Thứ Ba, 1 tháng 11, 2011

Thanh tra Sở Văn hóa cũng không hiểu Luật, Đài THHN lại theo voi hít bã mía

VRNs (31.10.2011) – Một tình trạng khó tin nhưng có thật tại Việt Nam: các cán bộ không nắm vững chuyên môn thuộc lãnh vực của mình. Công an các quận huyện là nơi trực tiếp giải quyết những vấn đề tạm trú, hộ khẩu lại không có những hiểu biết cơ bản về Luật Cư trú, vì họ không quen làm việc theo pháp luật mà chỉ theo “thói quen”, “truyền thống” giải quyết bằng phong bì.



Trong vụ việc Nhà thờ Thái Hà lắp đặt bảng đèn điện tử trên tầng thượng tòa nhà 7 tầng trong khuôn viên Tu viện với nội dung “Yêu cầu nhà cầm quyền Hà Nội trả lại Tu viện đang mượn làm bệnh viện Đống Đa cho Dòng Chúa Cứu Thế Hà Nội và trả lại Hồ Ba Giang cho Giáo xứ Thái Hà“, Thanh tra Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Nội không nắm vững Pháp lệnh quảng cáo và Nghị định số 75/2010/NĐ-CP để áp dụng đúng pháp luật. Trái lại họ chỉ làm theo chỉ đạo một cách mù quáng và phơi bày sự lố bịch của một cơ quan công quyền thiếu trình độ chuyên môn.

Ký giả Công giáo J.B Nguyễn Hữu Vinh viết trên blog của mình: “... chiều 26/10/2011, một đoàn cán bộ Sở Văn Hóa cùng với công an và các loại cán bộ ập đến Nhà thờ trong kỳ Tĩnh tâm của các linh mục. Nhưng, đang kỳ tĩnh tâm, không có linh mục nào ra tiếp được vì đoàn đến đường đột và ngạo mạn không có hẹn trước. Đoàn hậm hực ra về và để lại một cái biên bản hết sức buồn cười. Buồn cười là vì chính Thanh tra Sở Văn hóa cũng không hiểu luật…“

Xem chi tiết…