Chủ Nhật, 25 tháng 12, 2011

Giáo xứ Vinh Châu, Gp. Bà Rịa tĩnh tâm chuẩn bị Tuần Đại phúc

VRNs (23.12.2011) – Bà Rịa – Với tấm lòng của Hiền Phụ, ý thức trọng trách lo lắng chăm sóc cho đàn chiên từ việc thăng tiến các sinh hoạt trong xứ đạo đến đời sống nhân bản, đặc biệt là củng cố và làm phát triển đời sống đức tin cho cộng đoàn. Cha chánh xứ Vinh Châu đã từng bước làm cho người giáo dân hiểu rõ được vai trò, sứ mạng của mình giữa xã hội hôm nay. Cũng trong chiều hướng đó Cha đã ước ao có cuộc canh tân cách đặc biệt và sâu rộng cho mọi họ đạo, mọi giới, mọi gia đình và cho từng người. Hảo ý đó đã được Các Tu sỹ dòng Chúa Cứu Thế sẵn sàng cộng tác với Ngài để mở ra “Tuần Đại Phúc” cho Giáo xứ.

Theo lời Cha phụ trách, “Tuần Đại Phúc” là một biến cố quan trọng cho Giáo xứ và mọi người để xứng đáng đón nhận hồng ân cao trọng đó: “Tuần Đại Phúc” = Ơn To Lớn => Ơn Cứu Chuộc Của Đức Giêsu Kitô. Nên trong chương trình có sự chuẩn bị tâm hồn bằng việc tổ chức “Tuần Tiền Phúc”.

Trong 03 ngày từ 19-21/12/2011 tại thánh đường Giáo xứ, Các Cha đã dâng lễ sáng và chiều cho cộng đoàn.

Có thể nói thông điệp mà Các Cha muốn nhắn nhủ với cộng đoàn là:

- Hãy nhận ra mình là người yếu hèn tội lỗi … để biết ăn năn sám hối.

- Hãy mở lòng ra đón Chúa ngự vào lòng mình để Người biết đổi thân xác, tâm linh và linh hồn của mình bằng cách siêng năng cầu nguyện, dâng lễ và nhìn nhận anh em đồng loại là chính mình.

- Can đảm, vui tươi lên đường rao giảng tin mừng tình yêu và làm chứng cho Chúa bằng sự hy sinh, phục vụ gia đình và Giáo xứ v.v.. và làm việc bác ái.

Trong những ngày mùa Vọng này, các Cha đã dùng chính hình ảnh của ba người nữ và người nam trong kinh thánh làm tấm gương cho đời sống gia đình và cộng đoàn, đó là bà mẹ của Samson; bà Elisabes và trinh nữ Maria. Ông Mônoar cha của Samson; hai cha con ông Zacaria và Gioan. Đặc biệt là Đức Giêsu Kitô đã hiến chính mình để cứu chuộc nhân loại.

Cao điểm của những ngày “Tiền Phúc” là thánh lễ trang trọng được tổ chức vào lúc 18g00, ngày 21/12 tại lễ Đài Đức Mẹ. Có khoảng 2.500 người tham dự, với tài hùng biện của mình Cha phụ trách đã làm cho cả “Rừng Người” đã phải lắng nghe cho trọn từng lời nói vui tươi, dí dỏm, bình dị nhưng thật thâm thúy và thiết thực. Thánh lễ đã diễn ra trong bầu khí thật sốt sắng.

Ngay sau thánh lễ là nghi thức làm phép tượng ảnh Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp – Bổn Mạng của “Tuần Đại Phúc”. Các Họ đạo đã công phu làm các kiệu để xứng đáng làm nơi để ảnh tượng và ngay sau đó nghênh kiệu về từng gia đình trong toàn Giáo xứ (khoảng 1.400 gia đình). Với mong ước khi có Mẹ ở cùng, gia đình sẽ biết yêu thương và quý trọng nhau hơn, cầu nguyện và noi gương Mẹ sống vì mọi người và nhờ Mẹ mà kết hiệp với Chúa trong cuộc sống.

“Lạy Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp, xin cầu cho chúng con”.

































Nguồn: Jos. Nguyễn Xuân Lam - binhgia.net