồ Ba Giang cho Giáo xứ Thái Hà”. Nội dung của lời yêu cầu này, chính là nội dung mà bao nhiêu lá đơn của giáo dân Thái Hà đã gửi đi cho nhiều cơ quan của nhà nước qua bao năm tháng nhưng chẳng bao giờ được đáp lại, nay họ ra mặt cướp luôn, nên giáo dân công khai đòi phải trả lại cho nhà Dòng.

Chuyện rõ như ban ngày, Thái Hà yêu cầu trả lại đất đai mà nhà nước đã mượn của nhà Dòng. Cả thế giới đều thấy rõ lời yêu cầu trả lại Tu viện cho Dòng Chúa Cứu Thế mà nhà nước đang mượn. Vì thói quen cai trị đất nước theo lối tà quyền nên Uỷ Ban Nhân Dân quận Đống Đa lại hàm hồ lến án nhà Dòng vi phạm luật quảng cáo.

Trời đất ơi, quảng cáo cái gì đây nhỉ, nghe mà chướng tai quá, nhất là khi đọc hàng chữ vi phạm luật quảng cáo được ghi vào biên bản. Nhưng nghĩ cho cùng thì quả đúng Dòng Chúa Cứu Thế Thái Hà đã dám quảng cáo cho thế giới thấy rõ bộ mặt ăn cướp của đảng cộng sản Việt Nam mà cụ thể là những đảng viên đảng cộng sản VN nằm trong Quận Đống Đa đang ăn cướp theo lối mượn mà không trả. Cái lối quảng cáo này của Thái Hà thật ra thì chẳng thu được đồng cắc nào riêng cho Dòng Chúa Cứu Thế Thái Hà, nhưng chắc chắn là cái lợi nhuận chung cho toàn dân Việt Nam vì hình ảnh của câu đòi nợ này cả thế giới đều thấy và họ tin rằng quả đúng nhà cầm quyền Việt Nam đang đi ăn cướp tài sản của dân chúng, của các tôn giáo mà Thái Hà đang là nạn nhân.

Được biết khi bảng điện tử được dựng lên thì ngay lập tức chiều ngày 26 tháng 10 một phái đoàn gọi là thanh tra của Sở Văn hóa cùng với công an và cán bộ đủ loại đã ập vào nhà Dòng rồi tự động lập biên bản gọi là vi phạm luật quảng cáo và đã để lại biên bản trong khuôn viên nhà Dòng rồi cùng nhau ra về .

Thế là câu khẩu hiệu đòi nợ của Thái Hà lại được biến thành cái tội vi phạm “ lợi dụng quảng cáo” theo biên bản mà các ngài tà quyền đã ghi.

Được biết tờ “Biên bản vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa” do cả đoàn tự động vào nhà Dòng rồi đơn phương lập ra và ghi nội dung “Đã có hành vi vi phạm hành chính như sau: Treo dựng biển quảng cáo bằng đèn tuýp trên nóc nhà 7 tầng Nhà thờ Thái Hà không có giấy phép quảng cáo và nội dung quảng cáo xúc phạm danh dự tổ chức” Dĩ nhiên biên bản cũng làm cho ra vẻ cung cách của một nhà nước pháp quyền nên những người lập biên bản đã viện dẫn ra cái Nghị định quái gởi nào đó có mang số 75/2010?NĐCP ngày 12/7/2010 để ghép tội vi phạm “Lợi dụng quảng cáo…”

Để hợp thức hoá chuyện ăn cướp này, ngày 31 tháng 10 năm 2011, Uỷ Ban Nhân Dân Quận Đống Đa lại ra Quyết Định xử phạt linh mục Nguyễn Văn Phượng Chánh Xứ Giáo Xứ Thái Hà với tội danh vi phạm hành chính về an ninh trật tự, an toàn xã hội.

Nói về an ninh trật tự thì chắc chắn hàng chữ “yêu cầu nhà cầm quyền Hà Nội trả lại Tu viện đang mượn… được dựng trên nóc nhà thờ Thái Hà đã thiết kế rất trật tự, tuyệt đối hàng chữ đòi nợ không tạo sự ồn ào nào cả và xem ra cũng còn đẹp mắt nữa chứ. Về an toàn xã hội, người viết cũng tin rằng giáo dân Thái Hà chắc chắn đã có chuyên viên lắp đặt đèn rất an toàn, cho nên các nhà đỉnh cáo trí tuệ khỏi lo chuyện an toàn xã hội.

Qua đó, Quyết định xử phạt này lại hiện rõ thêm bản chất ăn cướp có kế hoạch của Uỷ Ban Quận Đống Đa, nghĩa là chuyện mượn của nhà Dòng không lo trả lại còn ngang nhiên đòi linh mục Nguyễn Văn Phượng phải nộp phạt một triệu năm trăm ngàn đồng chẵn nữa mới ngon chứ. Ngoài ra nhà cầm quyền quận Đống Đa còn bắt tháo dỡ chuyện đòi nợ của Thái Hà để phi tang chuyện ăn cướp của họ.

