Thứ Năm, 5 tháng 1, 2012

Chết bởi Trung Quốc (7): Làm sao sống được với Trung Quốc ?

VRNs (03.01.2012) – Sài Gòn – Chương 16: Làm Thế Nào Sống Còn và Thịnh Vượng Với Trung Quốc.



Thay đổi trong quan hệ Mỹ Trung chỉ có thể khởi đi từ quần chúng (grassroots). Vì thế, mục tiêu hàng đầu của chúng ta là phải thông tin cho mọi công dân trên thế giới biết về phạm vi bao la của những đe dọa mà một Trung Quốc đang vươn lên đặt ra cho tất cả chúng ta. Một khi nhân loại đã nhận thức đầy đủ về “Vấn nạn Trung Quốc” (China Problem), thì sự cần thiết của một loại thay đổi chính trị ôn hòa phải diễn ra tại Trung Quốc với những áp lực cải cách đến từ Hoa Thịnh Đốn, Bá Linh, Tokyo, Sao Paulo và nhiều thủ đô khác khắp thế giới. Muốn như vậy, chúng ta cần phải có một số nỗ lực sau đây:

Để Tránh Thảm Họa Hàng Dỏm và Thuốc Độc

Hiện tại có quá nhiều hàng dỏm, hàng rẻ và chất độc Trung Quốc tràn ngập các kệ hàng bán lẻ ở mọi nơi và toàn là những thứ giết người. Dưới dây là một số bước cụ thể mà tất cả chúng ta đều có thể làm để bảo vệ chính mình.

1/ Hãy thay đổi thái độ – “Rẻ” không phải luôn luôn là rẻ nhất.
2/ Tìm Nhãn – Sau đó đọc nó một cách cẩn thận.
3/ Lấp các lỗ hổng trên mạng ảo về “xứ sản xuất”.
4/ Đòi hỏi ghi “Xứ Sản Xuất” của những vật liệu trên nhãn hiệu.
5/ Hãy cho những cửa tiệm bán lẻ mà bạn ưa chuộng biết bạn không thích đồ Trung Quốc.
6/ Hãy coi chừng những món hàng đắt tiền từ Trung Quốc nhưng mang hiệu “Ngoại quốc”.
7/ Cải cách những sai lầm để quy trách nhiệm cho Trung Quốc và những kẻ trung gian của họ.

Để Giải Giới Vũ Khí Hủy Diệt Việc Làm Của Trung Quốc

Nếu Trung Quốc từ chối dẹp bỏ những vũ khí hủy diệt việc làm của họ – tức những vũ khí vi phạm nguyên tắc tự do mậu dịch – thì Tổng Thống và Quốc Hội sẽ không có chọn lựa nào hơn là hành động. Đó là:

1/ Thông qua Đạo Luật Mậu Dịch Tự Do và Công Bằng Của Hoa Kỳ.
2/ Hợp tác và phối hợp toàn cầu là khẩu hiệu:
3/ Sứ mạng thao túng tiền tệ bí mật.
4/ Nhận thức những rủi ro thực sự cho các công ty từ việc xuất nguồn sản xuất sang Trung Quốc.
5/ Hãy theo gương Dan DiMicco của Nucor Steel, đừng theo gương Jeffrey Immet của GE.
6/ Chấm dứt cưỡng bách chuyển giao công nghệ và không tặc chương trình nghiên cứu & phát triển của Hoa Kỳ.
7/ Chấm dứt kiểm duyệt, một hình thức rào cản mậu dịch phi thuế quan.
8/ Cấm những doanh nghiệp quốc doanh Trung Quốc mua lại những xí nghiệp tư nhân.
9/ Chúng ta cần một Tổng thống có đầu óc và can đảm.

Soạn Một Đường Lối Cứng Rắn Với Gián Điệp và Chiến Tranh Mạng Với Trung Quốc

Trung Quốc điều khiển một hệ thống gián điệp hiếu chiến nhất và những lữ đoàn tin tặc đỏ của họ thường xuyên tấn công vào những hệ thống vi tính cá nhân, xí nghiệp và chính quyền trên thế giới. Chúng ta phải nhận ra những mối nguy hiểm rõ ràng hiện nay và các hình thức khác nhau của “chiến tranh không khói súng”, và đứng lên đối phó với chúng.

