Chủ Nhật, 18 tháng 12, 2011

Dự tu DCCT Huế thăm giáo xứ Làng Nam – Gp. Vinh

VRNs (18.12.2011) – Để chia sẻ niềm vui Giáng Sinh cho mọi người, đặc biệt là những dân quê, người nghèo, cha Đặc trách và anh em Dự tu DCCT Huế chúng con đã tổ chức một chuyến thăm viếng mục vụ tại Giáo xứ Làng Nam – một giáo xứ nhỏ, vùng quê – thuộc Giáo phận Vinh.

Vừa đặt chân đến nơi, chúng con đã cảm nhận được sự đón tiếp nhiệt tình, nồng hậu của Cha quản xứ và giáo dân nơi đây. Giáo xứ có khoảng 1.400 giáo dân. Những người giáo dân nơi đây rất chất phác, khả ái và thân thiện. Chính điều đó đã mang lại cho chúng con cảm giác ấm áp giữa mùa đông giá rét của xứ Nghệ.

Qua việc giao lưu bóng đá, thăm hỏi những người khuyết tật, các gia đình khó khăn trong xứ và nhất là đêm giao lưu văn nghệ giữa anh em Dự tu với Giáo xứ, chúng con nhận ra trên khuôn mặt của những con người chúng con đã gặp gỡ một niềm vui sướng, một niềm hạnh phúc thực sự. Và bản thân chúng con, cảm nhận được nhiều niềm vui, niềm hạnh phúc trong sự chia sẻ và nhận lãnh.

Mang đến niềm vui, tình thân ái đến cho mọi người, nhất là những người khó khăn đó là mục đích của anh em Dự tu chúng con trong chuyến đi lần này.

Một vài hình ảnh trong chuyến đi mục vụ:



Trận giao lưu bóng đá giữu anh em Dự tu – Giáo xứ



Thăm hỏi các trẻ mồ côi và những người khuyết tật



Viếng thăm các gia đình có hoàn cảnh khó khăn



Bài hợp xướng: “Hội Nhạc Thiên Quốc“ trong đêm văn nghệ



Tiết mục “Tình Yêu Giêsu” của ca đoàn Giáo xứ



Bốc thăm phát quà của Cha Chính xứ Antôn Hoàng Trung Hoa



Chia sẻ niềm vui giáng sinh cho các em nhỏ trong xứ


Trong bài chia sẻ với anh em Dự tu trong dịp ghé Huế, Cha Trưởng Văn phòng Đào Tạo có nói: “Để mang đến cho những người nghèo những điều tốt nhất thì trước tiên chính mỗi anh em phải trở thành những con người tốt nhất.” Ý thức được điều đó và qua chuyến đi mục vụ lần này giúp chúng con nhận ra được những nhu cầu của những con người ở những vùng thôn quê, nghèo khổ… và qua đó cũng giúp chúng con nhận ra được những thiếu sót còn tồn tại của mình, để chúng con tự hoàn thiện bản thân mình hơn trên con đường dấn thân phục vụ, mang tinh thần cứu thế đến cho mọi người, nhất là những người nghèo.

Dự tu – Huế