Thứ Hai, 23 tháng 1, 2012

Lời chúc đầu xuân Nhâm Thìn

VRNs (21.01.2012) - Sài Gòn – Kính thưa anh chị em.



Khắp mọi nơi trên toàn cõi đất này, những ai mang trong mình dòng máu Việt đều đang rất rộn ràng đón Tết. Những giờ khắc thiêng liêng sẽ đi qua, đánh dấu những chặng mốc của cuộc đời, kết thúc một giai đoạn, một khoảng thời gian và mở đầu một giai đoạn mới, một khoảng thời gian mới.

Những lời tâm tình đầu tiên xin gởi đến mọi người là lời chân thành cảm tạ:

Cùng với nhau chúng ta cảm tạ Chúa, cảm tạ muôn vàn hồng ân Chúa đã ban cho chúng ta trong năm qua, hạnh phúc, niềm vui, khổ đau, nỗi buồn,… Tất cả là hồng ân của Chúa. Chúng ta tin tưởng rằng chẳng có gì đã xảy ra cho chúng ta ngoài sự quan phòng của Chúa, sự quan phòng tràn đầy tình thương.

Cảm tạ anh chị em, các nữ tu sĩ Chúa Cứu Thế, những thân nhân, ân nhân, cựu đệ tử, cựu tu sĩ, cựu tu sinh, các cộng tác viên tông đồ,… và tất cả mọi người, những liên hệ cách này cách khác. Cảm tạ những lời nguyện cầu, những nâng đỡ, những khích lệ, những an ủi, những tình cảm mến thương, những cảm thông, những yểm trợ, những hy sinh,… tất cả làm nên một tình mến thương và trở nên động lực mạnh mẽ cho sứ vụ.

Cảm tạ cả những lời nặng nhẹ, những chỉ trích đắng cay, những hiểu lầm, những bất đồng, những sự thù ghét, những hành vi nhằm khủng bố, nhục mạ, bôi lọ, vu khống và loại trừ,… xin cám ơn tất cả vì những điều này làm nên sự bổ túc nơi những gì còn thiếu sót của chúng tôi (2C 12, 10/ Cl 1, 3 – 4).

Trước thềm năm mới chúng ta cùng nhau hướng lên Chúa. Chúa là Chúa của thời gian và không gian, Chúa của lịch sử và vũ trụ, Chúa của nhân loại và muôn loài. Chúa đã tạo dựng nên nhân loại này, vũ trụ này, không gian này, thời gian này. Chúa đã chịu chết và đã sống lại để làm mới mọi sự, để xây dựng mùa xuân vĩnh cửu trong vương quốc của Chúa. Chúa là Chúa Xuân là Mùa Xuân Bất Tận của chúng ta (2C 5, 17).

Xin phó dâng tất cả cho Chúa, phó dâng một năm mới, một gian đoạn mới và tin tưởng Chúa sẽ làm cho cuộc đời chúng ta tràn ngập niềm vui của Mùa Xuân Bất Tận, “Xin Thiên Chúa là nguồn hy vọng, ban cho anh chị em đươc chan chứa niềm vui và bình an nhờ đức tin, để nhờ quyền năng của Thánh Thần, anh em được tràn trề hy vọng” (Rm 15, 13).

Trong Mùa Xuân Bất Tận đó, chúng ta hiêp thông với nhau, đoan nguyền sống yêu thương nhau, cùng nhau thi hành sứ vụ loan báo Tin Mừng cho mọi người, cách riêng những người nghèo đói, những người đau khổ, bị chà đạp, bị bỏ rơi, bị xúc phạm, bị coi khinh, bị bóc lột, bị loại trừ,… Xin Đức Trinh Nữ Maria Mẹ Hằng Cứu Giúp hằng che chở và dẫn dắt chúng ta trên hành trình theo Chúa, xin Cha Thánh An Phong và các Thánh trong Dòng luôn đồng hành cùng với chúng ta. (Rm. 15, 5 – 6)

Xin phúc lành của Thiên Chúa toàn năng ban xuống trên anh chị em trong năm mới Nhâm Thìn này.

Trong Đức Kitô Cứu Thế.

Lm. Vinh Sơn Phạm Trung Thành, dcct.
Giám Tỉnh