Từ cái biên bản vi phạm “lợi dụng quảng cáo” đến chuyện quyết định xử phạt nhưng giáo dân Thái Hà vẫn không lay chuyển tựa núi đá, nên nhà cầm quyền quận Đống Đa liền nghĩ ra kế hoạch theo lối tà quyền với cái tên xem ra quá lố bịch trong cách hành xử của một nhà nước, đó là hiện tượng “Quần chúng tự phát”. Hiện tượng này kể ra những tay đầy tớ nhân dân cũng đã đem ra áp dụng nhiều phen ở Thái Hà, ở Toà Khâm Sứ và nhiều nơi khác từ lâu rồi. Chuyện oái ăm dưới cái thời đại Hố Chí Minh quang vinh là ai cũng thấy lực lượng “quần chúng tự phát” của ông Hồ lúc nào cũng gồm những tay côn đồ, sì ke ma tuý kể cả những tay bạn dân cũng trà trộn vào để quậy phá nhân dân khi kế hoạch được thực hiện.

Theo dõi các biến động từ Việt Nam, thông thường hễ khi nào nhà nước bí lối trong việc giải quyết bất cứ vấn đề gì liên quan đến sự công bằng mà nhân dân đòi hỏi thì cứ việc lôi cái bí quyết “Quần chúng tự phát” ra để giải quyết là xong ngay. Bí quyết “Quần chúng tự phát” lại một lần nữa được thực hiện vào ngày 3 tháng 11 năm 2011 để đe doạ giáo dân Thái Hà khi thấy con đường cùng do chuyện cải cối cải chày không nổi với những lý lẻ trung thực từ Thái Hà. Bởi vậy Uỷ Ban Nhân Dân Quận Đống Đa xem ra chỉ có cách dùng cái lực lượng côn đồ được gọi là quần chúng tự phát thì mới hợp lý. Hợp lý ở chỗ là không ai đứng ra chịu trách nhiệm cả thì xong ngay, dù có chuyện gì xẩy ra …

Ngày 3 tháng 11 năm 2011 linh mục Nguyễn Văn Phượng Chánh xứ Giáo xứ Thái Hà đã gởi đến Toà Giám Mục Hà Nội một văn thư báo cáo chuyện “quần chúng tự phát” tấn công Thái Hà như sau:

“Vào lúc 14g45 ngày 03 tháng 11 năm 2011 có một toán khoảng chừng 100 người dân không biết từ đâu ùa vào sân Nhà thờ Giáo xứ Thái Hà cầm 2 loa tay chửi bới các tu sĩ, linh mục. Họ đã xô sát với các linh mục, tu sĩ và giáo dân. Cha Gioan Lưu Ngọc Quỳnh ra gặp gỡ toán dân này thì đã bị một nhóm túm áo cổ xô đẩy và gây hấn ngay trong sân nhà thờ. Thầy Phó tế Vinhsơn Vũ Văn Bằng bị xô sát và thầy Antôn Nguyễn Văn Tặng cũng bị lăng mạ và chửi bới. Họ đã lăng mạ nhiều giáo dân và hăm dọa giết. Ðây là đoàn người tự phát và không có ai đứng ra chịu trách nhiệm nhưng lại có sự chuẩn bị đầy đủ máy quay phim chuyên nghiệp, nhiều máy ảnh tác nghiệp trong nội vi Nhà thờ. Trong khi đó cổng Nhà thờ đã có bảng: Nơi trang nghiêm cấm quay phim chụp ảnh nên Cha Phạm Xuân Lộc đã phản ứng. Khi đó liền bị một nhóm người túm cổ áo xô xát. Những người đến chửi bới các linh mục và giáo dân lại là những người miệng đầy mùi rượu.

Họ như người say máu đã hung hãn chửi bới và sau đó đã dùng búa tạ đập tung cánh cửa cổng Nhà thờ Thái Hà.

Toán người này không chịu đối thoại với các tu sĩ, linh mục. Chúng con đã cho kéo chuông, đánh trống nhà thờ. Anh chị em giáo dân ở khắp nơi đã kéo đến rất đông. Trong đoàn người ấy, chúng con thấy có cha Quản Hạt Chính Tòa Hà Nội Giacôbê Nguyễn Văn Lý, chính xứ Hàm Long. Ðây là một sự nâng đỡ vô cùng lớn lao cho chúng con trong lúc hoạn nạn. Chúng con xin hết lòng cám ơn Cha Quản Hạt, anh chị em giáo dân Giáo xứ Hàm Long cũng như anh chị em giáo dân các Giáo xứ lân cận luôn đồng hành với chúng con. Sau khi anh chị em ở các xứ đạo lận cận đã đến hiệp thông với chúng con, thì đoàn người kia đã tự động rút lui…”

Qua các hiện tượng được gọi là “quần chúng tự phát” mà lâu nay Bắc Bộ Phủ thường rêu rao ca ngơị thì quả thật đó là kế hoạch cai trị dân của đảng cộng sản Việt Nam đã đi đúng theo lối tà quyền.

Trên thực tế, dù Uỷ Ban Quận Đống Đa đã dùng mọi phương cách để đe dọa kể cả dùng lực lượng côn đồ tấn công vào nhà thờ Thái Hà và đòi giết các giáo dân, các tu sĩ, cùng linh mục, nhưng Thái Hà vẫn kiên vững trong đức tin khi đứng lên đòi công lý và sự thật.

Đáng khâm phục thay cho sự hiệp nhất của dân Chúa tại Thái Hà, tất cả đã có một sự quyết tâm bất khuất trước bạo lực của bạo quyền Hà Nội.

Xin mọi người, mọi tổ chức hãy đốt lên những ngọn nến để hiệp thông cầu nguyện cho Thái Hà kiên vững trên con đuờng đòi công lý và sự thật.

Nguyễn An Quý