Thứ Tư, 14 tháng 12, 2011

Giải Bóng chuyền Liên Học viện Giáng Sinh 2011

VRNs (14.12.2011) – Đồng Nai – Vào lúc 8g sáng Chúa Nhật 11 – 12 – 2011, tại Dòng Trợ Thế Thánh Gioan Thiên Chúa, 70/5 KP 9, Tân Biên, Biên Hòa, Đồng Nai, đã diễn ra trận đấu giải bóng chuyền Liên Học viện Giáng sinh 2011, với sự tham dự của 8 Học viện của các Dòng Trợ Thế Thánh Gioan, Lasan, Phanxicô, Đồng Công, Thánh Gia, Vinh Sơn, Đa Minh và Chúa Cứu Thế.

Thầy Bề Trên Giám Tỉnh Phêrô Phạm Văn Phú, O.H. tuyên bố lý do tổ chức giải thi đấu bóng chuyền Liên Học viện Giáng sinh 2011, nhằm tạo sự gắn kết giao lưu của các Học viện liên Dòng qua sự học hỏi lẫn nhau và vui chơi với “một tinh thần minh mẫn trong một thân thể tráng kiệt”. Thầy Mátthêu Trần Đoàn Phi, O.H. tuyên bố khai mạc giải bóng chuyền Liên Học viện Giáng sinh 2011. Sau đó là phần tặng quà lưu niệm cho Học viện của các dòng.

8g30 trận đấu vòng loại giữa 8 đội của Học Viện các dòng được bắt đầu với hai bảng đấu như sau:

Bảng A: Dòng Trợ Thế Thánh Gioan Thiên Chúa – Dòng Đa Minh – Dòng Đồng Công – Dòng Lasan

Bảng B: Dòng Chúa Cứu Thế – Dòng Thánh Gia – Dòng Vinh Sơn – Dòng Phanxicô

Trận đấu giữa hai bảng thi đấu diễn ra rất quyết liệt và đội nào cũng hy vọng đội của mình sẽ được vào vòng trong. Sau năm tiếng đồng hồ thi đấu giữa các đội với nhau bốn đội được vào bán kết gồm có: Dòng Trợ Thế Thánh Gioan Thiên Chúa – Dòng Thánh Gia – Dòng Đồng Công – Dòng Vinh Sơn

Trận đấu bán kết giữa bốn đội bóng được diễn ra vào lúc 15g chiều, không khí trận đấu có vẻ căng thẳng hơn, nhưng nhờ các cổ động viên giữa các đội bóng ủng hộ nhiệt tình làm cho trận đấu càng thêm hấp dẫn. Sau một tiếng đồng hồ thi đấu quyết liệt, hai đội được vào vòng chung kết: Dòng Trợ Thế Thánh Gioan Thiên Chúa và Dòng Đồng Công.

Trận chung kết giữa hai đội diễn ra lúc 16g10, không khí lúc này có vẻ sôi nổi và háo hức vì các cổ động viên đang chờ đợi đội nào sẽ đoạt cúp vô địch giải bóng chuyền Liên Học viện Giáng sinh 2011. Cả hai đội đều ra sức trổ tài thi đua quyết liệt hầu mong chiếm được chiếc cúp vô địch, nhưng cuối cùng đội Học Viện Dòng Đồng Công đã thắng Học Viện Dòng Trợ Thế Thánh Gioan Thiên Chúa với tỉ số 2 – 0 và đoạt chiếc cúp vô địch.

Nghi thức trao giải thưởng cho các đội bóng Học viện của các dòng diễn ra vào lúc 17g15 với thứ tự giải thưởng như sau: giải nhất thuộc về Học Viện Dòng Đồng Công, giải nhì thuộc về Dòng Trợ Thế Thánh Gioan Thiên Chúa và giải ba gồm có hai đội Học viện Dòng Thánh Gia và Học Viện Vinh Sơn. Sau khi kết thúc phần trao giải Học Viện Dòng Đồng Công nhận đăng cai giải bóng chuyền Liên Học viện Giáng Sinh 2012. Sau đó tất cả các đội Học viện của các Dòng có một buổi ăn nhẹ trước khi ra về với những cái tay bắt mặt mừng hẹn năm sau sẽ gặp lại. Tạ ơn Chúa vì trận đấu giải bóng chuyền Liên Học viện Giáng sinh 2011 đã diễn ra tốt đẹp.



Ban tổ chức và các cha đại diện các Dòng





Thành phần của 9 đội thi đấu







Hai đội vào chung kết



Các cổ động viên



Trao cúp vô địch và giải thưởng cho Học viện Dòng Đồng Công


GB. Vân Anh, C.Ss.R