Thứ Năm, 10 tháng 11, 2011

Thánh giá Đại hội giới trẻ đã tới Nhà thờ chánh toà Bắc Ninh

VRNs (10.11.2011) – Bắc Ninh – Hôm qua, ngày 8 tháng 11 năm 2011 Thánh Giá của Đại Hội Giới Trẻ giáo tỉnh Hà Nội đã trở lại nhà thờ Chính Tòa để chuẩn bị cho ngày Đại Hội. Nhà thờ Chính Tòa là nơi Thánh Giá bắt đầu hành trình đi khắp giáo phận và cũng là nơi cuối cùng để Thánh Giá trở về.



Cha đặc trách cùng các bạn trẻ đang đợi Thánh giá tiến vào Nhà thờ

Trong niềm hân hoan, các bạn trẻ của giáo họ Thị Đáp Cầu, Thanh Sơn đã cung nghinh Thánh Giá trở về Tòa Giám Mục. Đón Thánh Giá tại nhà thờ có Cha xứ Giuse Nguyễn Đức Hiểu và Cha Giuse Trần Bá Hạnh cùng đông đảo các bạn trẻ nhà xứ Bắc Ninh. Sau khi làm nghi thức nhận Thánh Giá, các bạn trẻ đã có những vũ điệu sôi động để chào mừng Thánh Giá. Chung chia niềm vui này, Cha Giuse Trần Bá Hạnh đã cùng các bạn trẻ ca vang bài ca “giới trẻ cùng tiến bước”. Thánh Giá của Đại Hội sẽ được đặt tại nhà thờ Chính Tòa cho tới ngày khai mạc Đại Hội. Khoảng 13h ngày 11 tháng 11 năm 2011, Thánh Giá sẽ được rước trọng thể từ Tòa Giám Mục ra trung tâm văn hóa Kinh Bắc, là nơi tổ chức đại hội. Sau đó, Thánh giá sẽ được trao cho Giáo phận Lạng Sơn vào ngày hôm sau.



Các bạn trẻ đang cung nghinh Thánh giá



Thánh giá Chúa Kitô, niềm tin, tình yêu và hy vọng của chúng con



Các bạn trẻ hân hoan múa ca, chúc vinh Thánh giá Chúa Yêsu Kitô


Thánh Giá là “niềm vinh dự” của mỗi người chúng ta, đặc biệt là những người trẻ. Chúng ta tha thiết cầu xin Chúa chúc lành cho ngày Đại Hội được diễn ra tốt đẹp.

Joschanngan, VRNs