1/ Tăng cường nỗ lực phản gián với Trung Quốc.
2/ Quyết liệt truy tố và trừng phạt gián điệp Trung Quốc.
3/ Tăng cường kiểm tra những du khách Trung Quốc và chiếu khán.
4/ Tuyên bố cuộc tấn công mạng là hành vi chiến tranh – và cần đáp ứng phù hợp.
5/ Thiết lập “Cái Ngắt Điện Sát Thủ Trung Quốc” cho mạng Internet.
6/ Kêu gọi Bắc Kinh chấm dứt gián điệp và ăn cắp.

Đương Đầu và Đối Phó Với Mối Đe Dọa Quân Sự Đang Lên Của Trung Quốc.

Sự tăng trưởng kinh tế nhanh chóng của Trung Quốc đang tài trợ cho sự leo thang quân sự thậm chí còn nhanh hơn nữa của Trung Quốc. Đó là một sự tích lũy đa phương của bộ máy chiến tranh gồm không quân, lục quân, hải quân, mạng vi tính và không gian chẳng bao lâu sẽ đe dọa ngôi bá chủ toàn cầu của quân đội Hoa Kỳ. Chúng ta phải nhận thức và đối diện với đe dọa này:

1/ Chúng ta không thể áp đảo được Trung Quốc bằng sức mạnh công nghiệp.
2/ Chúng ta không thể để bị lừa vào một cuộc chạy đua vũ trang và cái “Bẫy Reagan”.
3/ Phải đánh giá thành thực những lỗ hổng của chúng ta.
4/ Chúng ta phải giải giới những vũ khí hủy diệt việc làm của Trung Quốc nếu muốn ngăn chận sự vũ trang khổng lồ của Trung Quốc.

Đối Phó Với Con Rồng Thực Dân

Chận đứng làn sóng thực dân Trung Quốc chắc chắn sẽ không dễ dàng. Nhưng cũng giống như mọi cuộc hành trình bắt đầu với một bước nhỏ, ít nhất có một số bước mà chúng ta có thể làm ngay để đáp ứng thách thức toàn cầu này của Trung Quốc.

1/ Ngăn chận ngay việc lạm dụng quyền phủ quyết Liên Hiệp Quốc của Trung Quốc.
2/ Tái cấu trúc sứ mạng ngoại giao với trọng tâm đối kháng lại Trung Quốc.
3/ Gửi Thông Điệp Hoa Kỳ ra khắp thế giới.
4/ Thay thế tiếng Pháp và Đức bằng tiếng Quan Thoại ở các trường Trung Học.

Chấm Dứt Tai Họa Trung Quốc Trên Trung Quốc

Chúng ta cần một “cuộc cách mạng Hoa Lài” ở Trung Quốc – ôn hòa hay không – hoặc để giải phóng nhân dân Trung Quốc khỏi sự cai trị của đảng Cộng sản Trung Quốc hay để bắt buộc lãnh đạo đảng Cộng sản Trung Quốc nới lỏng sự độc tài toàn trị của họ trên đất nước đông dân nhất hoàn cầu này.

1/ Khôi phục nhân quyền như một yêu tố của chính sách ngoại giao Hoa Kỳ.
2/ Giải tư, không đầu tư.
3/ Hạn chế xuất khẩu những công cụ kiểm duyệt Internet.

Đối Phó Thách Thức Không Gian với Trung Quốc

Sự cạnh tranh để thiết lập một bá chủ trên không gian có thể có tác động lớn lao đến thế hệ tương lai của chúng ta. Muốn bảo đảm rằng con cháu chúng ta tránh khỏi cơn ác mộng “ngủ dưới ánh sáng của mặt trăng cộng sản”, chúng ta phải nhanh chóng hành động. Với một chương trình không gian công cộng của Hoa Kỳ đang rối loạn và khủng hoảng ngân sách, chúng ta cần những tư tưởng mới táo bạo.

1/ Nâng cao lợi thế công nghiệp tư nhân để giảm giá thành.
2/ Thúc đẩy giáo dục STEM bao gồm Khoa học, Kỹ thuật, Kỹ Sư và Toán
3/ Hãy chinh phục Mặt Trăng trước Trung Quốc.

Vài suy nghĩ của người giới thiệu

Sau khi đọc qua 16 chương tóm lược nói trên, nhắm mắt lại quý vị sẽ nghĩ đến điều gì? Có lẽ nhóm từ “thật kinh khủng” phần nào đã biểu hiện tâm trạng của đa số chúng ta khi biết một số sự thật đàng sau sự phát triển của Trung Quốc từ năm 1978 cho đến nay.

