Chủ Nhật, 25 tháng 12, 2011

SOS: công an TP. Vinh bắt thanh niên Công giáo trước lễ Giáng Sinh

VRNs (25.12.2011) – Nghệ An – Khoảng 4 giờ chiều hôm qua, 24/12/2011, công an TP. Vinh đã xâm nhập nhà ông Khoa ở xóm 7, phường Nghi Phú, TP. Vinh để bắt anh Phêrô Nguyễn Đình Cương, một thanh niên Công giáo hoạt động tích cực trong giáo xứ Yên Đại và Trung tâm Bảo vệ Sự sống Gioan Phaolô 2.



Anh Phêrô Nguyễn Đình Cương sống tại xóm 4, phường Nghi Phú, TP. Vinh, bị bắt trong lúc đi thăm gia đình người quen là ông Khoa. Điều đáng nói là công an đã không hề đọc lệnh bắt người, nhưng đã còng tay anh Cương một cách thô bạo. Sau đó mẹ và các em của anh Cương đã kéo lên trụ sở công an TP. Vinh hỏi lý do tại sao bắt anh Cương và lệnh bắt ở đâu, nhưng công an đã không cho bất cứ ai vào bên trong trụ sở, cũng không trả lời các câu hỏi của thân nhân anh Cương. Tuy nhiên, công an tại đây nói họ bắt anh Cương vì hoạt động chống chính quyền, “tội” này bắt không cần lệnh!

Đối với người Công giáo, lễ Giáng Sinh đêm 24 là thánh lễ rất linh thiêng, cao cả, không bao giờ được bỏ. Thế nhưng công an TP. Vinh đã bắt anh Phêrô Nguyễn Đình Cương ngay trước thánh lễ Giáng Sinh, một hành động vi phạm tự do tôn giáo, thách thức và khiêu khích công luận khắp nơi. Cha Chính xứ Yên Đại, hạt Cầu Rầm đã nhận được tin báo từ gia đình và ngài cho biết đây là việc chung của Giáo Hội. Ngài sẽ cùng với giáo xứ cầu nguyện đặc biệt cho anh Phêrô Nguyễn Đình Cương.

PV. VRNs