Chủ Nhật, 4 tháng 12, 2011

Giáo xứ Hòa Hưng: chung kết “Tiếng hát Giáo đường”

VRNs (04.12.2011) – Theo truyền thống thực hành trong Giáo hội Công giáo Việt Nam không biết từ khi nào, trong những ngày mùa Vọng nhiều giáo xứ tổ chức “Đêm Thánh ca”. Vào dịp này nhiều ca đoàn và ca viên vất vả tập dợt và trình diễn những bài Thánh ca của Công giáo.

Trong dòng chảy sinh hoạt đó, và nhất là nhân dịp kỷ niệm 65 năm thành lập giáo xứ Hòa Hưng và 40 năm linh mục của cha Chính xứ Giuse Phạm Bá Lãm, Ban Mục vụ giới trẻ giáo xứ đã tổ chức cuộc thi “Tiếng hát Giáo đường” cho các thành viên trong giáo xứ. Vòng sơ khảo đã diễn ra vào ngày 6/11/2011 và 16 thí sinh đã được chọn để vào vòng chung kết, trên tổng số hơn 60 thí sinh dự thi. Ban giám khảo của vòng sơ khảo gồm có ông Trịnh Vĩnh Thành, ca sĩ Hà Bảo Thu và ca sĩ Ksor Dưk.

Vào lúc 19g30 ngày 3/12/2011 tại Nhà thờ Hòa Hưng, hạt Chí Hòa đã diễn ra vòng chung kết “Tiếng hát Giáo đường”. Thành phần Ban giám khảo vòng chung kết có tất cả 5 người, ngoài ba vị đã tham gia vòng sơ khảo còn có thêm một giáo viên Nhạc viện TP và một linh mục, được giới thiệu là Phó xứ Phú Bình.

Có 16 thí sinh tham gia vòng chung kết để chọn ra 5 người đạt giải đặc biệt. 11 thí sinh còn lại sẽ nhận được giải khuyến khích. Tất cả đều vui! Trong các thí sinh này, chỉ duy nhất thí sinh tên Trần Thị Thùy Trâm trình bày bài hát luôn có nhóm minh họa. Ban giám khảo đã công bố kết quả của 5 người đạt được điểm cao nhất, đó là: Thùy Trâm, Thanh Bình, Đức Duy, Bảo Hoa và Anh Quân.

Năm thí sinh này đã bước vào vòng cuối cùng để trình bày thêm một bài Thánh ca nữa. Kết quả sau cùng là: giải nhất thuộc về chị Thùy Trâm, giải nhì anh Thanh Bình và 3 giải ba đồng hạng. Giải nhất là một laptop, các giải khác là các vật dụng điện tử rất giá trị”.





Tiết mục mở màn của Thùy Trâm



Đức Duy….







Ban Giám khảo, ca sĩ Anna Hà Bảo Thu ngồi đầu dãy



















Trước khi bước vào vòng cuối cùng khá quyết liệt, ca sĩ Hà Bảo Thu và Ksor Duk hát tặng cộng đoàn



Thanh Bình đã vào tận vòng trong









Năm giải hát hay nhất là (từ trái qua: Thanh Bình, Thùy Trâm, Đức Duy, Bảo Hoa và Anh Quân)


Cũng nên biết có khá nhiều ca sĩ nổi tiếng thời nay xuất thân từ các ca đoàn nhà thờ như Phương Thảo, Ngọc Lễ, Tam ca áo trắng,…

PV. VRNs