Thứ Tư, 1 tháng 2, 2012

Giáo sư Hoàng và những người khác nghĩ gì về lễ cầu nguyện cho Công lý và Hoà bình đầu năm Nhâm Thìn ?

VRNs (30.01.2012) – Sài Gòn – Thánh lễ cầu nguyện cho Công lý và Hoà bình đầu năm Nhâm Thìn. Ngay sau thánh lễ, Thomas Việt, VRNs đã hỏi chuyện giáo sư Phạm Minh Hoàng, người đã đến tham dự thánh lễ này, để hiệp thông cầu nguyện và cám ơn cộng đoàn đã cầu nguyện cho ông.



Giáo sư Hoàng: “Tôi đến dòng Chúa Cứu Thế để cảm tạ các cha và cộng đoàn đã cầu nguyện và giúp đỡ gia đình tôi. Đặc biệt là cho tôi có may mắn được tự do sau 17 tháng tù giam.”

Bà Lê Thị Kiều Oanh: “Xót xa cho một nạn nhân vừa bị đánh chết vì đất đai”

Anh Trực: “Tôi rất cảm kích khi được cha giám tỉnh dẫn giải về việc tẩy rửa ô uế ra chính bản thân mỗi người và toàn xã hội”

Những người bị bắt giam một cách oan sai

Giáo sư Hoàng: “Tôi rất kinh ngạc về việc 17 thanh niên Công Giáo và Tin Lành đã bị bắt một cách trái luật, kể cả trường hợp bị giam tù không lý do như blogger Điếu Cày… Mong chờ công lý sớm được thực hiện và những người đang bị bắt giam oan sai sớm về đoàn tụ với gia đình.”

Hành động hầu giúp những tù nhân oan sai và chống lại bất công

Giáo sư Hoàng: “Khác vọng đóng góp cho đất nước không đơn thuần là việc giảng dạy. Ý niệm Tự Do, Dân Chủ, Nhân Quyền là những ý niệm phổ quát của cả cộng đồng nhân loại. Tuy tôi bị quản chế nhưng tôi nghĩ tôi còn có ích cho xã hội. Tôi cố gắng thực thi khát vọng của tôi một cách cụ thể nhất trong những điều kiện có thể”

Anh Trực: “Thường tham dự những buổi thấp nén cầu nguyện này, cùng với những ngọn nén khác để làm nên lời cầu nguyện mạnh hơn, hầu đẩy lùi ô uế, đẩy lùi những bất công. Truyền tải thông tin đến mọi người qua Internet, góp phần vào việc trong sạch hóa xã hội”

Xin mời quý vị cùng nghe cuộc trao đổi này.









PV.VRNs