Thứ Tư, 25 tháng 5, 2011

Kỷ niệm 30 ngày ngọn lửa Nguyễn Anh Tuấn, Hà Nội

VRNs (25.05.2011) – Thừa Thiên Huế – Ngày 26/05/2011 là đúng 30 ngày sinh viên Nguyễn Anh Tuấn, Hà Nội đã nộp đơn tự thú.



Việc làm của Nguyễn Anh Tuấn đang truyền lửa không chỉ cho các bạn đồng trang lứa, mà cả những người lớn hơn ý thức phải giả từ sợ hãi để làm người, và làm người Việt Nam ngay lúc này ngay trên đất nước hình chữ S này.

Từ Huế, linh mục Tađêô Nguyễn Văn Lý đã cho phổ biến một bức thư mang tên: “CAO TRÀO ĐỒNG LOẠT TỰ THỪA NHẬN ĐÃ SỬ DỤNG CÁC QUYỀN TỰ DO CHÍNH ĐÁNG TRONG KHUÔN KHỔ CÔNG PHÁP QUỐC TẾ, NHƯNG BỊ NHÀ CẦM QUYỀN CSVN TRỪNG PHẠT VÌ BỘ CHÍNH TRỊ ĐẢNG CSVN LO SỢ CHO ĐỊA VỊ CỦA HỌ”. Thư được gởi đến “Đồng bào Việt Nam thân yêu trong và ngoài Nước,

Đồng kính gửi: – Hội đồng Nhân quyền Liên Hiệp Quốc và Tòa án Công lý Liên Hiệp Quốc, – Các Quốc hội, Chính phủ Dân chủ, Tổ chức Nhân quyền Quốc tế, – Các Tổ chức Truyền thông Quốc tế.

Trong thư, cha Nguyễn Văn Lý viết: “Chúng tôi không muốn nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam (NCQ CSVN) tiếp tục bán đất, bán rừng, nhượng biển của Tổ Tiên cho Tàu Cộng nữa. Chúng tôi không muốn mỗi năm 2 triệu thai nhi VN bị trục giết do một chủ trương cực kỳ sai lầm tác hại: Trục giết vô số nhi thai. Ngút trời tội ác họa tai lâu dài !!!

“Chúng tôi không muốn thấy người Dân oan ức vô tội bị công an (CA) đánh, tra tấn, giết chết quá dễ dàng trong các đồn CA hoặc có khi ngay trên đường phố chỉ vì vài lý do vu vơ. Chúng tôi không muốn thấy hàng chục vạn Dân Oan lê lết hết công viên này đến cổng cơ quan nọ, để uất kiện đất nhà từ chục năm này đến chục năm khác mà NCQ CSVN vẫn trơ lì lờ gạt, không thèm giải quyết cho bà con.

“Chúng tôi không muốn thấy nền Giáo dục-Văn hóa của Dân tộc ngày càng sa đọa suy đồi. Toàn Dân mãi bị đày đọa bế tắc trong 5 xiềng xích đặc trưng của mọi chế độ CS: bạo lực, bất công, dối trá, hận thù và sợ hãi.

“Chúng tôi không muốn thấy các Tôn giáo tiếp tục bị cấm đoán, bị triệt bỏ, bị đàn áp, bị lợi dụng nô dịch làm thoái hóa biến chất dưới đủ mọi hình thức. Chúng tôi không muốn thấy Nhà Chùa này, Nhà Thờ kia tiếp tục bị đập phá, san bằng vì phải bị “giải phóng mặt bằng“ cho Đài Loan, Trung Cộng… làm những khu vui chơi tội lỗi… mà Dân nghèo VN chỉ biết đứng xa nhìn.

“Chúng tôi không muốn chế độ CS tiếp tục vừa bưng bít, vừa lừa gạt, vừa tước đoạt các Nhân quyền chính đáng cơ bản nhất của Đồng bào, để gông cùm, nô dịch, đàn áp, giam nhốt, giết chết Đồng bào và những Chiến sĩ Dân chủ Hòa bình Yêu Nước của chúng tôi; còn cuộc sống Đồng bào thì ngày càng đắt đỏ, gian nan, khó khăn… Chúng tôi muốn sống tự do như mọi người bình thường trong Cộng đồng Nhân loại Văn minh hôm nay.

“Ngày 26-4-2011, từ Hà Nội, Sinh viên Nguyễn Anh Tuấn đã hào hùng đốt lên ngọn lửa cương trực truyền thống Lạc Hồng. Dù hơi chậm, hiện nay đã có hơn 600 sinh viên muốn tiếp bước Anh khi chính CA CS tạo cơ hội.

“Vì thế, hôm nay tôi kính mời Quí Vị và các Bạn trẻ cùng nhau đồng tâm hiệp lực thổi bùng nguồn lửa Nguyễn Anh Tuấn lên to cao hơn, tạo một đột phá mới, góp phần vĩnh viễn thiêu hủy và chôn vùi chế độ CS độc tài phi nhân, ranh ma tàn độc, đã làm Đất Nước chúng ta quá tang thương, lạc hậu”.

Kế tiếp, trong lá thư, cha Lý cung cấp những thong tin quan trọng lien quan đến 4 văn bản công pháp quốc tế cơ bản của Liên hiệp quốc mà Việt Nam đã ký tên them gia làm cơ sở cho lời kêu gọi. Ngài cũng mời gọi những chủ doanh nghiệm mở rộng cửa đón tiếp các sinh viên, do không chịu ngồi yên, vì tiếng lương tâm thúc giục, đã bị NCQ tước đi bằng cấp và bị gây khó khăn về những thủ tục hành chánh.

PV.VRNs.