Thứ Năm, 1 tháng 12, 2011

Liên đoàn Kitô giáo cảnh báo về việc chuyển đạo

VRNs (01.12.2011) – UCANews – Bản tin phát đi từ Malaysia, ngày 30.11.2011 cho biết, Liên đoàn Kitô giáo Malaysia (CFM – The Christian Federation of Malaysia) đã cảnh báo các giáo phái Kitô giáo trong nước đừng chuyển đạo các thành viên lẫn nhau.



Ngày 29-11-2011, CFM cho biết: “Chúng ta đừng bỏ qua việc bỏ tín ngưỡng này để theo tín ngưỡng khác và tuyển lựa các thành viên từ cộng đồng Kitô giáo khác vì mục đích mở rộng tổ chức hoặc giáo phái của mình”.

ĐGM Ng Moon Hing của Anh giáo, chủ tịch CFM, nói: “Chúng tôi nhận thấy rằng bất kỳ nỗ lực nào muốn thu phục các tín đồ của các tôn giáo khác đều làm xói mòn thỏa hiệp chung đối với sứ vụ và Phúc âm của Chúa Giêsu”.

CFM là một tổ chức bảo trợ đại kết gồm Hội đồng các Giáo hội Malaysia, Hội Ái hữu Kitô giáo Phúc âm Quốc gia và Hội đồng Giám mục Công giáo.

Tuy nhiên, sứ điệp nói rõ rằng “vị trí của chúng ta không làm giảm quyền hành và tự do cá nhân trong việc chọn tôn giáo mà họ muốn theo”.

ĐGM Ng Moon Hing nói: “Sứ điệp này muốn xác định rằng những người Kitô giáo chúng ta cùng một niềm tin, thậm chí cùng ở giữa những cách diễn tả khác nhau về đức tin và thần học”.

TRẦM THIÊN THU