Thứ Năm, 2 tháng 2, 2012

VRNs du xuân Dallas

VRNs (01.02.2012) - Texas, USA – Hơn 1.500 người tham dự hội chợ xuân Dallas – Fort Worth, tại thành phố Grand Prairie, Texas, ngày 28 – 29.01.2012. Tham dự ngày hội xuân Việt Nam năm nay còn có dân biểu tiểu bang Texas Bill Zedler.

Theo như lời anh Hiếu, trưởng ban tổ chức:

” Đây là sự đóng góp của những thiện nguyện viên của cộng đồng, của hội Liên Hương, của đoàn thanh niên Hồn Việt cùng làm việc chung voi nhau trên tinh thần thiện nguyện, không có lương, mà người cư dân ở đây thường nói cho vui “Ăn cơm nhà mà vác ngà voi”……”

Chúng tôi gặp gỡ cựu chủ tịch cộng đồng Dallas ông Thái Hoá Tố, và được ông chia sẻ: “Đây là cơ hội để mời gọi mọi người đến chung vui với nhau trong dip đầu năm và cũng không quên kêu gọi mọi người chung sức giúp đỡ những bất hạnh của người Việt trong nước bị đàn áp … những người trẻ không phân biệt tôn giáo đang đấu tranh cho Hoà Bình và Công Lý . Nhà cầm quyền hãy trả lại quyền làm người của con người Việt Nam”.

Nhân dịp này, bà Thu Nga, Giám Đốc của đài phát thanh Saigon Radio 890 AM phát biểu: “Đài phát thanh Saigon Radio 890 AM là đài mang thông tin khắp nơi đến cư dân đia phương với những chương trình giúp đỡ về an sinh xa hội, nhac yêu cầu, y học, thiếu nhi, mục bình luận, tin tức đấu tranh, đài có một lập trường đấu tranh vững chắc”.

Tham dự hội chợ tết năm nay còn có ông dân biểu của tiểu bang Texas Bill Zedler, phat biểu: “Tôi rất vui được tham dự Tết Vietnam khi được nhìn thấy đốt pháo, múa lân của nền văn hóa Vietnam. Tôi trước đây là cựu quân nhân đã phuc vu tai Vietnam tư năm 1968 đến 1969 đó là lần đâu tiên tôi gặp người Vietnam và công đồng Vietnam tai đây làm việc rất siêng năng và có lòng tốt”.

Khi được hỏi về nhân quyền tại Vietnam, ông Bill Zedler trả lời: “Khi cộng sản chiếm Vietnam, nhân quyền trở nên rất xấu. Tôi tin rằng đó chính là lý do tại sao tôi yêu mến người tị nạn Vietnam đinh cư tại Mỹ vì họ yêu tư do, đó là lý do tại sao nguoi ta di cư đến đây và điều đó cũng giup nước Mỹ không những về chính trị cũng như kinh tế . Vì chỉ có tự do thi moi nguoi mới thành công “.

Trong chương trình hội chợ tết, không thể nào bỏ qua phần phụ trách tiếp tân, chị Ánh Âu, trưởng ban tiếp tân cho biết: “Người Việt ở hải ngoại, nhất là các em trẻ có được cô hội đến hội chợ vui chơi để thưởng thức những món ăn Vietnam như phở, cafe, bánh ngọt, donuts, thit nướng, cơm …. là nơi để các em hiểu biết thêm về van hóa Viet, học hỏi và phát biểu cảm nghĩ của các em, còn văn hóa Viet, thì còn người Viet. Nhưng khi nghĩ đến các em sinh vien tại Vietnam thì lai không được may mắn như ở đây để tự do nói lên điều muốn nói”.

Hiệp Vũ, VRNs



Nhà thờ Các Thánh Tử Đạo Việt Nam Arlington



Bức tranh diễn tả thờ Văn Thân bắt đạo, con cái chạy vào rừng hoang Quảng Trị, đau buồn, bệnh tật, Mẹ Maria đã hiện ra ở gốc cây vằng, năm 1798 để an ủi dân, chữa lành bệnh tật cho dân



Cung thánh của nhà thờ



Múa lân ở Traders Village khai mạc hội Xuân



Đội lân chúc mừng quầy VRNs



VRNs phỏng vấn dân biểu Bill Zedler



VRNs phỏng vấn khách tham dự hội xuân



Cùng với VRNs, nhiều hãng truyền thông cũng tham gia hội chợ xuân như SBTN, một đài TV lớn nhất của người Việt tại Hoa Kỳ