Thứ Sáu, 11 tháng 11, 2011

Thầy gọi anh em là bạn: Giới trẻ Giáo tỉnh Hà Nội tưng bừng khai mạc Đại hội giới trẻ lần thứ IX

VRNs (11.11.2011) – Bắc Ninh – Khoảng 20.000 bạn trẻ có mặt tại trung tâm Văn Hóa Kinh Bắc, thành phố Bắc Ninh, tham dự ngày hội giới trẻ của giáo tỉnh Hà Nội lần thứ IX. Trong không khí tưng bừng, đúng 11 giờ 11 phút ngày 11 tháng 11 năm 2011, Đại hội đã được khai mạc.

Như đã kế hoạch đã được chuẩn bị từ đầu năm, ngày 01.01.2011, Ban tổ chức Đại hội giới trẻ được giáo cho giáo phận Bắc Ninh, và giáo phận bắc Ninh Đã nhanh chóng đưa ra quyết định lấy ngày ngày 11 tháng 11 năm 2011 làm ngày Đại Hội Giới Trẻ Giáo Tỉnh Hà Nội.

Ngay từ sáng sớm các đoàn giới trẻ của khắp các giáo phận đã có mặt tại trung tâm văn hóa Kinh Bắc tại thành phố Bắc Ninh để làm thủ tục và nhận một số đồng phục của Đại hội. Năm nay, có sự góp mặt của giới trẻ đến từ mười Giáo phận thuộc Giáo tỉnh Hà Nội.

Các bạn trẻ đến từ khăp mọi nơi đồng thanh đếm ngược để vui chung với thời khắc 11h 11’ ngày 11 tháng 11. Giây phút vỡ òa trong tình thân bè bạn giống như câu chủ đề của đại hội năm nay “Thầy gọi anh em là bạn”.

Các bạn trẻ tham dự đến từ khắp các giáo phận tuy chưa một lần gặp mặt nhưng đã trao cho nhau những nụ cười trong tâm tình hiệp nhất, tay nắm tay cùng hát vang các khúc hát ca ngợi tình yêu Thiên Chúa và các ca khúc sôi động của Giới trẻ Công giáo.

Dưới đây là những hình ảnh của đại hội mà nhóm phóng viên chúng tôi ghi lại:



Biểu tượng Đại Hội giới trẻ Miền Bắc lần thứ IX - 11.2011



Các bạn trẻ cùng ca vũ chào mừng Đại hội



Anh chị em 10 phương nên một nhà



Tiết mục quan họ của "chủ nhà' chào đón khách


Tin & ảnh: Hà Vân, VRNs