Thứ Sáu, 20 tháng 1, 2012

VRNs góp mặt mừng xuân Nhâm Thìn tại Arizona, USA

VRNs (16.01.2012) – Phoenix, Arizona, USA – Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Arizona (CĐNVQG/AZ) tổ chức hội chợ, ca nhạc mừng xuân Nhâm Thìn cho đồng hương người Việt vui chơi giải trí, ngày 14.01.2012. Ban tổ chức dành cho Vietnamese Redemptorists’ News (VRNs) tức Truyền Thông Chúa Cứu Thế VN, một chỗ để giới thiệu lịch sử và hoạt động hiện nay trong cũng như ngoài nước với đồng hương người Việt tại Phoenix,AZ và các thành phố phụ cận (mới chính thức ra mắt hoạt động tại Houston, TX ngày 01.01.2012 vừa qua).

Tại nơi VRNs trưng bày hình ảnh buổi ra mắt tại Houston, TX, tặng DVD “Lời ghi vách núi, lời gửi bờ sông” do VRNs thực hiện, và có mặt thành viên VRNs trả lời, giải thích cho những qúy khách cần tìm hiểu thêm, cũng như lý do tại sao VRNs đến Hoa Kỳ, góp mặt với truyền thông quốc tế cùng với những báo chí cuả người Việt hiện đang hoạt động trên trường quốc tế .



Quầy giới thiệu VRNs

Có hơn 100 lượt khách ghé thăm VRNs và nhận DVD. Nhiều khách cho biết đã biết và đọc những tin tức trung thực trong nước về những đòi hỏi ôn hoà của người dân VN trong sự thật, công lý, nhân quyền và tự do tôn giáo của các tôn giáo cũng như yêu cầu nhà cầm quyền csVN trả lại những tài sản đã mượn, hoặc chiếm dụng bất hợp pháp, cụ thể như DCCT và giáo xứ Thái Hà tại Hà Nội VN của VRNs trên trang mạng www.chuacuuthe.com.

Tuy nhiên cũng có những vị khách chưa biết gì về VRNs, nhưng quan tâm đến tình hình Biển Đông, Trung Cộng xâm lược biển đảo VN, các tiếng nói đối lập, tình hình đàn áp tôn giáo, sách nhiễu, bắt bỏ tù các chiến sĩ đấu tranh dân chủ tự do ở VN cũng ghé thăm và chia sẻ. Sau khi được giải thích cặn kẽ, họ bày tỏ sự đồng thuận, ủng hộ với VRNs góp mặt với làng báo chí tại Hoa kỳ.



Như cha Phạm Trung Thành, bề trên Giám Tỉnh DCCT Việt Nam cho biết: “Truyền Thông Chúa Cứu Thế Việt Nam như các Tông Đồ thưa với thầy Yêsu: Vâng lời Thầy chúng con thả lưới”. VRNs muốn giới thiệu đến đồng hương Việt Nam ở tiểu bang Arizona một truyền thông Công Giáo trung thực, cởi mở, thẳng thắn, tôn trọng người đọc và tinh thần trách nhiệm.

Tại ngày hội Xuân Phoenix, Arizona năm nay, cộng đồng cũng trưng ra nhiều biểu ngữ và hình ảnh phản đối Trung Quốc xâm chiếm Hoàng Sa – Trường Sa, và nêu cao truyền thống yêu nước của tiền nhân.



PV.VRNs