Thứ Ba, 13 tháng 12, 2011

Tường trình buổi thắp nến hiệp thông với Thái Hà

VRNs (13.12.2011) - California, USA – Sau những biến cố đã xảy ra tại giáo xứ Thái Hà Hà Nội trong những ngày qua từ đầu tháng 11 năm 2011, khắp cả thế giới bàng hoàng trước thái độ cư xử của bạo quyền CSVN. Mọi nơi trên toàn thế giới nơi đâu có sự hiện diện của người Việt Nam, thì nơi đó đã lên tiếng mạnh mẽ bằng cách này hay cách khác để phản đối những hành vi thô bạo của bạo quyền đối với giáo dân và các giáo sĩ tại Thái Hà. Không những thế, họ đã sử dụng những thành phần côn đồ được bao che bởi hàng lớp công an nghiệp vụ các loại được trả lương bằng tiền thuế thu từ người dân để vi phạm tự do tôn giáo cách trầm trọng (Phạm Thánh) vào ngày 20-11-2011 trong thánh lễ chiều dành cho các em Thiếu Nhi Thánh Thể và hàng ngàn giáo dân tham dự. Bạo quyền cũng không ngừng sách nhiễu và bôi bẩn các linh mục và tu sĩ bằng hành động bắt giữ và đưa về trung tâm phục hồi nhân phẩm vào ngày 2-12-2011.

Sự điên rồ của đảng CSVN và bạo quyền đã cho thế giới thấy rõ bộ mặt thực của một chế độ cần phải loại trừ để người dân Việt thực sự có một đời sống xứng đáng với nhân phẩm của con người mà Bản Tuyên Ngôn Quốc Tế Nhân Quyền gồm nhiều quốc gia trên thế giới đã soạn thảo và ký kết vào ngày 10-12-1948. Trong đó CSVN cũng đã đặt bút ký kết khi được Hội Đồng Liên Hiệp Quốc đồng thuận chấp nhận cho nước CHXHCNVN làm thành viên năm 1978.

Ngày nay thế giới đã nhìn thấy rõ bộ mặt gian trá và đầy xảo quyệt của những thành phần lãnh đạo mà họ đã chứng kiến. Tuy nhiên đảng CSVN vì luôn tự cho mình là đỉnh cao trí tuệ nên vẫn tỏ thái độ “điếc không sợ súng” cứ tưởng rằng dễ gạt được “bọn Tây phương”, vỗ ngực chiến thắng đánh gục giặc Tây, đuổi được gìặc Mỹ. Thật tội nghiệp cho những thành phần cầm quyền của một quốc gia với bốn ngàn năm văn hiến mà không cảm thấy hổ thẹn vì những cách hành xử không khác những đứa chăn súc vật ngày xưa (những trẻ chăn súc vật ngày nay biết dùng điện thoại cầm tay, sử dụng mọi chức năng hiện đại qua điện thoại).

Với những lý do trên và nhiều lý do khác bút mực không thể tả hết những tộc ác đáng khinh bỉ mà đảng CSVN gây ra. Nhưng chẳng cần viết ra, qua các phương tiện truyền thông hiện đại thế giới dư thừa biết những gì đã và đang xảy ra cho người dân Việt Nam hôm nay. Nhưng thế giới vẫn chờ đợi sự sám hối của kẻ ác và mong ước họ nhìn thấy để thống hối trở về làm con người lương thiện, chứ không phải thế giới thờ ơ để những kẻ tội lỗi cứ tiếp tục sống vô luân vô đạo đức còn thua loài súc sinh. Điều hiển nhiên chúng ta đã thấy trong những ngày tháng qua các nhà độc tài trên thế giới đã đi về đâu. Liệu những tên ác ôn ở Việt Nam có tài hơn để tránh thảm họa, hay ống cống cũng không có để chui vào lẩn tránh khi thời cơ không còn cho phép.

