Thứ Bảy, 7 tháng 1, 2012

“Lòng mến” Agape

VRNs (07.01.2012) – Sài Gòn – Tối ngày 05/01/2012, lớp học Agape các khóa đã hội tụ về hội trường Hiệp Nhất lầu 4 theo lời mời của Cha Quang Uy để cùng nhau dâng một thánh lễ Thánh Gia và chia sẻ với nhau.

Tầm 17:45 đã thấy nhiều đôi mặc đồ lịch sự có mặt dù có thể giờ tan tầm phải vật lộn với nạn “kẹt xe” chịu không thấu nếu ai đang sống và làm việc tại thành phố này.



Hình 1 – Một số bạn đã đến tầm 17:45

Cha Uy sau khi leo lên 4 tầng lầu cũng phải ngồi để thở và nghỉ ngơi. Mặc dù Cha Phước đang phải bận bịu với công tác mới ngoài Hà Nội, nhưng Cha cũng đã về tham dự thánh lễ này.



Hình 2: Phải chăng Cha đang ngồi thở sau khi leo 4 tầng lầu?

Do đợi các bạn khác tới cho đông đủ hơn, Cha có vài chia sẻ với anh chị em về Agape cũng như có một số tình trạng, vấn nạn về tình trạng bảo vệ sự sống trong những năm qua. Có những cặp học Agape rồi thì chia tay trong vui vẻ, vì nhờ học Agape xong, các bạn đó mới biết được chính xác tình cảm hiện tại chưa phải là tình yêu; có cặp học Agape rồi, đám cưới rồi, nhưng cũng sắp sửa phải chia tay vì có những vấn đề hục hặc trong đời sống vợ chồng; rồi có những bạn khác không may bị sảy thai, vv. Tình trạng nạo phá thai của Việt Nam vẫn không hề thuyên giảm mà lại có xu hướng ngày một tăng lên.

Rồi thánh lễ bắt đầu trong trang trọng, cởi mở và sinh động trong bài giảng và ấm cúng trong phần cầu nguyện của các bạn chân thật, đại diện cho các bà mẹ đang mang thai, cho những bạn chưa lập gia đình, cho những bạn đang mong muốn có con, cho những bạn đang gặp khó khăn trong cuộc sống.



Hình 3: Một bạn đại diện đọc Lời Chúa



Hình 4: Cha Uy đang bắt nhịp bài hát


Những sự chia sẻ của hai Cha thật là đáng quý. Chúng ta có tham dự lớp học Agape để từ đó hiểu nhau hơn, gần Chúa hơn. Chúng ta là những người có đạo. Nhưng chúng ta có thực sự dâng mình, gia đình mình là máng cỏ cho Chúa ngự chưa? Bằng một cách rất thiết thực và đơn giản, là giữ đi lễ Chúa Nhật, là cùng đọc kinh cầu nguyện mỗi buổi tối trước khi đi ngủ, vợ chồng, con cái? Hay chúng ta vẫn mải lo toan với những việc làm ăn, kiếm tiền hoặc ăn chơi, mà dễ dàng bỏ qua những việc tưởng chừng “cỏn con” đó? Những điều tưởng chừng “dễ dàng và tầm thường” đó, lại là một trong những “vũ khí” giúp chúng ta chiến đấu chống lại những “mối nguy hại tiềm tàng” có thể đẩy gia đình rời xa nhau, mất hạnh phúc. Những khó khăn trong cuộc đời ai cũng phải trải qua, nhưng hãy tin tưởng và phó thác vào Chúa, Người sẽ có cách của Người để giúp chúng ta vượt qua. Mà gương đó không ở đâu xa, ở ngay chính gia đình Thánh Gia mà mỗi chúng ta, những người có đạo, không ai là không có tượng hay bức hình của gia đình ấy: Thánh Giuse, Đức Mẹ Maria và Chúa Giesu Hài Đồng. Hãy cố gắng noi gương gia đình Thánh Gia, để trở nên là máng cỏ cho Chúa.



Hình 5: Cha Phước đang chia sẻ bài giảng

Bên cạnh đó, các Cha cũng trăn trở về vấn đề bảo vệ sự sống. Tỉ lệ nạo phá thai ngay càng tăng, tỉ lệ của những người đã có đủ điều kiện kinh tế, công ăn việc làm đàng hoàng đi phá thai ngày càng tăng, so với tỉ lệ của những chị em lỡ lầm như trước đây. Trong đó, có một số là từ những lời tư vấn của bác sĩ với lý do là bị bệnh rubella, uống thuốc trụ sinh, em bé bị màng não không tốt, vân vân để khuyên bỏ đứa bé. Nhưng khi bắt bác sĩ phải kí đơn xác nhận những gì ông ta/bà ta nói thì lại không dám. Nhà nước ta chuyển từ giai đoạn “triệt sản” (thắt ống dẫn trứng, thắt ống dẫn tinh) sang “giảm sinh” (là cứ cho có thai đi rồi tìm cách giết chết thai nhi). Đây có phải là một tội ác giết người không!?



Hình 6: Các bạn đại diện trong tâm tình cầu nguyện dâng lên Chúa (xung phong, không chuẩn bị sẵn)

Tiếp ngay sau thánh lễ là buổi đấu giá tình nguyện như mọi năm, hai bức tranh thêu cho chị em mang bầu đang được cưu mang bởi các mái ấm do các Cha tổ chức. Thật vui và hào hứng. Không phải chỉ mang ý nghĩa đem lại một nguồn thu nhập nào đó để khích lệ cho các bà mẹ trong mái ấm, mà còn là một sự chia sẻ với các Cha và các chị em. Bằng một cách nào đó, thấy gần nhau hơn, trong TÌNH YÊU của CHÚA.



Hình 7: Cha Uy đang phấn chấn thông báo luật chơi đấu giá

Sau khi mỗi người mang một phần quà để cùng chia sẻ với nhau và nhận được lời chúc bình an từ Cha, anh chị em ra về cũng khoảng gần 21:00, khuôn mặt ai cũng tràn đầy niềm vui.

AGAPE là LÒNG MẾN, là YÊU THƯƠNG. Hãy sống yêu thương nhau, yêu thương tha nhân và yêu thương Chúa. Hãy để Chúa bước vào cuộc đời chúng ta, và ngự trong máng cỏ, là chính mỗi người chúng ta đây.

Hoàng Yến