Chủ Nhật, 4 tháng 12, 2011

ĐCV Vinh Thanh thắp nến cầu nguyện cho Thái Hà, Mỹ Lộc và giáo điểm Con Cuông

VRNs (04.12.2011) – Nghệ An – “Ơn Gọi Phục Vụ Tin Mừng”, đó là chủ đề của giờ thắp nến cầu nguyện diễn ra vào tối ngày 02 – 12 – 2011 tại Đại Chủng viện Vinh Thanh. Gia đình Đại Chủng viện Vinh Thanh đã nghiệm suy về “Ơn gọi phục vụ Tin Mừng” của người mục tử hôm nay theo gương Thánh Phanxicô Xaviê là bổn mạng của Đại Chủng viện, trong sứ vụ tận hiến cho những người đau khổ. Với ý nghĩa đó, Đại Chủng viện Vinh Thanh đã cùng thắp lên ngọn lửa hiệp thông cầu nguyện cho các mục tử và anh chị em giáo dân đang phải chịu bách hại vì sống Tin Mừng ở nhiều nơi, đặc biệt là tại Giáo xứ Thái Hà, Giáo xứ Mỹ Lộc và Giáo điểm Con Cuông.



Hiệp thông trong giờ cầu nguyện, có Cha Tổng đại diện Pet. Nguyễn Văn Viên, Cha Giám đốc Đại Chủng viện J.B. Nguyễn Khắc Bá, quý Cha trong Ban giảng huấn, anh em chủng sinh và tiền chủng sinh, đông đảo quý nữ tu các Hội dòng tại Giáo phận Vinh và bà con giáo dân cùng về tham dự.

“Ơn gọi phục vụ Tin Mừng” là một hồng ân lớn lao mà những ứng sinh linh mục hôm nay được nhận lãnh từ Đức Kitô, vị Mục Tử Nhân Lành. Thắp lên ngọn lửa dấn thân – phục vụ, Gia đình ĐCV Vinh Thanh ý thức hơn vai trò và trách vụ cao cả của người tông đồ khi liên đới với biết bao anh chị em đang từng ngày, từng giờ phải đau khổ bởi những bóng đêm của tà quyền và các thế lực đang muốn dùng mọi cách nhằm chống phá Giáo hội. Những thông tin và hình ảnh về hiện trạng bách hại niềm tin tôn giáo từ Thái Hà, Mỹ Lộc, Con Cuông… đã làm cho mỗi thành viên trong gia đình Đại Chủng viện Vinh Thanh vô cùng thổn thức và cảm nghiệm sâu xa nỗi đau của cuộc lữ hành Thập giá. Thắp lên ngọn lửa hiệp thông, Đại Chủng viện Vinh Thanh muốn được cùng sẻ chia nỗi đau ấy và liên đới trong hy vọng về Mùa Đức Tin đang nảy mầm giữa lòng Giáo hội Việt Nam hôm nay.

Trước Thánh Thể Chúa và trong ánh nến nguyện cầu, Đại Chủng viện Vinh Thanh đã trao dâng cho Đức Kitô Khổ Nạn – Phục Sinh những đau khổ của các mục tử và anh chị em giáo dân đang chịu cảnh bách hại, “ nguyện xin cho những anh chị em vì Tin Mừng mà bị bách hại , cách riêng là quý Cha và anh chị em ở Thái Hà, Mỹ Lộc và Con Cuông được luôn tin yêu và kiên vững sống Đức tin, và cho những kẻ bách hại được ánh sáng Tin Mừng soi dẫn để sớm tìm về nẻo chính đường ngay. Vì, “Phúc thay anh em khi vì Thầy mà bị người ta sỉ vả, bách hại và vu khống đủ điều xấu xa. Anh em hãy vui mừng hớn hở vì phần thưởng dành cho anh em trên trời thật lớn lao” (Mt 5, 11-12) (trích lời nguyện).

Giờ thắp nến cầu nguyện của Đại Chủng viện Vinh Thanh kết thúc với “Bài Ca Hiệp Nhất”, trong tâm tình ước nguyện cho mọi thành phần dân Chúa được hiệp nhất khi sống “Ơn gọi phục vụ Tin Mừng”. Đặc biệt, nhờ lời chuyển cầu của Thánh Bổn mạng Phanxicô Xaviê, Đại Chủng viện Vinh nguyện xin Chúa thánh hóa ngọn lửa hiệp thông trong Đức tin đang rực cháy khắp muôn nơi, được thắp sáng và lan tỏa tại những vùng miền đang bị vây hãm bởi bóng đêm đen vô thần.

Truyền thông ĐCV Vinh Thanh