Thứ Tư, 16 tháng 11, 2011

Từ tiếng chuông Thái Hà: Tình yêu được nở hoa, gian tà bị vạch mặt

VRNs (16.11.2011) – Như chúng ta đã biết, vào lúc 14h30 ngày 3/11/2011 tiếng chuông nhà thờ Thái Hà đã vang lên để báo hiệu cho giáo dân biết giáo xứ và Tu viện đang bị bao vây đàn áp. Như những tiếng chuông lòng, giáo dân đã lần lượt đổ về nhà thờ ngày càng một đông. Trong lúc nhóm côn đồ xông vào nhà thờ gây hấn, có một điều đáng để chúng ta cần suy gẫm là lúc tiếng chuông được cất lên thì gần như tất cả “nhóm côn đồ đội lốt nhân dân” này đều hoảng hốt, đưa mắt tìm kiếm điều gì đó ở người cầm đầu, sau đó chúng lần lượt rút lui, còn một tên không biết vì mải mê điều gì đó vẫn quanh quẩn trong khuôn viên nhà thờ, bỗng hét toáng lên kêu cứu khi biết cánh cổng nhà thờ đã được đóng lại. Qua đó, chúng ta nhận thấy rằng Thượng Để đã đặt định trong sâu thẳm mỗi con người một cái “đạo tự nhiên” để biết phân biệt đúng sai, và “đạo” đó được gọi là “lương tâm”.

Cũng cần được nhắc lại rằng, việc giáo dân và các linh mục Dòng CCT Thái Hà đang làm là “đòi lại” cái mà chính quyền đã “mượn” chứ không phải là vấn đề tranh chấp. Để xử lí việc này, theo tôi thật đơn giản nếu chính quyền là người có lương tri và biết tôn trọng pháp luật. Nhưng khốn nỗi, cái mà nhà cầm quyền rêu rao là “nhà nước pháp quyền XHCN” này lại luôn dựa vào sức mạnh công an, côn đồ, luật rừng để đàn áp, khủng bố, bỏ tù người dân nếu không ngoan ngoãn làm theo cái gọi là “ý đảng lòng dân”.

Trong việc chiếm cướp Tu viện Thái Hà, nhà cầm quyền Hà Nội đã dàn dựng một kịch bản quá vụng về và ngu xuẩn. Việc huy động một lực lượng các tờ báo đảng rẻ tiền, đài phát thanh truyền hình Hà Nội, nhóm côn đồ có tổ chức đội lốt “nhân dân tự phát” đồng loạt tấn công vào Thái Hà nhưng đã không làm cho giáo dân và các linh mục nao núng. Ngược lại, còn mạnh mẽ lên án và yêu cầu nhà cầm quyền phải tôn trọng pháp luật. Chính vì thế, bộ mặt nham nhở của nhà cầm quyền cộng sản Hà Nội càng bị nhem nhuốc hơn khi những nhà báo tự do với những bài viết lập luận chặt chẽ, súc tích, hợp tình hợp lí cộng thêm vào đó là những bằng chứng không thể chối cãi của Thái Hà về việc chiếm cướp của chính quyền Hà Nội đã được đông đảo người dân đón nhận. Khi kịch bản trấn áp đợt 1 thất bại, nhà cầm quyền Hà Nội vẫn không từ bỏ thủ đoạn chiếm bằng được Tu viện DCCT Thái Hà. Họ vẫn tiếp tục huy động một lực lượng an ninh đông đảo đặt camera theo dõi xung quanh nhà thờ, cho người gây sự để bắt bớ giáo dân, triệu tập và thẩm vấn những giáo dân nhiệt thành, dùng báo chí, đài phát thanh để vu cáo, nhục mạ các linh mục… những trò dơ bẩn này được nhà cầm quyền Hà Nội dùng để khủng bố tinh thần và chia nhỏ các mặt trận để hòng thực hiện bằng được việc chiếm cướp.



