Thứ Sáu, 23 tháng 12, 2011

Yêu thương và Liên đới

VRNs (21.12.2011) – Sài Gòn - Chúa Giêsu xác định: “Mỗi lần anh chị em làm điều gì cho một trong những anh em bé nhỏ nhất của Tôi là anh chị em đã làm cho chính Tôi vậy” (Mt 25:40).

Chương trình Lễ hội Giáng sinh với chủ đề “Yêu thương và Liên đới”, dành cho những người có hoàn cảnh đặc biệt, do nhóm Đức Tin và Văn Hóa được tổ chức tại Trung tâm Mục vụ TGP Saigon, từ 15 giờ tới 21 giờ, ngày 17-12-2011.

Lễ hội Giáng sinh của những người khuyết tật hằng năm, quy tụ rất nhiều người cùng chung tay góp sức để lo cho các mái ấm và tạo không khí lễ hội cho các em được vui vẻ và giao lưu trong mùa Giáng Sinh, đồng thời cũng tạo điều kiện cho các mái ấm có cơ hội phát triển. Đã có nhiều mái ấm nhờ dịp này mà được nhiều ân nhân hảo tâm quan tâm giúp đỡ, bây giờ đã có cơ ngơi khang trang và đời sống các em cũng được nâng cao.

Từ đầu, nhóm Đức Tin và Văn Hóa đã nhấn mạnh đến việc phổ biến Giáo huấn Xã hội Công giáo qua việc in tài liệu nói đến khía cạnh nhân vị, bởi vì những người khuyết tật cũng chính là hình ảnh của Thiên Chúa như những con người bình thường khác, phần đóng góp của những người cộng tác trong lễ hội và các ân nhân giúp đỡ lễ hội cũng là thực hiện chiều kích liên đới mà Giáo huấn Xã hội Công giáo đã nêu ra.

Được biết Lễ hội Giáng sinh năm nay là lần thứ 11. Năm nay có khoảng 4.500 người từ khoảng 80 cơ sở mái ấm tại Saigon và các tỉnh lân cận về tham dự. Không khí thật tưng bừng, niềm vui hiện rõ trên từng khuôn mặt. Buổi tối có chương trình văn nghệ cho mọi người thưởng thức và chia sẻ niềm vui Giáng sinh.









Đây là hoạt động hữu ích vì mang tính thực tế cả về phương diện xã hội và đạo đức. Mong sao các hoạt động như vậy được duy trì mãi, luôn được nhiều người quan tâm và được phát triển nhân rộng. Đó là noi gương Ngôi Hai Nhập Thể, Đấng đã đến để cứu vớt những con người đau khổ nhất, đồng thời sống đức tin tích cực theo cách nhìn của Thánh Giacôbê: “Đức tin không có việc làm là đức tin chết” (Gc 2:17 & 26).

TRẦM THIÊN THU