Thứ Sáu, 16 tháng 12, 2011

Cộng đồng Công Giáo Việt Nam tại Houston, TX, tổ chức cầu nguyện cho Quê Hương

VRNs (16.12.2011) – Houston, USA – “Chúa Giêsu đã dạy ‘Hãy xin thì sẽ được, hãy tìm thì sẽ gặp, hãy gõ thì cửa sẽ mở cho’, một lần nữa, xin quý đồng hương thu xếp tham dự Đêm Thắp Nến Cầu Nguyện để giúp Giáo Hội Việt Nam vượt qua được thử thách lớn lao này”.



Đây là lời kêu gọi của ông Trịnh Tiến Tinh, Trưởng ban tổ chức và cha linh hướng Phêrô Hoàng Văn Thiên gởi đến cộng đồng người Việt khắp nơi.

VRNs xin trân trọng giới thiệu thông báo này.

————–

THÔNG BÁO VỀ ĐÊM THĂP NẾN HIỆP THÔNG CẦU NGUYỆN CHO TỰ DO TÔN GIÁO VÀ ĐÒI HỎI CÔNG LÝ TẠI VIỆT NAM

Trân trọng kính mời Quý vị lãnh đạo tinh thần các tôn giáo và Qúi đồng hương tham dự:

ĐÊM THẮP NẾN CẦU NGUYỆN CHO TỰ DO TÔN GIÁO VÀ ĐÒI HỎI CÔNG LÝ TẠI VIỆT NAM

Do Cộng Đồng Công Giáo Việt Nam tại Houston tổ chức
vào lúc 6 giờ chiều ngày Chủ Nhật, 18 tháng 12 năm 2011

tại Giáo Xứ Đức Mẹ La Vang, số 12320 đường Old Foltin, Houston, Texas 77086

Đêm Thắp Nến Cầu Nguyện được tổ chức nhằm hiệp thông với Giáo Hội Công Giáo Việt Nam trong cuộc đấu tranh đòi tự do tôn giáo và công lý tại Việt Nam. Được biết, trong thời gian gần đây, chính quyền Cộng Sản Việt Nam đã gia tăng sách nhiễu và đàn áp Giáo Hội Công Giáo Việt Nam dưới nhiều hình thức. Một trong những phương cách họ thường thực hiện là cho công an giả dạng thường dân quá khích và thuê mướn du đãng để phá phách các cơ sở thuộc giáo hội, sách nhiễu và bắt giam tu sĩ cùng giáo dân. Điển hình là ngày 3 tháng 11 vừa qua, nhà cầm quyền đã đưa một nhóm côn đồ đến dùng búa tạ đến đập phá cửa nhà thờ Thái Hà, mắng chửi và đánh đập tu sĩ, giáo dân. Đến ngày 30 tháng 11, họ đã cho người đến ném mìn vào Nhà Nguyện Giáo Điểm Con Cuông thuộc giáo phận Vinh sau khi thực hiện hàng loạt vụ tấn công bằng gạch đá vào giáo điểm này.

Đêm Thắp Nến Cầu Nguyện tại Giáo Xứ Đức Mẹ La Vang vào ngày Chủ Nhật, 18 tháng 12 năm 2011, sẽ bao gồm các phần sau đây:

- Từ 6 đến 7 giờ: Thánh Lễ
- Từ 7 giờ đến 7 giờ 30: Rước Thánh Giá và Đức Mẹ La Vang ra linh đài
- Từ 7 giờ 30 đến 9 giờ: Chương trình văn nghệ đấu tranh và phát biểu của các diễn giả

Đêm Thắp Nến Cầu Nguyện đã được Cộng Đồng Công Giáo Việt Nam thuộc Tổng Giáo Phận Galveston-Houston ủy nhiệm cho Ủy Ban Công Lý và Hoà Bình tổ chức.

Mọi chi tiết liên hệ đến Đêm Thắp Nến Cầu Nguyện, xin quý đồng hương liên lạc với Ban Tổ Chức qua số điện thoại (832) 545-0486.

Chúa Giêsu đã dậy “Hãy xin thì sẽ được, hãy tìm thì sẽ gặp, hãy gõ thì cửa sẽ mở cho,” một lần nữa, xin quý đồng hương thu xếp tham dự Đêm Thắp Nến Cầu Nguyện để giúp Giáo Hội Việt Nam vượt qua được thử thách lớn lao này.

Trưởng Ban Tổ Chức Trịnh Tiến Tinh và Linh Mục Linh Hướng Phêrô Hoàng Văn Thiên

Trân Trọng Kính Mời