Thứ Năm, 17 tháng 11, 2011

Từ Thái Hà đến giáo điểm Con Cuông

VRNs (17.11.2011) – Nghệ An – Ngày nay quyền tự do tín ngưỡng tôn giáo càng được tôn trọng, hay càng ngày tự do tín ngưỡng, tôn giáo càng bị chà đạp? Chính quyền muốn một đất nước có tôn giáo hay một đất nước vô thần, một dấu chấm hỏi rất lớn mà chỉ có chính quyền cộng sản Việt Nam mới có thể trả lời được.

Nhìn lại những sự kiện đất đai giữa năm 2008 và bây giờ, năm 2011. Vẫn một kịch bản đó, vẫn là vấn đề đất đai, nhưng không đơn thuần chỉ là cướp đất, vì qua việc đó chính quyền muốn một công đôi việc, vừa cướp được đất vừa trù dập quyền tín ngưỡng tôn giáo, tất cả đều dựa trên luật rừng.

Nhìn lại vụ Thái Hà năm 2008, sau khi chính quyền cướp được đất đai bằng mọi thủ đoạn và với sự hỗ trợ của nhiều công cụ bạo lực như côn đồ, công an…. Chính quyền tiếp tục lấy đà sách nhiễu chiếm đóng đất đai của các cơ sở tôn giáo khác (Tam tòa, Cồn dầu, Bàu sen…).

Sẵn có quyền lực trong tay, ngày 03.11.2011 lợi dụng vụ việc dự án xây dựng trạm xử lý nước thải, mượn tu viện Dòng Chúa cứu thế Hà Nội, chính quyền lại một lần nữa “đục nước béo cò” nhảy vào quấy rối trật tự tôn giáo. Cũng chiêu bài cũ cách đây 3 năm là “quần chúng tự phát” và các tin tức bị bóp méo sự thật trên các phương tiện truyền thông, báo chí của nhà nước, bọn chúng thực hiện âm mưu cướp đất và chà đạp tự do tín ngưỡng tôn giáo một cách trắng trợn.

Nhìn lại năm đó giáo phận Vinh chỉ một khúc ruột là giáo xứ Tam tòa bị sách nhiễu, nhưng dường như năm nay chính quyền quyết tâm đánh vào giáo phận Vinh, là một trong những giáo phận có truyền thống kiên trung, vững vàng.

Cũng bắt đầu từ giáo xứ Thái Hà đánh thẳng vào Vinh. Vậy là đã rõ, năm nay giáo phận Vinh là tâm điểm và Thái Hà vẫn là điểm xuất phát để chính quyền đánh vào Vinh, bằng chứng là vụ đất đai Cầu Rầm vừa qua, chính quyền Nghệ An đã tính nuốt chửng phần đất nhà thờ cũ bằng việc trưng cầu ý dân để xây đài tưởng niệm liệt sĩ, rồi bán cho công ty tư nhân. Nhưng với một quyết tâm và một lòng bảo vệ đất thánh, giáo dân Cầu Rầm đã quyết lên tiếng đến cùng để bảo vệ đất đai dù có phải đổ máu.

Song song với Cầu Rầm là giáo xứ Ngọc Long với vụ việc giáo dân cho đất làm sân bóng, chiêu bài của chính quyền đối với Ngọc Long là phỉnh nịnh và lừa bịp dân kết hợp với các cuộc phỏng vấn giáo dân giả mạo với mấy khuôn chữ “nhờ đảng và nhà nước quan tâm giúp đỡ, gia đình tôi…”.

Tạm thời lắng xuống với 2 giáo xứ đó, ngày 13.11.2011, chính quyền Nghệ An đã nhại lại kịch bản mà chính quyền Hà Nội đã diễn tại giáo xứ Thái Hà hôm mồng 3.11, lợi dụng sự ấu trĩ và thiếu hểu biết của một số người dân, chính quyền cộng sản Nghệ An đã dùng những đồng tiền thuế xương máu của dân, để thuê một tốp quần chúng giả làm “quần chúng tự phát” đến gây rối tại giáo họ mới thuộc giáo xứ Quan Lạng.

Họ cũng chuẩn bị phương tiện đầy đủ và nhân lực khá đông, với những người đàn bà miệng to để gào thét và những thanh niên to khỏe nhằm ném gạch đá và nhà nguyện. nhưng vẫn thiếu sót một điều là những khẩu hiệu được chuẩn bị chưa kĩ lưỡng nên người đàn bà cầm đầu đám quần chúng tự phát được thuê đó phải cầm giấy để đọc khẩu hiệu, chỉ một chi tiết nhỏ vậy cũng đủ chứng minh động lực của nhóm “quần chúng tự phát” đó xuất phát từ đâu.



Kẻ đeo kính đen này chỉ đạo những người cầm loa phải hô gì

Xâu chuỗi các sự kiện trên lại với nhau thì đã rõ âm mưu của chính quyền cộng sản. Thứ nhất: gây chia rẽ giữa giáo dân và lương dân, thứ hai: muốn xóa sổ công giáo (nói riêng) và tôn giáo (nói chung) trên đất nước Việt Nam. Nói một cách khác, cộng sản muốn có một đất nước vô thần.

F.X. Trần Bình