Thứ Ba, 17 tháng 5, 2011

Hà Nội: nhà cầm quyền cướp phá đất Dòng thánh Phaolô

VRNs (16.05.2011) – Theo tin từ trang Nữ Vương Công Lý, nhà cầm quyền Hà Nội đang tiến hành cướp phá tài sản của Dòng Thánh Phaolô tại Hà Nội.

Dưới đây là những hình ảnh vi phạm pháp luật của những người lãnh đạo liên quan đã cho tiến hành xây dựng bệnh viện trên phần đất của Dòng Phaolô Hà Nội. Ai đã cấp phép xây dựng cho công trình chiếm đoạt cơ sở của một tôn giáo như thế này?















Được biết các cơ sở của Dòng Phaolô tại Hà Nội bị chiếm đoạt rất nhiều. Hiện nay các Soeurs phải sống chen chúc trong một cơ sở rất chật hẹp so với nhu cầu của hội Dòng tại số 37 Hai Bà Trưng (gần Tòa án TP. Hà Nội). Các Soeurs đã nhiều lần xin phép sửa chữa, xây dựng thêm để có đủ diện tích sinh hoạt và làm việc, nhưng nhà cầm quyền cố tình chèn ép bằng cách “giăng bẫy” như sau: nếu các Soeurs muốn xây dựng thì cơ sở nhà Dòng phải có sổ đỏ (Giấy chứng nhận quyền sử dụng nhà đất), mà muốn được cấp sổ đỏ thì phải từ chối các cơ sở đang bị nhà cầm quyền chiếm dụng. Đây là một trò lưu manh của nhà cầm quyền muốn hợp thức hóa việc chiếm đoạt tài sản!

Cho đến nay các Soeurs vẫn cương quyết tuyên bố quyền sở hữu của mình trên các tài sản đang bị nhà cầm chuyền chiếm dụng.

Đề nghị những cấp lãnh đạo có liên quan lên tiếng về việc này. Tại sao ngay tại thủ đô Hà Nội lại để xảy ra tình trạng vi phạm pháp luật công khai và thách thức dư luận như thế? Dòng Thánh Phaolô cần phải lên tiếng tố cáo việc làm sai trái của nhà cầm quyền. Các nhà thờ tại Hà Nội nên tổ chức thắp nến cầu nguyện để nhà cầm quyền phải trả lại các cơ sở đang chiếm dụng của đạo Công giáo.

Nhà cầm quyền Hà Nội một lần nữa đang thách thức dư luận, cộng đồng giáo dân Hà Nội và những người có lương tâm.

HIẾU MINH, VRNs