Thứ Tư, 25 tháng 1, 2012

Giáo xứ Bắc Kạn tặng quà Tết cho người neo đơn, tàn tật…

VRNs (21.01.2012) – Bắc Kạn – Ngày 19 và sáng 20 tháng 01 năm 2012 (tức ngày 26 và 27 tháng chạp năm Tân Mão), Cha Vincent Nguyễn Văn Quân cùng ban hành giáo và các bạn giới trẻ họ nhà xứ Bắc Kạn đã tổ chức đi thăm và tặng quà Tết cho người neo đơn, tàn tật trong thị xã Bắc Kạn và các khu vực phụ cận.

Đây là một trong những hoạt động bác ái thường niên mà Cha Vincent và Ban hành giáo Bắc Kạn tổ chức vào mỗi dịp Tết nguyên đán. Cha Vincent cho biết, năm nay giáo xứ Bắc Kạn chuẩn bị được mấy chục xuất quà là do có ân nhân và những người trong giáo xứ Bắc Kạn đóng góp để tặng tận tay những người neo đơn, tàn tật, những em lang thang không chỗ ở, những em mồ côi cả cha lẫn mẹ… không phân biệt tôn giáo, dân tộc.

Mỗi xuất quà trị giá khoảng hai trăm ngàn đồng trong đó gồm có 1 chiếc bánh chưng, 1 gói mì chính 0,4 kg, một chai nước mắm hạng ngon 750ml, bánh kẹo và 0,5kg thịt heo được tính bằng tiền mặt là 50 nghìn đồng. Trị giá các món quà không lớn nhưng cũng phần nào chia sẻ khó khăn và giúp những người neo đơn, tàn tật, trẻ em lang thang, trẻ em mồ côi… có một cái Tết ý nghĩa hơn.

Khi được quan tâm thăm hỏi tặng quà như vậy, rất nhiều người neo đơn, tàn tật, trẻ em lang thang, trẻ em mồ côi… đã không kìm nổi xúc động và bật khóc. Họ đã cảm ơn Cha Vincent và cộng đoàn giáo xứ Bắc Kạn cùng những ân nhân bằng chính những giọt nước mắt không giấu nổi hạnh phúc. Có thể nói, qua hoạt động bác ái như thế này tất thảy mọi người nhất là các bạn trẻ hiểu hơn về truyền thống lá lành đùm lá rách và tương thân tương ái của dân tộc đồng thời thể hiện rõ nét tình liên đới với tha nhân của người Công Giáo.

Một bạn trẻ họ nhà xứ chia sẻ, khi được tham gia những chương trình như thế này, bạn cảm thấy rất vui và hạnh phúc. Nhờ chương trình này, các bạn đã học hỏi được rất nhiều và góp phần tạo nên những nghĩa cử cao đẹp, mà hơn cả là bạn đã góp công sức nhỏ nhoi của mình để giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn, thiếu thốn.

Hy vọng những món quà nhỏ của Cha Vincent và cộng đoàn giáo xứ Bắc Kạn sẽ giúp cho những người neo đơn, tàn tật đón một cái tết trọn vẹn hơn. Nhưng quan trọng hơn cả là nêu cao tình yêu thương giữa con người với con người, đó cũng chính là những bài học thực tế sinh động dành cho các bạn trẻ.



























Nguyễn Đức