Chủ Nhật, 8 tháng 1, 2012

Tù nhân phải đóng tiền thuế thân trong tù

"Tù nhân lương tâm Trần Thị Thúy phải đóng tiền thế thân 850000 VND mỗi tháng vì không làm hết việc đã giao". Đó là thông tin về điều kiện sống mà thân nhân của bà Thúy nói với mục sư Hùng nhân chuyến đi thăm 7 tù nhân chính trị, tôn giáo và lương tâm vừa qua tại trại tù Z30A, Đồng Nai.



Công việc giao cho bà Thúy hằng ngày là làm cá nước mặn, tay chân bà đã lở loét hết nên bà làm không thể làm hết số cá được giao mỗi ngày nên gia đình bà Thúy phải đóng tiền, coi như tiền thuế thân đối với tù nhân chính trị và lương tân như bà. Trong khí đó an ninh trại giam luôn ép bà phải nhận tội "phản động", vì cho đến nay bà Thúy vẫn khẳng định việc làm của mình là vô tội và làm theo lương tri mà thôi. Còn ông Phạm Văn Thông thì đang bị bệnh nặng trong tù.

Còn theo luật sư Vương Thị Thanh, một luật sư đã và đang tham gia bào chữa cho tiến sĩ Vũ, đã cho biết bà chưa thấy trường hợp nào mà người ở tù phải đóng tiền mỗi tháng thay cho những việc phải làm, khi họ không có khả năng làm việc hay công việc quá sức đối với họ.

Mời quý vị nghe cuộc phỏng vấn với mục sư Hùng và luật sư Vương Thị Thanh