Chủ Nhật, 1 tháng 1, 2012

Thánh lễ tại Lăng Anh Hài của DCCT

Sau khi cha Giám Tỉnh Vinh Sơn Phạm Trung Thành, cùng các cha, các thầy DCCT về cử hành nghi thức Thánh Hiến Lăng Anh Hài vào buổi sáng thứ tư ngày 28 tháng 12 năm 2011, kính Các Thánh Anh Hài, đến chiều tối, cha Lê Quang Uy DCCT đã cùng với các anh chị nhóm BVSS, các bạn trẻ nhóm Fiat, về hiệp dâng Thánh Lễ, lúc 19 giờ, ngay trước thềm Lăng Anh Hài DCCT.



Lm. Lê Quang Uy dâng thánh lễ tại Lăng Anh Hài

Được biết, hằng năm Việt Nam có khoảng trên 3 triệu ca phá thai, được tổ chức Y Tế Thế Giới xếp hạng một trong ba nước có tỷ lệ nạo phá thai cao nhất thế giới ( cùng Trung Quốc và Bangladesh ).

Lăng Anh Hài của các cha các thầy DCCT mỗi ngày tiếp nhận khoảng từ 100 đến 200 xác thai nhi do các thiện nguyện viện Nhóm BVSS và Nhóm Fiat âm thầm xin được từ các bệnh viện, phòng khám phụ sản có khoa Kế Hoạch Hóa Gia Đình nội ngoại thành Sàigòn và cả các tỉnh thành lân cận như Biên Hòa, Bình Dương, Đồng Nai, Long An…

Cứ vậy, trong suốt 10 năm qua, đã có hơn 30 vạn cháu bé được hỏa táng ân cần và chu đáo trong lòng hơn 1.300 viên gạch, nay đã được xếp lên, xây thành các bức tường của Lăng Anh Hài.



Nhóm BVSS và Nhóm Fiat cùng Lm. Lê Quang Uy

Ngoài việc thu tập và hỏa táng các thai nhi đã bị phá, Nhóm BVSS còn nỗ lực đến cầu nguyện trực tiếp tại các khu ngồi chờ phá thai của các bệnh viện, thuyết phục các thai phụ giữ lại con của mình. Những chị em cơ nhỡ, bị gia đình từ khước, sẽ được đón về 4 Mái Ấm BVSS của DCCT phụ trách, mang tên Giêrađô, Sarnelli, Fiat và Ephata.

Các cha các thầy cùng các y bác sĩ cũng mạnh dạn trình bày về BVSS tại các kỳ giảng Đại Phúc, các khóa Giáo Lý Dự Bị Hôn Nhân, các buổi nói chuyện chuyên đề, các cuộc hội thảo Mục Vụ Caritas cho các Dòng Tu, các Giáo Xứ khắp ba miền Bắc Trung Nam.



Dâng lời cầu nguyện



Lm. Lê Quang Uy dâng thánh lễ tại Lăng Anh Hài







Thánh Lễ tại Lăng Anh Hài của DCCT


Xin chép lại bản KINH CỦA SỰ SỐNG do cha Giám Tỉnh đề nghị từ năm 2005:

Lạy Cha rất nhân từ,
Sự Sống do chính Cha dựng nên.
Cha lại sai con một của Cha là Đức Giêsu Kitô đến
để thánh hoá và duy trì Sự Sống,
và chính Thần Khí của Cha là Sự Sống.
Xin Cha thương ngăn chặn ngay
những hành vi phá hoại sự sống con người,
nhất là hành vi nạo phá thai.
Vì lầm lỡ, vì yếu đuối, vì ích kỷ,
vì hèn nhát, vì thiếu yêu thương,
con người chúng con đã mê lầm
mà nảy sinh ra điều ác độc.
Xin Cha gieo vào lòng con người
Tình Yêu và Bình An của Cha,
Tình Yêu và Bình An
mà thế gian không thể ban cho con người.
Xin Cha hoán cải tâm hồn chúng con,
để chúng con luôn nhận ra Cha
là Đấng giàu lòng xót thương
và đầy nhân ái đối với mọi người.
Xin Cha trải lòng thương xót của Cha
trên thân phận của chúng con.
Chúng con nguyện xin Cha,
nhờ lời chuyển cầu của Đức Trinh Nữ Maria,
Thánh Cả Giuse, Thánh Giêrađô
và các Thánh Anh Hài. Amen.

