Chủ Nhật, 27 tháng 11, 2011

Tối nay và tối mai, các nơi cầu nguyện cho quê hương và cho Thái Hà

VRNs (26.11.2011) – Sài Gòn – Trước tiên là chương trình cầu nguyện liên tôn online do cha Augustino Phạm Sơn Hà, SDB – Đức Quốc, tổ chức trên diễn đàn Paltalk. Chương trình gồm hai phần chính. Thứ nhất là hiệp thông cầu nguyện, các các vị sau đây đại diện cho các tôn giáo dâng lời cầu nguyện theo nghi thức tôn giáo của mình: Cụ Lê Quang Liêm – Việt Nam, của Giáo Hội Phật Giáo Hoà Hảo Thuần Túy, Hoà Thượng Thích Không Tánh – Việt Nam, của Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất, Hiền Tài Nguyễn Thanh Liêm – Mỹ, của Cao Đài Toà Thánh Tây Ninh, Mục Sư Huỳnh Quốc Bình – Mỹ, Hội Thánh Tin Lành, và một linh mục tại Việt Nam của Giáo Hội Công Giáo. Phần thứ hai là hội luận với sự đề dẫn của một linh mục ở Việt Nam với đề tài: Góp sức xây dựng lương Tâm. Giờ bắt đầu là 21:00, ngày 27.11.2011, giờ Việt Nam, tai phong chat: Tiếng nói tự do của người dân Việt Nam.



Trước đó, lúc 20:00, ngày 27.11.2011, trong thánh lễ Xa Quê, thuộc giáo xứ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp Sài Gòn sẽ có thánh lễ và thắp nến cầu nguyện cho quê hương và cho Thái Hà. Thánh lễ cũng cầu nguyện cho giáo sư Phêrô Phạm Minh Hoàng, sẽ ra toà phúc thẩm ngày 29.11 sắp tới và cầu nguyện cho chính quyền quận 3 nhận ra sai lầm và phi pháp của mình khi cứ thúc đẩy dự án xây nhà bất hợp pháp trên khu đất nhà 86 Bà Huyện Thanh Quan. Cha Gioan Baotixita Lê Đình Phương, giáo sư thần học luân lý, Trưởng Văn phòng Đào tạo của Tỉnh DCCT VN sẽ trình bày đề tài: Thức tỉnh xã hội: Đức công bình. Trong thánh lễ này, cộng đoàn cũng cầu nguyện cho giáo họ Con Cuông và giáo xứ Mỹ Lộc thuộc giáo phận Vinh.

Tại Toronto, Canada cũng sẽ thắp nến cầu nguyện cho quê hương và cho Thái Hà lúc 16:00, Chúa nhật, tại nhà thờ Các thánh tử đạo Việt Nam.

Tại Boston, Cộng đoàn Dân Chúa Mẹ La Vang, thuộc Giáo xứ Thánh Ambrose, Dorchester, Massachusetts được sự hỗ trợ tinh thần của Cha Chánh xứ Daniel Finn, Quý Cha quản nhiệm, Các Cộng đoàn, Hội đoàn CG Việt Nam tại Boston, sẽ tổ chức Giờ cầu nguyện và hiệp thông với Giáo xứ Thái Hà, vào lúc 18:15 chiều Chúa nhật 27 tháng 11 năm 2011, tại trước tiền đường Thánh Đường St. Ambrose. 240 Adams St, Dorchester MA 02122.

Trước đó, tối nay – thứ bảy, ngày 26.11.2011 – tại Sydney, Úc Châu, Cộng đoàn Công giáo Việt Nam giáo phận Sydney, do Đức cha Peter Comensoli chủ tế thánh lễ cầu nguyện cho quê hương và cho Thái Hà lúc 19:00, tại công viên Paul Keating Park, Bankstown. Tại Seattle, Cộng Đoàn dân Chúa Việt Nam thuộc Tổng Giáo Phận Seattle và Giáo Xứ Các Thánh Tử Đạo Việt Nam Seattle, tổ chức buổi thắp nến cầu nguyện cho Dân Chúa tại Thái Hà lúc 19 giờ tối (sau Thánh lễ 6 giờ), tại nhà thờ Các Thánh Tử Đạo Việt Nam Seattle. Tại Oregon, lúc 18 giờ chiều tại GX Đức Mẹ La-Vang, Thành Phố PortLand, Bang Oregon, Hoa Kỳ, do cha chánh xứ Bartholomeo Phạm Hữu Đạt, SDD, chủ sự.

Cha Mai Khải Hoàn cũng kêu gọi Liên Đoàn Công Giáo Hoa Kỳ và các Liên Đoàn Linh Mục Vùng Tây Nam (Bang California), và Tây Bắc Hoa Kỳ (Bang Oregon và Washington) cầu nguyện cho Thái Hà, ngày 10.12.2011, nhân ngày Quốc tế Nhân Quyền, tại sân đậu xe của trường Bolsa Grande (Garden Grove), California.

Kính mời anh chị em tham dự.

Ban Tổ Chức