Thứ Sáu, 2 tháng 12, 2011

Thánh lễ cầu nguyện cho bà Bùi Thị Minh Hằng

VRNs (02.12.2011) - Sài Gòn – Khá đông các bloggers, facebookers có đạo cũng như không đạo đến nhà thờ DCCT Kỳ Đồng, hiệp ý với Dân Chúa cầu nguyện cho bà Bùi Thị Minh Hằng, người đã bị bắt bốn ngày nay, mà không tuân theo một thủ tục tố tụng nào.

Nhân Bùi, con của bà Bùi Hằng đang ở Vũng Tàu với hy vọng sẽ nhận được tin báo chính thức từ chính quyền địa phương, nhưng đến nay vẫn chưa ai báo, mặc dù thời hạn bắt giam đã hơn 4 ngày. Theo tin của các facebookers truyền cho nhau chiều hôm qua, thì bà Bùi Hằng đã bị chuyển ra Hà Nội vào buổi trưa trên máy bay của Hãng hàng không quốc gia VN. Cộng tác viên của VRNs tại Hà Nội đã liên lạc với hãng hàng không và được cho biết bằng miệng là bà Hằng có bay từ Sài Gòn ra Hà Nội.

Thánh lễ cầu nguyện cho bà Bùi Hằng hôm nay có 3 cha đồng tế. Cha Giuse Đinh Hữu Thoại, Chánh văn phòng DCCTVN, cha Gioan Nguyễn Ngọc Hải, giáo sư Triết, giảng lễ và cha Antôn lê Ngọc Thanh chủ tế. Mở đầu thánh lễ, cha chủ tế nhấn mạnh đến việc cầu nguyện cho các hiền mẫu và gia trưởng nhân ngày thứ năm đầu tháng cuối năm Dương Lịch và nhất là cầu nguyện cho bà Bùi Hằng, vừa bị bắt một cách oan sai 4 ngày qua.



Bà Bùi hằng,buổi trưa 27.11.2011, tại nhà thờ Đức bà Sài Gòn, trước khi bị bắt

Trong bài giảng, cha Hải nhắc lại Lời Chúa rằng: “Không phải cứ nói lạy Chúa, lạy Chúa là được lên thiên đàng, nhưng phải hành động theo ý Thiên Chúa”. Sau khi đề cao vai trò cũng như công khó của các bà mẹ trong gia đình, cha Hải cũng nhắc nhớ mọi người đừng sống đạo mà không thực hành, không lãnh lấy trách nhiệm xã hội, để làm cho cuộc đời tốt hơn.

Bà Bùi Thị Minh Hằng được cộng đồng mạng xã hội Việt Nam bình chọn là người phụ nữ năm 2011 của Việt Nam, vì sự dấn thân lên tiếng bảo vệ Hoàng Sa-Trường Sa là của Việt Nam, bất chấp tù tội. Bà cũng khẳng khái đến chất vấn và đòi công an thả người bắt sai ra ngay tại đồn công an phường Bến Nghé, quận 1, Sài Gòn.

Thánh lễ hôm nay là sáng kiến của cộng đồng mạng xã hội và đã được sắp xếp thực hiện ngay khi cộng đồng này quyết định. Nhiều bạn trẻ nhận ra khi bị bức bách thì người Việt mình yêu thương nhau hơn. Facebooker Nguyen VanHung cho biết anh đã bị cản đường không cho đến nhà thờ Kỳ Đồng tham dự thánh lễ cầu nguyện cho bà Bùi Thị Minh Hằng, chiều hôm qua, lúc 17:00.

Khi biết tin này, Facebooker Vườn Thơ than thở: “Ở vào thời đại mà khoa học phát triển từng giây, nền văn minh các nước phát triển và nâng cao đời sống người dân không ngừng, thì ngay quê hương thân yêu ngày càng có thêm những trò bỉ ổi, tụt hậu đến vượt bậc. Nhục thay cho những kẻ cầm quyền, không chịu mở rộng tầm nhìn và mở rộng suy nghĩ để nhìn vào sự phát triển của nền văn minh của thế giới”.

Mặc cho những ngăn cản, thanh niên lương giáo nên một với nhau, trẻ già không ngăn cách cùng nhau cầu nguyện: “Cầu bình an cho cô Hằng”, “Cầu cho an ninh sớm trả tự do cho cô Hằng”, “Cầu CQ an ninh trả tự do cho người vô tội Bùi Hằng”. Ở nơi giam cầm, bà Bùi Thị Minh Hằng vẫn không cô đơn, mà chính những người đang làm điều sai trái là bắt bà đang lo sợ dân chúng không dừng lại ở đó. Nhưng đó là sự lo sợ của những người làm điều xấu, còn những ai làm điều tốt thì lòng bình an và sẽ biết chọn lựa cách giải quyết đứng về phía nhân dân.

Sau đây là một số hình ảnh do Anton Lê ghi nhận lại bầu khí của thánh lễ và buổi cầu nguyện tại hang đá Đức Mẹ Kỳ Đồng.

PV.VRNs



Các cha đồng tế (trái qua) các cha Hải, Thanh, Thoại



Cha Thanh hướng dẫn cầu nguyện trước hang đá Đức Mẹ



Các bạn trẻ vừa cầu nguyện vừa đưa cao ý cầu nguyện cho bà Bùi Thị Minh Hằng để mọi người hiệp thông



Cộng đoàn dân Chúa hiệp thông hết lòng



Các linh mục đại diện niệm hương dâng lời khẩn nguyện



"Cầu bình an cho cô Bùi Thị Minh Hằng"



"Cầu CQ an ninh trả tự do cho cô Bùi Thị Minh Hằng"