Thứ Năm, 26 tháng 1, 2012

Lời cám ơn kết thúc tam nhật hành hương minh niên

VRNs (26.01.2012) - Sài Gòn - Kính thưa anh chị em.



Chúng ta vừa trải qua ba ngày Tết theo truyền thống dân tộc, một khoảng thời gian đậm đà tình quê hương, đậm đà hương dân tộc. Trong đời sống đức tin, ba ngày qua ở nơi đây cũng là ba ngày đậm nét tình người đậm nét tình trời. Trước dung nhan kiều diễm thánh thiện của Đức Trinh Nữ Maria Mẹ Hằng Cứu Giúp, mẹ của chúng ta, bao nhiêu ân huệ đã tuôn đổ xuống trên cộng đoàn dân Chúa. Những người con yêu của Mẹ, những người con ý thức được Mẹ yêu thương mình, đã cùng nhau đến đây, đã vui mừng hãnh diện được diễn tả đời sống đức tin của mình là một hành trình đi theo Chúa, mà trong cuộc hành trình đó có Mẹ, hành trình dưới bóng dáng của Mẹ, sự chở che cứu giúp của Mẹ. Đó chính là ân huệ lớn lao mà chúng ta được hưởng trong ba ngày xuân tốt đẹp này.

Chúng ta cùng nhau dâng lên Thiên Chúa lời cảm tạ tri ân vì những hồng ân này, nguyện cho ân huệ hôm nay hằng tiếp tục tuôn tràn trên mỗi người chúng ta, trên gia đình chúng ta suốt cả năm Nhâm Thìn.

Để có được ba ngày hành hương minh niên mang lại những kết quả tốt đẹp, bao nhiêu người đã vất vả nhiều ngày tháng trước đó và nhất là trong ba ngày vừa qua, với tư cách là người được thụ hưởng những thành quả thiêng liêng từ ba ngày hành hương, con đại diện cho mọi người đang hiện diện nơi đây, cũng như những người đã có mặt trong các ngày hành hương trước, xin chân thành cám ơn Cha Giuse Hồ Đắc Tâm, Tu viện trưởng tu viện DCCT Saigon, Bề trên Chánh xứ Giáo xứ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp, người chịu trách nhiệm chính trong cuộc tổ chức này, Cha cùng với các cha các thầy cộng sự đã hy sinh rất nhiều trong việc hoạch định, sắp xếp và thực hiện, chắc chắn vì sứ mạng cha không nghĩ đến lời cám ơn, nhưng lời cám ơn Cha và các cha các thầy cộng sự là một tất yếu của những người thụ hưởng.

Cũng xin cám ơn Ban Mục Vụ Hội Đồng Giáo xứ, các hội đoàn, các anh chị em giúp việc đến từ trong hoặc ngoài Giáo xứ, các ca đoàn, ban trật tự, ban âm thanh ánh sáng, ban trang trí, ban vệ sinh, ban gìn giữ các thiết bị và trang trí, xứ đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể Kito Vua, giới hiền mẫu, giới gia trưởng, giới trẻ, … đã cộng tác với Cha Bề trên và quí cha qúi thầy trong việc tổ chức tam nhật hành hương minh niên. Xin cám ơn những người thực hiện những việc lớn lao nhất như thiết kế và thi công lễ đài, thiết kế và thi công hệ thống âm thanh ánh sáng, thiết kế và thi công các phần trang trí, nhưng cũng xin được cám ơn những người đã cộng tác trong những việc âm thầm nhất như dọn vệ sinh khu vực, chăm tưới từng luống cỏ từng gốc cây, chăm sóc nhà vệ sinh công cộng, trông coi xe ở hầm để xe, hay những hy sinh nhỏ bé nhưng không kém phần kiên trì vất vả như các em lễ sinh, các em trong nhóm tung hoa mừng Chúa và Mẹ, những bạn trẻ lo chuẩn bị lộc lời Chúa.

Trong tình thương mến của những con yêu mến Mẹ và được Mẹ yêu, chúng ta cám ơn Chúa và cám ơn nhau vì những ân huệ qua Mẹ chúng ta vừa được nhận lãnh. Nguyện cho lời Chúa cư ngụ trong anh chị em, làm cho anh chị em được sinh hoa kết quả như lòng Chúa mong ước, và nguyện cho ân huệ của Thiên Chúa đổ tràn xuống trên anh chị em trong năm mới này.

Nhân dịp được gặp gỡ anh chị em hôm nay, tôi cũng muốn gởi đến anh chị em, và qua anh chị em gởi đến các cộng đồng công giáo khắp mọi nơi trên thế giới trong năm qua, đã hiệp thông, cầu nguyện, nâng đỡ và ủng hộ chúng tôi trong hành trình chúng ta rong ruổi đi tìm công lý, sự thật và công bằng trên đất nước này. Sự hiệp thông và cầu nguyện của anh chị em đã tiếp sức và nâng đỡ chúng tôi rất nhiều, xin chân thành cám ơn tấm lòng và những nỗ lực nâng đỡ chúng tôi, xin tiếp tục đồng hành với chúng tôi trong hành trình sắp tới.

Cuối cùng, trong niềm hân hoan của một năm mới hồng ân, trong niềm tin tưởng vào tình thương của Thiên Chúa, trong tinh thần phó thác vào sự quan phòng kỳ diệu của Ngài, tôi tuyên bố kết thúc Tam Nhật Hành hương Minh Niên kính Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp, nguyện cho ơn bình an của Thiên Chúa hằng ở cùng anh chị em nhờ lời chuyển cầu của Mẹ Hằng Cứu Giúp, mẹ của chúng ta.

Vinh Sơn Phạm Trung Thành, CSsR
Giám tỉnh DCCT VN