Tuy xa rời quê hương, nhưng mọi người dân Việt luôn mang theo quê hương và dân tộc. Họ không bao giờ lãng quên tình ruột thịt máu mũ con rồng cháu lạc. Dẫu gian khổ họ không quản ngại, chắt chiu gởi về giúp gia đình và những ngườì xấu số tại quê nhà mà đáng lẽ nhà cầm quyền có trách nhiệm đối với con dân của họ. Trước sự đau thương của giáo dân và giáo sĩ Thái Hà, người Việt hải ngoại đã hưởng ứng lời kêu gọi thắp nến cầu nguyện hiệp thông hướng về thái Hà. So với người dân tại các nước tân tiến lúc ở nhà cũng như ra khỏi nhà đều được sưởi ấm qua các hệ thống máy sưởi ngoại trừ đứng giữa trời, tuy thời tiết rất lạnh buốt đêm nay dưới 50 độ F, vì tấm lòng tha thiết dành cho đồng bào ruột thịt đang sống dưới nanh vuốt bạo quyền.

Từ 5 giờ chiều đoàn người đã lũ lượt kéo về Bolsa Grande High School để tham dự buổi thắp nến, họ ngồi chờ đến 6:30 pm buổi lễ mới được khai mạc qua nghi thức chào quốc Kỳ tổ Quốc. Buổi lễ kéo dài 3 tiếng qua nhiều tiết mục cầu nguyện thuộc các tôn giáo hiệp thông hướng về các tu sĩ và giáo dân Hà Nội đặc biệt là Thái Hà. Một điều rất đáng chú ý trong thành phần tham dự mà chúng tôi phải khâm phục là một số quí cụ ông, cụ bà và những người tàn tật ngồi xe lăn đã có mặt trong đêm thắp nến này. Chúng tôi tiếp chuyện với các vị đó và hỏi thăm sức khỏe điều được trả lời: “chúng tôi tuy già và bệnh hoạn, nhưng cố gắng đến với mọi người hôm nay vì chúng tôi quá khâm phục miền tin của bà con giáo dân Thái Hà Hà Nội trước bạo quyền, họ không sợ chết thì đối với cơn lạnh tối nay tuy quá lạnh, chúng tôi vẫn không đáng gì để chúng tôi phải chùng lòng. Chúng tôi đến hôm nay để nói lên cho bà con bên nhà biết tuy đau yếu, bệnh tật chúng tôi vẫn sát cánh cùng với họ để vượt mọi gian nguy mong cho dân tộc sớm được tự do và tôn giáo được tôn trọng. Chúng tôi ước mong được nhìn thấy quê hương thoát ách cộng sản trước khi chúng tôi nhắm mắt ra đi về bên kia thế giới đó là nguyện vọng của chúng tôi.”

Ước gì những ngọn nến tuy nhỏ bé trên tay của những tham dự viên hôm nay sưởi ấm cho tất cả những ai can đảm hay chưa đủ can đảm đứng lên đi tìm CÔNG LÝ, SỰ THẬT và ĐẤU TRANH CHO SỰ BẢO TOÀN LÃNH THỔ của tiền nhân để lại.

Xin giới thiệu đến qúi vị và các bạn 2 tập Video

Thắp nến hướng về Thái Hà ngày 10-12-2011 Phần 1:



Thắp nến hướng về Thái Hà ngày 10-12-2011 Phần 2:



do Liên đoàn Cộng Giáo Việt Nam Miền Tây Nam Hoa Kỳ và Hội Đồng Liên Tôn tổ chức tại trường Bolsa High School thành phố Garden Grove California ngày 10-12-2011 lúc 6:00 pm.

Kính chúc quí cha, quí tu sĩ và bà con giáo dân giáo xứ Thái Hà cũng bà con cả nước một mùa Giáng Sinh an lành và vươn lên vượt mọi sợ hãi.

Peter Nguyen, Nguồn Tình Yêu Broadcasting