Thứ Bảy, 12 tháng 11, 2011

Tường thuật trực tiếp cuộc cung nghinh Thánh Giá và cờ Đại hội giới trẻ

VRNs (12.11.2011) – Bắc Ninh – Vào đúng 14:00 ngày 11 tháng 11, tại Trung Tâm Văn Hóa Kinh Bắc đã diễn ra cuộc rước Thánh Giá. Trong cuộc rước này với sự tham gia của khoảng hàng chục ngàn bạn trẻ đến từ 10 Giáo phận thuộc Giáo Tỉnh Hà Nội. Họ là những tham dự Đại Hội Giới Trẻ lần thứ IX – năm 2011.

Các bạn trẻ tham gia rất đông và cuốn vào sự sôi động của các ca khúc cùng cử điệu do các bạn trẻ thuộc giáo phận Bắc Ninh mở màn cho cuộc rước Thánh Giá.

Mở đầu là vũ điệu đặc trưng của người Kinh Bắc với màn nhảy “Trống cơm” và một số các cử điệu khác, không chỉ các bạn trong nhóm cử điệu mà bao gồm tất cả các bạn trẻ tham dự, tạo ra một không khí cực kỳ sôi động trong khu vực sân khấu.

14:30 phút ca khúc chủ đề: “Anh em một nhà” sang tác của cha Lê Quang Uy, DCCT, được chọn làm bài ca chính thức của Đại Hội năm nay, đã vang lên cùng với tiếng hô vang chào đón Thánh Giá của hàng chục ngàn bạn trẻ khiến sân khấu nóng hơn bao giờ hết. Ngay lúc này hàng chục ngàn đôi mắt ấy đang hướng về phía cuối khán đài để chờ đón cuộc cung nghinh Thánh Giá.

Lời giới thiệu của hai MC về chủ đề của Đại hội lần này mang những nét đặc trưng của vùng quê kinh bắc với làn điệu quan họ làm say đắm và day dứt người ở người về. Lời giới thiệu về Thánh Giá Chúa Yêsu với những thông điệp yêu thương vô bờ của Thiên Chúa cho loài người. Đại hội kêu gọi hãy nói với nhau bằng tình yêu, bằng trái tim, bằng tình yêu thương vô bờ của Chúa Yêsu. Cây thánh Giá là cầu nối của tất cả mọi người. Thánh Giá Chúa chính là ánh sáng soi lối chỉ đường cho mỗi người chúng ta.



Đúng 14:50 Thánh Giá đang dần tiến về Lễ đài. Đi đầu đoàn là Thánh Giá nến cao. Tiếp đó là đoàn trống, đoàn kèn đồng của Giáo xứ Đại Lãm cùng với hàng trăm bạn trẻ đại diện ra đón Thánh Giá đang dần tiến về Lễ đài.





Đúng 15:00 Thánh Giá đã tiến về lễ đài trong vòng tay của tất cả các bạn trẻ. Cùng lúc này cha Toma Phùng đang giới thiệu từng đoàn Giáo Phận đến tham dự đại hội giới trẻ.

Đức Cha Cosma Hoàng Văn Đạt, giám mục giáo phận Bắc Ninh, Tổng thư ký Hội đồng Giám mục Việt Nam, đã bước lên lễ đài chào đón các quý vị khách quý xa gần đến với Đại hội hôm nay và đặc biệt là sự nhiệt tình của các bạn trẻ đến từ 10 Giáo phận.







Sau phần phát biểu của Đức Cha Cosma là giới thiệu sự có mặt của một số vị khách.

15:15 phút là nghi thức rước Thánh Giá và cờ của đại hội giới trẻ lần thứ IX.

15:20 phút Nghi thức thượng cờ của Đại hội giới trẻ.









Sau đó là phần phát biểu của Đức cha Phê rô Nguyễn Văn Nhơn, Tổng giám mục giáo tỉnh Hà Nội, Chủ tịch HĐGMVN, tuyên bố khai mạc đại hội giới trẻ.

Tin & ảnh: Hà Vân, An Hà, Mạnh Hùng, VRNs

Tường thuật trực tiếp tại Trung Tâm Văn Hóa Kinh Bắc, Bắc Ninh