Thứ Tư, 7 tháng 12, 2011

Ở Việt Nam, tìm mẹ có thể là tội ?

VRNs (07.12.2011) – Sài Gòn – Bùi Trung Nhân (Nhân Bùi) bị bắt khi đang nhờ những người đi đường giúp tìm mẹ.



Vào lúc 11:30 ngày 07/12/2011 tại vòng xoay Phù Đổng (sau lưng khách sạn New World), anh Nhân Bùi và một người bạn tên Trần Hoài Bảo (Vô Thường) đi tìm mẹ, họ đã phát tờ rơi diễn tả chi tiết thông tin về mẹ của Nhân Bùi là bà Bùi Thi MInh Hằng.

Khi hai anh em đang bắt đầu phát tờ rơi thì sau lưng họ, năm anh công an mặc thường phục nhảy vào bắt họ và thu hết ba tờ rơi mà họ vừa kịp phát ra cho người đi đường. Công an bắt người một cách chợp nhoáng, nên người đi đường ngơ ngác nhìn theo và không ai hiểu chuyện gì đã xãy ra,

Công an đã bất chấp luật giao thông đã chở hai bạn này trên xe gắn máy, mổi xe 3 người, không đội nón bảo hiểm và chạy ngược chiều đoạn đường Lê Lai để cua sang đường Lý Tự Trọng. Có vài người tò mò chạy theo để xem chuyện gì, nhưng do công an chạy ngược chiều, đã chạy nhanh hơn vào đường Lý Tự Trọng, nên không ai chạy theo kịp và đã không biết Công An đưa hai bạn ấy đi đâu.

Với việc bắt Nhân Bùi tạo ra một tiền lệ kỳ cục có một không hai trên thế giới là người đi tìm mẹ có thể bị bắt.

Rock and Roll bình luận về sự việc này trên blog Dân Làm Báo: “Bắt cóc cả mẹ lẫn con! Chắc có lẽ nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam đang quá lo sợ cho một cuộc cách mạng hoa lài sẽ nổ ra tại Việt Nam. Bây giờ thì nó chưa có nổ nhưng đang âm ỷ cháy trong lòng của người dân Việt Nam được nhúm lên từ các tội ác vi phạm nhân quyền của cộng sản, bắt người vô tội ở tù một cách bất công, trái pháp luật, ăn cướp đất đai và tài sản của người dân, tham nhũng, hối lộ, đàn áp dân oan, thái độ du côn, côn đồ của công an không còn mang tính chính nghĩa của người thi hành công vụ nữa mà chỉ là thành viên của Mafia….”