Rất đông những biểu tình viên đón bạn là giáo dân Thái Hà, blogger JB Nguyễn Hữu Vinh (người mặc áo No U) tại công an Hà Nội lúc 22h30 ngày 11 tháng 11 năm 2011. Ảnh: blog Thành

Nhưng lại một lần nữa nhà cầm quyền Hà Hội đã thất bại. Có thể tiếng chuông nhà thờ Thái Hà không làm thức tỉnh được lòng dạ độc ác của giới cầm quyền Hà Nội nhưng đã làm cho tình yêu thương, đồng cảm, sẻ chia giữa người dân với nhau “nở hoa”. Đây là điều thất bại tất yếu của nhà cầm quyền cộng sản Hà Nội. Xin được nhắc lại, trong mấy tháng vừa, khi những người biểu tình yêu nước xuống đường phản đối sự bành trướng của Trung Quốc xâm lược, nhà cầm quyền cộng sản Hà Nội cũng đã dùng những chiêu thức đê hèn như khủng bố, bắt bớ, đạp mặt và dùng báo chí, truyền hình để vu cáo, bôi nhọ những người biểu tình và đã vấp phải sự phản đối quyết liệt của các nhân sĩ, trí thức và toàn thể những người biểu tình yêu nước. Vậy nên, khi giáo dân và các linh mục Thái Hà bị đàn áp họ đã thấu hiểu được bản chất của sự việc. Cụ thể là những anh em biểu tình viên đã có mặt để chia sẻ với những người bạn của mình.

Việc một số anh em biểu tình viên đến chia sẻ với những anh em bị công an “triệu tập” không có gì sai pháp luật nhưng điều đó đã làm cho công an Hà Nội khó chịu. Họ đã lúng túng và lại một lần nữa dùng sức mạnh của kẻ độc tài để đàn áp thô bạo và bắt bớ tùy tiện những người dân yêu nước. Điều này một lần nữa làm cho những người biểu tình yêu nước và giáo dân Thái Hà cùng những người yêu mến sự thật và công lý càng cảm thông, liên đới và xích lại gần nhau hơn. Đồng thời, bộ mặt thật đê tiện, hèn với giặc ác với dân của chính quyền cộng sản Hà Nội lại bị phơi bày một cách một cách trần trụi.

Chỉ vì muốn được chia sẻ, động viên nhau trong lúc hoạn nạn mà một số anh em đã bị đánh đập, bắt bớ và giam cầm một cách vô pháp luật của công an Hà Nội (khốn nạn hơn cả bọn bắt cóc tống tiền, không biết ông phó thủ tướng Hoàng Trung Hải chỉ đạo diễn tập chống khủng bố cùng ngày có biết bọn này không?), và hiện tại các anh JB Nguyễn Hữu Vinh, Luật sư Lê Quốc Quân vẫn tiếp tục bị triệu tập để thẩm vấn tại công an Hà Nội nhưng vẫn có một niềm vui khó tả nào đó ẩn chứa trong tôi, và hi vọng niềm vui này cũng là của chung tất cả những ai yêu mến công lý và sự thật, của quê hương Việt Nam thân yêu này. Niềm vui đó mang tên Đoàn Kết!



Luật sư Lê Quốc Quân (người ngồi thứ 2 từ phải sang) và các bạn biểu tình viên Ảnh: blog Nguyễn Xuân Diện

Qua đây chúng ta cùng khẳng định với nhau rằng, chỉ khi có tình liên đới, con tim nối kết con tim thì lúc đó, bóng tối và sự gian ác sẽ bị đẩy lùi.

Tôi mong và luôn tin rằng, tiếng chuông từ giáo xứ Thái Hà sẽ còn vang mãi, sẽ là tiếng lòng vang vọng để kết nối chúng ta, sẽ làm cho tình yêu thương của những con dân Việt Nam chúng ta nở hoa và gian tà sẽ bị hủy diệt.

Peter. Thái Quang Tâm