Nếu chúng ta thán phục sự vươn lên nhanh chóng của Trung Quốc và trở thành nền kinh tế lớn thứ hai thế giới chỉ trong 3 thập niên, thì chúng ta cũng phải rùng mình trước những con người sẵn sàng hủy diệt mọi thứ, kể cả việc đánh đổi không khí, nước và đất của họ, sinh mạng của hàng triệu sinh linh và biết bao thế hệ để lấy tiền và giành một phần thị trường thế giới lớn hơn.

Không những thế, sống bên cạnh xứ láng giềng khổng lồ mang đầu óc bành truớng bá quyền, chúng ta không thể không lo lắng về những thủ đoạn thực dân của Bắc Kinh. Sự lấn chiếm biên giới qua cuộc chiến đẫm máu vào năm 1979 và nhất là những xung đột trên Biển Đông cho chúng ta thấy rõ ý đồ xâm lăng và thực dân của Trung Quốc đối với nước ta không bao giờ giảm mà càng ngày càng hung hăng, lộ liễu.

Chúng ta không thể không quan tâm và lo lắng khi hàng giả của Trung Quốc đang tràn ngập và khống chế thị trường Việt Nam. Theo Tổng Cục Hải Quan Việt Nam, 90% hàng giả trên thị trường nội địa có xuất xứ từ Trung Quốc. Trong năm 2011, Tổng Cục Hải Quan đã tịch thu được nhiều số lượng hàng giả gồm điện thoại di động, rượu, mũ bảo hiểm, nước giải khát tăng lực đóng lon, xe gắn máy, dầu nhớt, mỹ phẩm, kể cả thuốc tây cũng là hàng giả hàng nhái. Rất nhiều sản phẩm điện như công tơ, ăng ten, tivi, bình ắc qui, ổ cắm điện do Trung Quốc sản xuất.

Qua những số liệu nói trên, rõ ràng là những thủ đoạn hắc ám của gian thương Trung Quốc không chỉ nhắm vào Hoa Kỳ mà cả Việt Nam với những kích thước khác nhau. Chúng ta không nên tiếp tục thờ ơ coi như không có gì mà phải ý thức và hành động như hai tác giả Peter Navarro và Greg Autry đã kêu gọi trong lời sau cùng của tập sách “Death by China” như sau:

“Đã từ lâu, chúng ta ở Phương Tây đã chờ đợi nền kinh tế Trung Quốc phát triển bằng một sự kỳ diệu nhằm biến đổi một chế độ độc tài dã man thành một quốc gia dân chủ tự do và cởi mở. Chúng ta đã chờ đợi qua vụ thảm sát tại quảng trường Thiên An Môn, qua những chiến dịch diệt chủng ở Nội Mông, Tây Tạng, và Tân Cương, qua sự phát triển bộ máy tuyên truyền tinh vi nhất thế giới và qua hệ thống kiểm duyệt Internet khắt khe; qua sự phát tán một làn sóng những sản phẩm nguy hiểm giết người vào thị trường thế giới, qua sự lũng đoạn hạ tầng sản xuất của Hoa Kỳ, qua sự ô nhiễm toàn bộ những tài sản chung của thế giới, qua những vụ tấn công liên tục do một hệ thống gián điệp tinh vi trên những mục tiêu quân sự và kỹ nghệ, và qua sự trổi dậy của một lực lượng quân sự viễn chinh năm chiều (không, lục, hải, vi tính, không gian) có khả năng rồi đây sẽ tiến hành những tuyên bố chủ quyền phi lý về lãnh thổ khắp thế giới – và chắc chắn cả trong không gian, một ngày nào đó.

Chúng ta không nên chờ đợi thêm nữa. Thật vậy, đã đến lúc tất cả chúng ta phải đối đầu với Trung Quốc – ngay cả khi chúng ta đang trực diện với hy vọng sai lầm rằng Trung Quốc đang trổi dậy hòa bình bất chấp mọi dữ kiện đều chứng minh ngược lại.”

Đoàn Hùng
Mùa Giáng Sinh – 25.12.2011

VRNs xin cám ơn tác giả Đoàn Hùng đã bỏ nhiều công sức giúp giới thiệu tác phảm quan trọng này đến quý độc giả. Xin tiếp tục cộng tác với chúng tôi.