Cũng xin anh chị em gần xa hiệp thông trong…
10 LỜI NGUYỆN CHO CÁC THAI NHI
VÀ CHO CÔNG CUỘC BẢO VỆ SỰ SỐNG


1. Chúng con xin Chúa thương xót, cứu giúp những người mẹ trót có thai ngoài ý muốn, đừng vì sức ép của chồng hoặc của bạn trai vô trách nhiệm, của gia đình, mà phải đành đoạn phá thai, giết đi chính đứa con của mình. Amen.

2. Chúng con xin Chúa thương xót, cứu giúp những người mẹ mang thai đang khi mắc phải một căn bệnh ngặt nghèo nan y, can đảm chấp nhận giữ lại bào thai, cho dẫu có thể vì thế mà phải hy sinh chính mạng sống mình để con mình được sống. Amen.

3. Chúng con xin Chúa thương xót, cứu giúp những người mẹ mang thai đứa con thứ ba, hoặc thứ tư, đừng vì sức ép của kinh tế, của chính sách hạn chế sinh sản nơi cơ quan đang làm việc, mà loại bỏ bào thai con của mình. Amen.

4. Chúng con xin Chúa thương xót, cứu giúp những người mẹ, đừng vì biết được kết quả siêu âm chẩn đoán thai nhi có nguy cơ bị bệnh ngặt nghèo, bị dị tật, bị hội chứng Down… mà quyết định chấm dứt sự sống đứa con vô tội của mình. Amen.

5. Chúng con xin Chúa thương xót, soi sáng cho cha mẹ và những người thân trong gia đình của các thai phụ, đừng vì sỹ diện danh dự mà thúc bách con gái và con dâu tương lai của mình phải phá thai chỉ vì chưa kịp đám cưới. Amen.

6. Chúng con xin Chúa thương xót, ban ơn thức tỉnh và sám hối, ơn tha thứ và chữa lành cho tất cả những ai đã trót phá thai hoặc có liên quan đến các dịch vụ nạo phá thai. Amen.

7. Chúng con xin Chúa thương xót, tác động đến đánh động lương tri và y đức của các y bác sĩ, các nhân viên y tế, để họ mạnh dạn từ chối, không can dự trực tiếp hoặc gián tiếp vào các ca nạo phá thai nữa. Amen.

8. Chúng con xin Chúa thương xót, nâng đỡ các Nhóm BVSS, cho họ thêm nghị lực và khôn ngoan, để có thể tiếp cận, ngỏ lời thuyết phục người ta bỏ ý định phá thai. Xin trợ giúp các Linh Mục, các Nam Nữ Tu Sĩ, các anh chị em thiện nguyện đang chăm sóc các thai phụ và các cháu sơ sinh tại các Mái Ấm BVSS ở Việt Nam cũng như trên toàn thế giới. Amen.

9. Chúng con xin Chúa thương xót, tác động lương tâm các cán bộ đang làm việc trong guồng máy Nhà Nước, các Đại Biểu Quốc Hội, để họ có thể thay đổi nhận thức, sửa lại các đạo luật kế hoạch hóa dân số, thôi không để cho xã hội tự do nạo phá thai nữa. Amen.

10. Và cuối cùng, chúng con xin Chúa thương xót, đón nhận tất cả các thai nhi vào trong tình yêu thương trìu mến của Chúa, các thai nhi còn đang sống, được mọi người nâng niu trân trọng, cũng như các thai nhi đã bị giết chết trong thảm họa nạo phá thai khắp nơi trên toàn thế giới và ngay trên đất nước Việt Nam của chúng con. Amen.