Thứ Hai, 12 tháng 12, 2011

Sydney: Lời cầu nguyện cho Thái Hà

VRNs (12.12.2011) – Tối Chúa Nhật 11/12/2011 theo giờ Sydney, bất chấp thời tiết tốt hay xấu, Cộng Đồng Công Giáo Việt Nam TGP Sydney sẽ thắp nến cầu nguyện cho Thái Hà tại công viên Paul Keating Park vùng Bankstown Sydney.

VRNs nhận được bản văn “Lời cầu nguyện cho Thái Hà” sẽ được Cộng Đồng Công Giáo Việt Nam TGP Sydney hiệp thông để dâng lên Thiên Chúa trong buổi cầu nguyện này.

Bản tin và hình ảnh của buổi thắp nến cầu nguyện sẽ được tường thuật sau. VRNs xin giới thiệu lời cầu nguyện này:
Lạy Cha! Hôm nay ngày 11/12/2011, Chúa Nhật thứ 3 Mùa Vọng, toàn thể Cộng Đồng Công Giáo Việt Nam Tổng Giáo Phận Sydney, và cùng với mọi người yêu chuộng tự do, hòa bình và công lý, dâng lên Cha lời cầu nguyện thiết tha.

Kể từ ngày 30/4/1975, khi bạo quyền Cộng Sản ập phủ muôn tai ương xuống đầu dân tộc, chúng con đã phải lìa bỏ nơi chôn nhau cắt rốn để mong được sống một đời sống chân chính con người tác thành theo hình ảnh Cha.

Sự ra đi kia, cùng với hàng triệu thuyền nhân khác trên toàn thế giới tự do, và cùng với hàng triệu thuyền nhân khác chôn mình dưới đáy đại dương sâu, hay trong các trại tù nơi rừng thiêng núi độc, hay nơi bờ biên giới, là bằng chứng hùng hồn của một tinh thần quốc gia bất khuất: thà chết chứ không đội trời chung với một chế độ đem chủ nghĩa duy vật vô thần giáo điều nhuộm đỏ và dày xéo quê hương.

Và chúng con hứa phải luôn can đảm mạnh mẽ khẳng định rằng sẽ không có Công Lý đích thực khi nhân quyền bị thô bạo chà đạp nhất là khi quyền tự do tín ngưỡng bị tước đoạt khống chế. Xin Cha ban cho chúng con được luôn can đảm cất cao tiếng nói cho những đồng bào đã không còn tiếng nói và đã bị tước đi quyền sống con người.

Đặc biệt chúng con cầu nguyện cho Giáo Sĩ và Giáo Dân Thái Hà. Họ đã là tiếng nói lương tâm, là kim chỉ nam cho những ai đang xả thân tranh đấu cho tự do, nhân quyền, công lý trên toàn thế giới.

Hôm nay, chúng con thắp nến nguyện cầu vì chúng con luôn ý thức rằng, dù sống ở nơi đâu và trong bất cứ hoàn cảnh nào, chúng con không thể nào thờ ơ, dửng dưng, lạnh lùng ngoại cuộc trước những bất hạnh của quê hương và những triền miên thống khổ của những đồng bào ruột thịt.

Tưởng Niệm là Sống Điều Tưởng Niệm. Lạy Cha! Xin cho chúng con biết noi gương các Thánh Tử Đạo và các bậc tiền nhân để luôn can đảm tranh đấu đến cùng cho Tự Do, Hòa Bình và Công Lý. Amen.

NNK

Ngoài ra, tối ngày 9/12/2011 vừa qua, tại nhà thờ Giáo xứ Vạn Phần, hạt Đông Tháp – Giáo Phận Vinh, các thầy cô Giáo lý viên và giới trẻ của Giáo xứ Vạn Phần đã Chầu Thánh thể, cầu nguyện cho Dòng Chúa Cứu Thái Hà, Giáo điểm Truyền Giáo Con Cuông, Giáo Phận Vinh và cầu nguyện cho các tù nhân lương tâm, cho các Thanh niên Công giáo, Tin lành và Phật giáo vì yêu nước đã bị Bộ Công An bắt giữ nay chưa được tự do.

Giáo xứ Vạn Phần nằm trên địa bàn của các xã Diễn Vạn, Diễn Hải và Diễn Hồng, huyện Diễn Châu, Nghệ An. Giáo xứ có gần 3000nhân danh, trong đó hơn 1000 giới trẻ. Giáo xứ Vạn Phần không chỉ được khắp nơi biết tới qua những dịp lễ lớn, mà còn là một xứ đạo có bề dày lịch sử, có truyền thống can trường trong đời sống Đức tin.

Kết thúc giờ Chầu, mọi người giương cao những ngọn nến khát khao Công lý và hát vang Kinh Hòa bình với niềm hiệp thông sâu sắc với các Kitô hữu và Tu sĩ ở Giáo điểm Con Cuông, Dòng Chúa Cứu Thế Thái Hà và các tù nhân Lương tâm đang bị bách hại.

Một mùa Noel mới với hàng chục triệu ngọn nến sẽ liên tục được thắp sáng trong nước cũng như cộng đồng Việt Nam hải ngoại, đang mở ra những tia hy vọng cho sự đối thoại, hòa giải và tự do cho các tù nhân Lương tâm tại Việt Nam. Đặc biệt trường hợp của 15 Thanh Niên Công giáo và Tin lành, cha Nguyễn Văn Lý, gia đình bạn Huỳnh Thục Vy, Bùi Thị Minh Hằng và anh Điếu Cày, đang trở thành trung tâm điểm cần quan tâm, cần cầu nguyện của giới trẻ khắp nơi trong mùa Noel này.

Trần Hùng – Vinh