Thứ Bảy, 30 tháng 4, 2011

Người khiếm thị công bố Lời Chúa, người phá thai làm chứng được Chúa cứu

VRNs (30.04.2011) – Sài Gòn – Chiều ngày 29/04/2011, nhà thờ Kỳ Đồng phải sắp xếp lại một phần ghế của hai dãy chính để nhường chổ cho các xe lăn, ghế riêng cho người khuyết tật ngồi.



Theo Ban tổ chức, cuộc họp mặt với chủ đề Gioan Phaolô II: Giới trẻ trong tim mục tử có rất nhiều nhóm giới trẻ như Fiat, Ve chai, Điểm Tim,… và các mái ấm khuyết tật do cac sơ Phanxicô, Phaolô đặc trách. Đạc biệt có cả cha phó ở tận Cần Thơ cũng đã đưa giới trẻ vượt hơn 200 km đến dự.

Ở phần mở đầu, cha Giuse Lê Quang Uy cho trình chiếu hai video clip: Một về cuộc đời Đức Gioan Phaolô II, và một về những hình ảnh chính của 12 kỳ Đại hội giới trẻ thế giới mà Đức Gioan Phaolô II chủ sự. Điều thú vị mà ai cũng thấy đó là một cụ già lại có khả năng quy tụ giới trẻ đến với mình và với nhau cách lạ lùng như vậy. Năm 1995, tại Manila, 5.000.000 người trẻ đã vây quanh Đức Gioan Phaolô II, năm 1998, 1.200.000 bạn trẻ đến với Đức Gioan Phaolô II.

Vào phần thánh lễ, một thiếu nữ mù đã lên đọc Lời Chúa trích sách ngôn sứ Isaia. Thiếu nữ này không nhìn chữ bằng mắt như mọi người, mà dùng các đầu ngón tay. Như thế mới thấy, khi tạo dựng nên con người, Thiên Chúa ban cho con người rất nhiều khả năng, chỉ có mình là không chịu kiên nhẫn khám phá, mà đã nhanh càm ràm kêu ca khi cuộc đời gặp những điều không như ý. Một chi tiết được thay đổi so với thông báo của Ban tổ chức là thay vì cha Uy giảng lễ thì cha Giuse Nguyễn Hồng Phước, phụ trách hoạt động bảo vệ sự sống, đã chia sẻ Lời Chúa. Trong phần chia sẻ, cha Phước đã mời một gia đình trẻ tiến lên làm chứng cho việc cầu nguyện với Đức Gioan Phaolô đã được mẹ tròn con vuông. Cha Phước cũng kể một chứng từ khác, đó là một người đã cố ý đi phá thai bằng phương pháp bỏ thuộc vào tử cung. Nhưng nhờ lời cầu nguyện của những người thân yêu của thiếu nữ này lên Đức Gioan Phaolô II, mà kết quả việc phá thai không thể thực hiện được, mặc dù thuộc đã vào rồi. Kết quả tiếp tục mẹ tròn con vuông. Mọi người xác nhận đó là ơn do Đức Gioan Phaolô II chuyển cầu.

Cuối lễ, nhóm bảo vệ sự sống đã phát các CD nhạc và suy niệm về bảo vệ sự sống để giúp ngăn ngừa tình trạng phá thai đang gia tăng.

Được biết, tối nay là buổi kết thúc tam nhật với chủ đề Gioan Phaolô II: Công cuộc truyền giáo sẽ do cha Giuse Trần Sĩ Tín và ba anh chị người Jarai cùng chia sẻ là làm chứng. Mời anh chị em đến tham dự lúc 18:00 tại DCCT sài Gòn, 38 Kỳ Đồng, quận 3, Sài Gòn.

Sau đây mời anh chị em cùng xem lại một số hình ảnh do T.Lư ghi nhận được.









Cha Giuse Hồ Đắc Tâm, tân bề trên chánh xứ ĐMHCG Sài Gòn



Thiếu nữ khiếm thị đọc Lời Chúa



Hai vợ chồng làm chứng



Cha bề trên cho các bạn trẻ khiếm thị rước lễ



Cha Phụng nói chuyện với trẻ khuyết tật



Cha giám tỉnh thăm hỏi trẻ khuyết tật