Thứ Sáu, 2 tháng 12, 2011

SOS: Thái Hà bị đánh đập và bắt bớ

VRNs (02.12.2011) – Hà Nội – Cập nhật tin lúc 9g45: Trong số gần 30 người bị bắt đưa lên xe buýt, ngoài linh mục Chính xứ Giuse Nguyễn Văn Phượng còn có linh mục Giuse Lương Văn Long, thầy Phó tế Vinhsơn Vũ Văn Bằng và 4 Dự tu DCCT Hà Nội.



Biểu ngữ “Đừng xâm phạm đất đai và tài sản tôn giáo”



Linh mục Phượng (thứ ba) và Phó tế Bằng (thứ tư-cầm máy quay phim)



Linh mục Long (thứ nhất từ trái qua)



Nguyện vọng của giáo dân: “Đừng biến Nhà thờ thành nơi nhảy đầm”




9g30: Theo tin khẩn cấp chúng tôi vừa nhận được lúc 9g30, sáng nay linh mục Giuse Nguyễn Văn Phượng, Chính xứ Thái Hà cùng với hàng trăm giáo dân Thái Hà tiếp tục đưa đơn đến UBND TP. Hà Nội yêu cầu dừng ngay việc thi công trái pháp luật trên các toà nhà Tu viện DCCT Hà Nội hiện đang làm bệnh viện Đống Đa và trả lại Tu viện cho chủ sở hữu là DCCT Hà Nội.

Đoàn người đến bờ Hồ thì bị rất nhiều công an chìm nổi sử dụng các dụng cụ dùng để trấn áp tội phạm đánh đập vào giáo dân và đã bắt đi nhiều giáo dân, ngay cả linh mục Nguyễn Văn Phượng cũng bị bắt đi.

Công an đã bắt linh mục Chính xứ Thái Hà và nhiều giáo dân lên xe buýt đưa đi đâu không ai biết.

Đây là hành động vi phạm pháp luật của công an và nhà cầm quyền Hà Nội trong khi người dân thực hiện quyền khiếu kiện đã được pháp luật thừa nhận.

Lần đầu tiên nhà cầm quyền đã ra lệnh cho công an bắt bớ ngay cả linh mục. Sự vi phạm pháp luật của công an càng ngày càng nghiêm trọng.

Chúng tôi sẽ cập nhật thông tin về việc này.

PV. VRNs