Thứ Bảy, 10 tháng 12, 2011

Ảnh báo chí xuất sắc năm 2011 của Reuters

VRNs (10.12.2011) - Reuters - Website của hãng tin Reuters (Mỹ) vừa công bố danh sách 100 bức ảnh xuất sắc nhất năm 2011 kèm theo tên tác giả và máy ảnh mà họ đã sử dụng. Đây là việc thường xuyên vào mỗi dịp gần cuối năm của Reuters là bình chọn ra những bức ảnh xuất sắc nhất, ghi lại những sự kiện thời sự quốc tế nóng hổi, hay đơn giản là những cái nhìn sâu sắc, độc đáo về mọi góc cạnh của cuộc sống.

Dưới đây là 11 bức ảnh trong top 100 tác phẩm xuất sắc nhất trên Reuters năm 2011. Ngoài tên tác giả, chúng tôi cũng công bố loại máy ảnh mà phóng viên ảnh này sử dụng, để quý vị yêu thích chụp hình có thêm thông tin.



(1) Sấm chớp phía trên cột khói bụi phun lên từ núi lửa thuộc dãy Puyehue-Cordon Caulle gần Entrelagos, Chi Lê. Tác giả: Carlos Gutierrez. Máy ảnh: Canon 40D.



(2) Một người phụ nữ ngồi khóc trên một con đường ở thành phố Natori, quận Miyagi sau trận động đất lớn nhất lịch sử Nhật Bản. Tác giả: Toshiyuki Tsunenari. Máy ảnh: Canon EOS 1D Mark III.



(3) Dòng người Bangladesh mang theo đồ đạc đi bộ qua khu vực biên giới giữa Libya -Tunisia, đến một trại tị nạn của United Nations High Commissioner for Refugees (UNHCR) để thoát khỏi nạn bạo lực ở Libya. Tác giả: Yannis Behrakis. Máy ảnh: Canon 5D MK2.



(4) Tổng thống Mỹ Mỹ Barack Obama, Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden (trái) cùng các thành viên của nhóm An ninh Quốc gia hồi hộp theo dõi trực tiếp vụ tấn công và tiêu diệt bin Laden. Tác giả: Pete Souza. Máy ảnh: Canon EOS 5D Mark II.



(5) Những cử chỉ của một em bé vài phút sau khi chào đời tại bệnh viện Escuela ở thủ đô Tegucigalpa của Honduras. Tác giả: Edgard Garrido. Máy ảnh: Canon EOS1D Mark IV.



(6) Người dân và cảnh sát Trung Quốc chạy toán loạn khi đối mặt cơn thủy triều cực lớn ở khu vực cửa sông Tiền Đường thuộc tỉnh Chiết Giang. Tác giả: Nhật báo China Daily. Máy ảnh: Canon EOS-1D Mark IV.



(7) Một thợ mỏ trên những phiến đá đổ rạp dưới mũi khoan khổng lồ ở đoạn cuối giữa Sedrun và Faido, tại công trường xây dựng đường hầm Gotthard Base NEAT (Thụy Sĩ). Đường hầm xe lửa dài nhất thế giới xuyên qua dãy Alps sẽ đi vào hoạt động vào cuối năm 2016. Dự án bao gồm hai đường hầm đơn song song, mỗi đường có chiều dài 57 km. Tác giả: Arnd Wiegmann. Máy ảnh: Canon EOS 1D Mark IV.



(8) Nhiếp ảnh gia người Thụy Sĩ, Denis Balibouse ngồi bên laptop dưới khung cảnh đầy tuyết trên đường đèo Mont Cenis, tại cuộc đua chó kéo xe trượt tuyết La Grande Odyssee. Tác giả: Denis Balibouse. Máy ảnh: Canon 5D.



(9) Các nhân viên cứu hộ cầu nguyện cho một người bị chết được lấy ra từ đống đổ nát ở Rikuzentakat, Iwate Prefecture, Nhật Bản, sau khi khu vực này bị tàn phá bởi trận động đất và sóng thần. Tác giả: Damir Sagolj. Máy ảnh: Chưa xác định.



(10) Người biểu tình đứng trước một chướng ngại vật đang bốc cháy tại một cuộc biểu tình tại thủ đô Cairo của Ai Cập. Tác giả: Goran Tomasevic. Máy ảnh: Canon EOS 5D Mark II.



(11) Một người đàn ông tẩm xăng tự thiêu bên ngoài một chi nhánh ngân hàng tại Thessaloniki, miền bắc Hy Lạp. Cảnh sát cho biết, người đàn ông yêu cầu thanh toán những khoản nợ quá hạn của mình nhưng bị ngân hàng từ chối vì không có khả năng chi trả. Tác giả: Nodas Stylianidis. Máy ảnh: Canon EOS 7D.

CTV.VRNs sưu tầm